1139 lượt xem

5 bút kẻ mắt lâu trôi chống nước hot nhất chỉ dưới 200 nghìn

Để có được đôi mắt đẹp, sắc nét chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước kẻ mắt nước. Hãy cùng Genkiland tìm một số loại bút kẻ mắt chống thấm nước tốt nhất cho phụ nữ trong danh sách xếp hạng dưới đây.

Bút kẻ mắt là gì?

Bút kẻ mắt hay còn gọi là chì kẻ mắt hoặc eyeliner là sản phẩm dùng để vẽ lên vùng quanh mí mắt. Kẻ viền mắt là cách giúp nhấn mạnh mí mắt hoặc thay đổi đường viền của mắt. Các sản phẩm kẻ mắt chứa các thành phần đặc biệt giúp viền mắt lên màu chính xác và tự nhiên. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì vậy kẻ mắt eyeliner là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ trang điểm mắt mà chị em phụ nữ sử dụng hàng ngày.

Bút kẻ mắt là gì?

Bút kẻ mắt gồm những dạng nào?

Bút kẻ mắt có 5 loại. Nếu bạn còn bối rối về các loại kẻ mắt nước, hãy đọc ngay những thông tin dưới đây.

1. Kẻ mắt dạng gel

Sản phẩm gel được đựng trong lọ và cần có 1 cây cọ để chấm mực gel. Gel kẻ mắt có ưu điểm là đường viền mắt lên đậm và sắc nét, lâu trôi và không thấm nước. Tuy nhiên kẻ mắt gel sẽ rất khó thành công nếu bạn chọn sai đầu cọ vẽ. Do đó, hãy lựa chọn đầu cọ phù hợp khi kẻ mắt dạng gel. 

2. Kẻ mắt dạng bột nén

Bột kẻ mắt có nhiều màu nên phù hợp với nhiều kiểu makeup khác nhau. Bộ kẻ mắt thường được thiết kế trong 1 hộp nhỏ có nắp đậy nên sản phẩm sẽ được bảo quản dễ hơn. Ưu điểm của sản phẩm kẻ mắt dạng bột là dễ dàng điều chỉnh màu sắc và đường kẻ theo ý muốn. Tuy nhiên, hình thức này cũng yêu cầu sử dụng 1 cây cọ phù hợp.

3. Bút chì kẻ mắt

Chì kẻ mắt có lẽ là sản phẩm kẻ mắt có nhiều màu sắc khác nhau, kích thước nhỏ, dễ mang theo, dễ sử dụng. Tuy nhiên, kẻ mắt bằng chì sẽ không làm đường kẻ đủ sắc nét, dễ bị lem và cần chuốt ngòi thường xuyên.

Có thể chuốt eyeliner bằng vỏ nhựa hoặc gỗ ở đầu chì

4. Bút dạ kẻ mắt

Bút dạ kẻ mắt rất dễ sử dụng, không cần phải gọt hay dùng cọ như các sản phẩm khác. Màu của bút dạ kẻ mắt cũng lên khá đậm nhưng không hề bóng tạo đường kẻ rất tự nhiên và hài hòa. Nét vẽ của bút dạ khô rất nhanh, không lem, không trôi. Tuy nhiên, do tốc độ khô nhanh nên bút dạ kẻ mắt rất khó điều chỉnh sau khi vẽ xong.

5. Bút kẻ mắt nước 

Bút kẻ mắt nước có đầu cọ cải tiến sắc nét, mềm mại do vậy cực kỳ linh hoạt và dễ điều khiển. Tuy nhiên, kẻ mắt dạng nước khó sử dụng đối với những bạn mới tập makeup và lâu khô nên dễ lem. 

6. Bút kẻ mắt dạng sáp vặn

Đây là một sản phẩm với thiết kế cấu trúc tỉ mỉ, nắp có khả năng vặn trên đầu để đẩy đầu bút sáp lên. Dạng sản phẩm này thực sự tiện lợi giống như việc sử dụng một cây bút chì, bạn không cần phải gọt chúng. Điều này làm cho việc sử dụng dễ dàng hơn và thuận tiện khi mang theo trong túi. Bút kẻ mắt dạng vặn nắp này cũng có đặc điểm là khả năng giữ màu lâu hơn so với các loại khác. Tuy nhiên, đối với những nét vẽ cần sự tỉ mỉ và mảnh, đầu bút cố định của sản phẩm này có thể không phù hợp, và có thể dễ bị gãy nếu áp lực quá lớn.

Top 5 bút kẻ mắt tốt nhất được chuyên gia makeup đánh giá cao

Để để tạo ra nét vẽ viền mắt hoàn hảo nhất, bạn có thể tham khảo top 5 sản phẩm kẻ mắt được yêu thích nhất hiện nay.

1. Bút kẻ mắt Laser siêu sắc nét của Maybelline

Bút kẻ mắt Maybelline Hyper Sharp Laser Eyeliner có những ưu điểm vượt trội như:

  • Thiết kế dạng bút cầm vừa tay, nhỏ gọn, tiện lợi. Thân bút màu đen, nắp và chữ trên thân bút sang trọng, bắt mắt. Nắp đóng chặt và chắc chắn. 
  • Đảm bảo không bị biến dạng khi đóng mở nhiều lần. Độ kín của nắp cũng đảm bảo giúp giữ chất lượng mực bên trong.
  • Đầu cọ kẻ mắt laser Maybelline Hyper Sharp được thiết kế sáng tạo, siêu mỏng và sắc nét. 
  • Kích thước đầu cọ bút kẻ mắt siêu mỏng và linh hoạt. Do đó bạn có thể dễ dàng tạo ra những đường kẻ mắt dày và mỏng tùy ý thích.
  • Maybelline Hyper Sharp đảm bảo đường kẻ lâu trôi, không lem, không trôi suốt 17 giờ.
  • Mặc dù bền màu và không dễ bị nhòe hay phai màu nhưng Maybelline Hyper Sharp Laser Eyeliner lại rất dễ tẩy trang.

Bút kẻ mắt Laser siêu sắc nét của Maybelline

2. The Face Shop Ink-Resistant Brush Lining

Dòng sản phẩm kẻ mắt nước The Face Shop có ngòi  bút cứng vừa phải nhưng không gây đau mắt khi kẻ. Sản phẩm giúp tạo đường eyeliner sắc nét, hoàn hảo. Kẻ mắt The Face Shop có 2 màu dễ sử dụng là # 01 Ink Black và # 02 Ink Brown. Những ưu điểm của eyeliner The Face Shop là:

  • Ngòi bút nhỏ lên giúp dễ dàng tạo đường kẻ cho đôi mắt sắc nét, to tròn.
  • Với công thức mực khô nhanh nên han chế tình trạng lem.
  • Đầu cọ thiết kế mềm dẻo, linh hoạt nên bạn rất dễ vẽ viền mi như ý.
  • Khả năng chống thấm nước tuyệt vời.

3. Bút kẻ mắt chống thấm Vacosi Natural Studio 24H

Đây là dòng kẻ mắt eyeliner có khả năng chống thấm nước, chống lem, giữ nguyên màu cho cả ngày dài hoạt động là điểm nổi bật của Vacosi mà khó có sản phẩm nào sánh bằng. Bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu Vacosi có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế bút nhỏ gọn, đơn giản, trang nhã. 
  • Ngòi eyeliner Vacosi mảnh nên dễ dàng định hình viền mắt và lông mi dưới.
  • Vacosi Waterproof Pen Eyeliner bền màu lên đến 24 giờ. 
  • Làm sáng và dài đuôi mắt, che khuyết điểm mắt hiệu quả.
  • Hiệu ứng tạo ảo giác hàng mi dài và dày hơn, tạo chiều sâu cho đôi mắt và tăng thêm vẻ quyến rũ khó cưỡng.

Bút kẻ mắt chống thấm Vacosi Natural Studio 24H

4. Bút kẻ mắt Karadium Waterproof Brush Eyeliner Black Liquid Eyeliner

Chì kẻ mắt lông vũ Karadium giúp việc làm đẹp cho đôi mắt của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Ngòi bút kẻ mắt Karadium được thiết kế rất thanh mảnh, nhỏ gọn giúp dễ dàng tạo viền mi. Lợi thế của loại kẻ mắt này là:

  • Đầu cọ thiết kế tinh tế, mềm mại dễ dàng kẻ được những đường nét dày, mỏng khác nhau.
  • Dễ dàng vẽ và làm nổi bật đôi mắt.
  • Làm dày mi và dài đuôi mí mắt.
  • Không bị ố và trôi trong thời gian dài.

5. Kẻ mắt dạng bút nước của Shiseido

Shiseido Integrate Liquid Eyeliner là sản phẩm trang điểm mắt có xuất xứ từ Nhật Bản. Với kết cấu dạng lỏng, sản phẩm này rất nhanh khô và lâu trôi. Sử dụng sản phẩm kẻ mắt nước này  sẽ rất dễ để vẽ ra một đường eyeliner đen huyền bí trên mí mắt. Điểm cộng của sản phẩm này là:

  • Sản phẩm không thấm nước, , nhanh khô nên hoạt động dưới nước hay ngoài trời đều rất thoải mái.
  • Giúp tạo đường eyeliner sắc nét, đầu cọ mềm và dễ vẽ giúp đôi mắt đẹp hơn.
  • Kẻ mắt nước Shiseido Integrate Liquid Eyeliner giúp đôi mắt trông to và tròn hơn.
  • Thành phần an toàn, đảm bảo không gây kích ứng cho mắt hay da của bạn.

Kẻ mắt dạng bút nước của Shiseido

Sử dụng bút kẻ mắt như thế nào mới hiệu quả?

Biết cách sử dụng bút kẻ mắt sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chức năng của sản phẩm. Sau đây là các cách sử dụng kẻ mắt nước hiệu quả mà bạn nên biết: 

Loại bỏ lớp dầu thừa trên vùng mắt 

Ngay cả với loại kẻ mắt chống thấm nước nếu bạn kẻ mắt khi mắt có dầu thừa thì cũng khó tránh được việc kẻ mắt bị lem nhem. Vì vậy, việc thấm dầu và nước bằng khăn giấy hoặc phấn nén là bước rất quan trọng để giúp đường kẻ viền mắt bền hơn và không bị lem.

Sửa lại đường kẻ mắt khi bị lem hoặc bẩn

Nếu đường kẻ mắt bị lem bạn có thể dùng tăm bông thấm với 1 chút nước tẩy trang để tẩy nhẹ nhàng đường kẻ mắt. Cách này sẽ giúp mắt bạn không bị lem nhem khi điều chỉnh đường kẻ eyeliner.  

Hãy tẩy trang thật kỹ

Kẻ mắt chống thấm nước có độ bám rất tốt trên mắt, vì vậy bạn phải tẩy trang thật kỹ để tránh màu còn bám trên mắt gây hại cho lông mi. Dùng nước tẩy trang dành riêng cho mắt là cách tẩy sạch lớp eyeliner mà không làm cay mắt .

Trên đây là danh sách 5 loại bút kẻ mắt đẹp được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những gợi ý hữu ích. Hãy đón đọc các bài viết tiếp theo về làm đẹp từ Genkiland nhé! 

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *