206 lượt xem

10 Cách chữa xuất tinh sớm dứt điểm tại nhà chỉ trong 1 tuần

Xuất tinh sớm là căn bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và đời sống tình dục. Để giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh cũng như cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả nhất, Genkiland sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích sau đây.

Bệnh xuất tinh sớm là gì?

Bệnh xuất tinh sớm là tình trạng người đàn ông đạt được cực khoái sớm hơn mong muốn của anh ta hoặc bạn tình. Xuất tinh sớm có thể xảy ra trước hoặc trong khi quan hệ tình dục. 

Do đó, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên có thể làm gián đoạn quá trình quan hệ tình dục, gây khó chịu cho nam giới và không hài lòng cho bạn tình

Theo y học thì xuất tinh sớm là tình trạng nam giới xuất tinh không theo ý muốn hoặc không theo ý muốn, quan hệ tình dục dưới 2 phút. 

Bệnh xuất tinh sớm là gì?

Trong khi đó, thời gian từ lúc chạm dương vật với “bạn gái” đến khi xuất tinh trung bình là 7,3 phút.

Xuất tinh sớm sẽ trở thành bệnh lý khi hiện tượng này lặp đi lặp lại nhiều lần và không có dấu hiệu cải thiện dù có sự thay đổi của môi trường và các yếu tố ảnh hưởng đến khoái cảm của nam giới. 

Với những trường hợp này, nam giới phải sớm đến cơ sở chuyên khoa để có cách chữa xuất tinh sớm cụ thể.

Xuất tinh sớm là do đâu?

Việc tìm ra nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới là hết sức cần thiết nhằm giúp nam giới phòng tránh và điều trị bệnh thành công.

Có một số yếu tố có thể dẫn đến xuất tinh sớm:

Do thói quen thủ dâm quá đà

Thói quen thủ dâm quá mức sẽ làm tăng tần suất thủ dâm, cảm giác sợ bị bắt quả tang nên thường đẩy nhanh quá trình dẫn đến xuất tinh sớm. 

Các chuyên gia nam học nhận thấy, nếu nam giới “tự sướng” hơn 4 – 5 lần/tuần rất dễ bị xuất tinh sớm khi “yêu”. 

Ngoài ra, nếu lạm dụng có thể gây rối loạn cương dương và nhiều vấn đề sinh lý nam giới khác.

Do mệt mỏi, căng thẳng kéo dài

Nam giới có thể bị xuất tinh sớm do áp lực công việc quá nhiều, thường xuyên mệt mỏi, tự ti hoặc do áp lực của bạn tình. 

Khi quan hệ tình dục có tâm lý nóng vội, muốn đạt khoái cảm nhanh dẫn đến xuất tinh nhanh, xuất tinh không mục đích.

Do sử dụng chất kích thích

Nhiều nam giới có thói quen hoặc nghiện sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… để làm nhẹ tâm lý mà không biết rằng những chất này có ảnh hưởng rất lớn đến bộ phận sinh dục. 

Do chất kích thích ảnh hưởng đến thần kinh nên bạn khó kiểm soát được hành vi của bản thân cũng như gây hại cho cơ thể, tạo ra tình trạng “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền”.

Do chất kích thích ảnh hưởng đến thần kinh nên bạn khó kiểm soát được hành vi

Dài hoặc hẹp bao quy đầu

Nguyên nhân xuất tinh sớm do hẹp bao quy đầu là do lớp da bao quy đầu quy đầu gây áp lực, niêm mạc bao quy đầu bị cọ xát ít nên khó kiểm soát được khả năng xuất tinh. 

Trong khi đó, nam giới bị dài bao quy đầu thì phần da bao quy đầu dương vật, khi quan hệ tình dục vùng da này sẽ cọ xát trước, nhạy cảm hơn, kích thích vào đầu dương vật gây xuất tinh sớm.

Do bẩm sinh

Xuất tinh sớm cũng có thể là do bệnh nam khoa di truyền liên quan đến bộ phận sinh dục. Trong đó, hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu là bệnh lý bẩm sinh thường gặp ở nam giới. Trong quá trình quan hệ, các dây thần kinh của bao quy đầu khá nhạy cảm rất dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. 

Yếu tố bệnh lý

Khoảng 10% nam giới bị xuất tinh sớm mắc các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm sinh dục,… khiến trung khu phản xạ của tủy sống quá nhạy cảm và gây xuất tinh sớm. 

Ngoài ra, 85% những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp hay tiểu đường cũng phải vật lộn với chứng xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm khiến nam giới cảm thấy tự ti và dần mất đi phong độ. Vì vậy, việc điều trị cũng vô cùng quan trọng. Vậy bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi hoàn toàn được không?

Câu trả lời là xuất tinh sớm có thể chữa khỏi

Hầu hết bệnh nhân xuất tinh sớm không phải là bệnh lý. Đây được gọi là xuất tinh sớm thứ phát. 

Điều trị xuất tinh sớm có thể được thực hiện ngay tại nhà và không quá khó. 

Một số cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả sẽ được liệt kê ngay dưới đây.

Cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả nhất

Cách chữa dứt điểm bệnh xuất tinh sớm bằng tỏi

Tỏi có hàm lượng allicin cao. Chất này không chỉ giúp nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản nam giới mà còn kích thích quá trình lưu thông máu ở dương vật. 

Điều này có thể giúp làm giảm các triệu chứng của yếu sinh dục nam như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục.

Với cách chữa xuất tinh sớm tại nhà này, tỏi được sử dụng rất đa dạng. Nam giới có thể ăn 2-3 tép tỏi tươi mỗi ngày, thêm tỏi vào món ăn hoặc dùng tỏi ngâm mật ong theo hướng dẫn sau:

  • Chuẩn bị 500gr tỏi tươi, 1 lít mật ong
  • Tỏi tách từng tép, bóc sạch vỏ rồi đập dập.
  • Để tỏi trong không khí khoảng 15 phút cho allicin tiết ra hoàn toàn
  • Sau đó cho vào lọ thủy tinh và đổ mật ong vào.
  • Bảo quản lọ nơi thoáng mát trong 1-2 tháng
  • Mỗi ngày sử dụng 2-3 thìa mật ong ngâm tỏi, bạn có thể nhai và nuốt vài tép tỏi để có hiệu quả tốt hơn.

Cách chữa dứt điểm bệnh xuất tinh sớm bằng tỏi

Chữa xuất tinh sớm bằng hãm rễ cau

Nghiên cứu cho thấy phần này có chứa lượng alkaloid dồi dào. Chất này có khả năng tăng cường khả năng cương cứng, tăng hưng phấn khi quan hệ, đồng thời có tác dụng kích thích ham muốn tình dục và giúp giảm các dấu hiệu xuất tinh sớm.

Cách làm: 

  • Dùng 30 gam rễ cau rửa sạch đất cát, thái mỏng.
  • Cho các nguyên liệu trên vào ấm sắc với 400 ml nước cho đến khi cạn còn 100 ml.
  • Lọc lấy nước dùng và uống ngày 2 lần

Chữa xuất tinh sớm tại nhà bằng uống nước lá hẹ

Theo đông y, lá hẹ có tính ấm, vị hơi cay, chua và hơi the. Loại dược liệu này có khả năng bổ khí, dưỡng huyết, điều hòa công việc của các cơ quan nội tạng, đồng thời tăng sức chịu đựng và sức chiến đấu của cậu nhỏ trong khi quan hệ.

Qua nghiên cứu thành phần của lá hẹ, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy rất nhiều đường fructose, magie, phốt pho, và các chất khác như carbohydrate và sulfua. Chúng giúp tăng cường lượng máu bơm đến dương vật, cải thiện sức khỏe sinh lý, giúp nam giới kiểm soát được thời gian xuất tinh khi quan hệ.

Cách làm:

  • Dùng 1/2kg lá hẹ tươi, rửa sạch trước rồi ngâm với nước muối pha loãng để diệt khuẩn.
  • Cắt nhỏ lá, xay sinh tố xay nhuyễn và 300ml nước lọc
  • Đổ hỗn hợp đã trộn vào túi vải vắt kiệt nước, bỏ bã
  • Nước lá hẹ chia đều làm 2 phần uống trong ngày

Hãy kiên trì sử dụng cách chữa xuất tinh sớm bằng bài thuốc dân gian này trong ít nhất 1 tuần để cảm nhận hiệu quả rõ rệt.

Chữa xuất tinh sớm tại nhà bằng uống nước lá hẹ

Hết xuất tinh sớm nhờ mật ong

Sở dĩ, mật ong được dùng làm thuốc chữa xuất tinh sớm là do trong mật ong có chứa nhiều protein, kẽm, magie và nhiều vi chất dinh dưỡng. Chúng rất cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp, đồng thời bổ sung năng lượng giúp nam giới chiến đấu bền bỉ hơn trong quá trình quan hệ. 

Ngoài ra, chất kẽm có trong mật ong còn giúp kích thích sản sinh hormone sinh dục nam từ đó giúp tăng khả năng sinh lý, chống xuất tinh sớm khi quan hệ.

Phương pháp 1: Kết hợp mật ong với trứng

  • Chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất và 2 lòng đỏ trứng gà
  • Cho trứng vào âu sạch và đánh cho đến khi bông lên
  • Thêm mật ong, trộn đều và ăn hết một lúc

Phương pháp 2: Kết hợp gừng và mật ong 

  • Lấy 1 nhánh gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ và băm nhỏ.
  • Cho gừng vào chần qua nước sôi.
  • Đậy nắp lại và để yên trong 15 phút
  • Gừng bỏ hết gừng sau đó thêm mật ong vào, trộn đều

Uống trà gừng vài lần khi trà gừng còn ấm không chỉ là cách chữa xuất tinh sớm mà còn có tác dụng giảm đau, chống viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nam, cải thiện lưu thông máu và kéo dài thời gian giao hợp.

Dùng đông trùng hạ thảo

Theo các chuyên gia, đông trùng hạ thảo chứa nhiều thành phần quý hiếm mà ít loại thảo dược khác như Cordycepin, Adenosine, nhóm HEAA có được. Thêm vào đó là hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong các loại thảo mộc.

Dùng đông trùng hạ thảo

Chính vì vậy, đông trùng hạ thảo có tác dụng làm tăng khối lượng của vỏ thượng thận, tăng tổng hợp hormon vỏ thượng thận và tăng nội tiết tố nam. 

Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên giúp khơi dậy nhu cầu ham muốn, kích thích dương vật cương cứng nhanh chóng, kéo dài thời gian giao hợp như mong muốn.

Ngoài ra, loại thảo dược chữa bệnh này còn giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức bền cơ bắp, bổ thận tráng dương, cải thiện đời sống tình dục, lấy lại bản lĩnh.

Có rất nhiều cách chữa xuất tinh sớm sử dụng đông trùng hạ thảo cho nam giới. Đơn giản như nhai sống trực tiếp, dùng để pha trà hoặc nấu ăn hàng ngày (nấu cháo, hầm thịt, …), ngâm rượu, ngâm mật ong, …

Bạn có thể ngâm kết hợp với các vị thuốc quý khác như nhân sâm, ba kích, kỷ tử, cá ngựa,….

Dùng cây mật nhân ngâm rượu

Cây còn được mọi người gọi với cái tên thân thuộc khác là cây bìm bịp. Cây được sử dụng như một loại thảo dược chữa bệnh trong y học cổ truyền với nhiều tác dụng chữa bệnh như chữa các bệnh về xương khớp, chàm, yếu sinh lý và xuất tinh sớm.

Khoa học đã chứng minh thành phần giải rượu trong cây mật nhân có tác dụng kích thích sản sinh testosterone, tăng ham muốn, cải thiện khả năng sinh lý, giúp nam giới trì hoãn việc xuất tinh khi quan hệ.

Bên cạnh đó, vỏ và thân cây còn cung cấp nhiều alkaloid, triterpenoids và quasinoids. Các chất này có tác dụng làm chậm quá trình mãn dục tự nhiên ở nam giới, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Cách sử dụng mật nhân ngâm rượu với chuối sứ:

  • Lấy 20 gam mật ong sao vàng, hạ thổ.
  • Cho các vị thuốc vào lọ 10 quả chuối sứ.
  • Cho 1 lít rượu trắng ngon vào ngâm ít nhất 15 ngày
  • Ngày uống 10-15ml x 3 lần / ngày để chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian yêu.
  • Cách sử dụng mật nhân ngâm rượu với chuối sứ

Bài tập kegel

Tập thể dục cũng là một cách chữa xuất tinh sớm, tăng cường bản lĩnh đàn ông đơn giản mà an toàn. 

Nam giới bị xuất tinh nhanh được khuyến khích tập những động tác này ít nhất 30 phút mỗi ngày để cải thiện tuần hoàn máu ở vùng kín, tăng cường sức khỏe tim mạch, xương khớp, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trước khi bắt đầu các bài tập, nam giới phải xác định vị trí của cơ PC. Hãy tưởng tượng bạn đang đi tiểu và bạn phải dừng lại đột ngột. Trong thời gian này, cơ kéo dài từ đáy bìu đến hậu môn sẽ căng lên, đó chính là cơ mu.

Dưới đây là các bài tập kegel đơn giản có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới:

Bài tập 1:

  • Siết cơ PC một lần nữa trong 10 giây, sau đó nhanh chóng thả ra, nghỉ 10 giây, sau đó lặp lại 2 lần nữa
  • Giữ cơ PC trong 5 giây, sau đó thả ra và lặp lại 5 lần. Bạn có thể nghỉ 5 giây giữa các lần lặp lại
  • Siết và thả cơ PC liên tục trong 30 giây, nghỉ 30 giây rồi lặp lại động tác tương tự 2 lần nữa

Bài tập số 2:

  • Co cơ PC trong 3 giây, thư giãn trong 3 giây, sau đó lặp lại 4 lần
  • Siết cơ PC và giữ chặt trong 1 giây, thả lỏng trong 1 giây và lặp lại 10 lần liên tiếp
  • Giữ cơ PC trong 8 giây, thả lỏng 4 giây, sau đó lặp lại 4 lần tập

Cách chữa xuất tinh sớm nhờ tình dục đúng cách

Thủ dâm đúng cách trước khi quan hệ 

Việc lạm dụng thủ dâm có thể gây xuất tinh sớm, nhưng nếu ngược lại, “tự sướng” đúng cách sẽ giúp nam giới kéo dài cuộc yêu một cách tích cực. 

Thông thường, với lần xuất tinh thứ hai, cảm giác kích thích giảm đi nên sẽ lâu hơn lần đầu. Vì vậy, nam giới có thể thủ dâm trước khi quan hệ để cuộc yêu chính thức kéo dài hơn. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng hoạt động này 1-2 lần / tuần với tâm lý thoải mái để không lùi bước.

Cách chữa xuất tinh sớm nhờ tình dục đúng cách

Thủ dâm đúng cách trước khi quan hệ cũng là cách giúp trì hoãn thời gian giao hợp, giúp chàng giảm thiểu tình trạng xuất tinh sớm trong cuộc chiến chính thức.

Thủ dâm đúng cách trước khi quan hệ cũng là cách kéo dài thời gian quan hệ, giúp chàng giảm thiểu tình trạng xuất tinh sớm khi lâm trận chính thức.

Chọn tư thế quan hệ tình dục đúng

Những tư thế tiếp xúc nhiều với cơ thể thường rất kích thích và khiến nam giới đi nhanh hơn. 

Vì vậy, cả hai bạn nên thử nhiều kiểu “yêu” khác nhau và chọn những vị trí quan hệ lâu nhất để giữ được tình dục lâu như ý muốn.

Dừng đúng lúc

Nên nghỉ giữa các hiệp khi quan hệ, nhất là lúc cao trào, để giảm hưng phấn. 

Lặp lại bước này một vài lần sẽ giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Sử dụng bao cao su là cách chữa xuất tinh sớm

Bao cao su là một “công cụ hỗ trợ” rất tốt để kéo dài thời gian giao hợp và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đồng thời nó cũng là một công cụ kế hoạch hóa gia đình rất tốt.

Để giảm xuất tinh sớm, hãy sử dụng bao cao su ít nhạy cảm hơn.

Bao cao su này sử dụng chất bôi trơn benzocain để giảm độ nhạy cảm để bạn kéo dài trong vài phút. Điều quan trọng là phải cẩn thận không lật ngược bao cao su vì chất bôi trơn sau đó sẽ chảy ra bên ngoài bao.

Duy trì tâm lý thoải mái

Tâm lý căng thẳng có thể ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian quan hệ tình dục. Trong trạng thái căng thẳng, thần kinh trung ương bị ức chế, gây ra nhiều rối loạn tâm sinh lý, trong đó phổ biến nhất là thiếu hứng thú trong chuyện chăn gối, dương vật khó cương cứng, xuất tinh quá nhanh khi bạn tình chưa đạt cao trào. 

Vì vậy, để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, việc cải thiện tâm trạng, trấn tĩnh tinh thần là điều vô cùng quan trọng.

Nếu công việc hàng ngày quá căng thẳng, bạn hãy xây dựng lại thời gian biểu cho việc học, giảm bớt khối lượng công việc để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Ngoài ra, nam giới cũng có thể áp dụng một số kỹ thuật thư giãn để giảm căng thẳng, chẳng hạn như: Yoga, đi bộ trong công viên, chia sẻ, trò chuyện nhiều hơn với những người thân yêu, xem phim, đọc sách hoặc nghe nhạc …

Tâm lý căng thẳng có thể ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian quan hệ tình dục

Ăn uống khoa học để tránh xuất tinh sớm

Điều chỉnh thực đơn hàng ngày, lựa chọn thực phẩm có lợi là cách chữa xuất tinh sớm tại nhà không dùng thuốc thu được kết quả khả quan và an toàn cho tất cả những người được hỏi. Dưới đây là một số nhóm thực phẩm mà các chàng không nên bỏ qua:

  • Nhóm thực phẩm giàu kẽm: hàu, tôm, cua, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt …
  • Thịt: Thịt đỏ, chim bồ câu, thịt lợn nạc, thịt gà
  • Thực phẩm giàu protein: trứng cút, các sản phẩm từ sữa, cá hồi
  • Các loại hạt: hạt lanh, quả óc chó, hạt chia, hạt bí ngô
  • Trái cây: vải, dưa hấu, đào, ổi, cam, bưởi, bơ, chuối
  • Rau: hẹ, hành tây, cần tây, súp lơ, măng tây và cà rốt

Trong bữa ăn hàng ngày, nam giới bị xuất tinh sớm nên hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, tránh đồ cay và đồ uống có cồn nếu không muốn tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Dùng thuốc chữa xuất tinh sớm luôn là lựa chọn hàng đầu của nam giới. Thuốc chữa bệnh rất đa dạng, từ thuốc uống, thuốc xịt, gel bôi … đủ loại, từ nội địa đến ngoại nhập. 

Những loại thuốc này tác động trực tiếp lên dương vật để chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ, tăng hưng phấn. Loại thuốc phổ biến là nhất là Maxshades

Phương pháp điều trị xuất tinh sớm bằng Tây y sẽ được bác sĩ chỉ định dựa trên tình trạng của cá nhân bạn. Khi sử dụng các loại thuốc này, nam giới không nên lạm dụng, sử dụng đúng liều lượng để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm do bệnh gây ra.

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ để phòng tránh tác dụng phụ và độc tính của thuốc.

Cách chữa xuất tinh sớm tại nhà có an toàn không?

Cách chữa bệnh xuất tinh sớm hiệu quả nhất không dùng thuốc có thể mang lại kết quả tích cực trong những trường hợp nguyên nhân không liên quan đến vấn đề sức khỏe như do căng thẳng xuất tinh sớm, chế độ ăn uống không hợp lý… 

Tuy nhiên, khi sử dụng nam giới phải kiên trì trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả rõ rệt. 

Trong trường hợp bệnh do các vấn đề về sức khỏe như viêm tuyến tiền liệt, thận yếu, tiểu đường… thì các cách chữa xuất tinh sớm tại nhà trên đây chỉ giúp giảm bớt các triệu chứng kèm theo. 

Người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để kiểm soát tốt bệnh và nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Lưu ý gì khi dùng cách chữa xuất tinh sớm tại nhà?

Để luôn có một sức khỏe tốt và không để xảy ra tình trạng xuất tinh sớm, nam giới cần điều chỉnh 1 số yếu tố sau:

  • Điều chỉnh công việc một cách khôn ngoan, tránh căng thẳng.
  • Có đời sống tình dục lành mạnh, tránh thủ dâm quá độ, hạn chế xem phim “đen”, sách báo, clip khiêu dâm.
  • Ngừng hút thuốc và giảm uống rượu.

Lưu ý gì khi dùng cách chữa xuất tinh sớm tại nhà?

  • Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn vặt, ăn vặt
  • Tập thể dục thường xuyên, tăng cường các bài tập tốt cho con trai như tập kegel, yoga, bơi lội…
  • Giảm cân nếu trọng lượng cơ thể vượt quá ngưỡng cho phép.
  • Tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho nam giới, sức khỏe sinh sản nam giới, đến ngay các cơ sở y tế trong trường hợp có biểu hiện bất thường về sinh lý.

Xuất tinh sớm càng để lâu càng khó điều trị, kéo theo nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình. Vì vậy, nam giới phải chủ động tìm cách chữa xuất tinh sớm, để luôn tự tin thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *