208 lượt xem

5 Bút kẻ mắt lâu trôi chống nước hot nhất chỉ dưới 200 nghìn

Để có được đôi mắt đẹp, sắc nét, bạn nên chọn sản phẩm dễ vẽ và mềm mại. Điều này sẽ giúp mang đến cho bạn gái vẻ đẹp sắc sảo hơn và tràn đầy sức sống suốt cả ngày. Hãy cùng Genkiland tìm một số loại bút kẻ mắt chống thấm nước tốt nhất cho phụ nữ trong danh sách xếp hạng dưới đây.

Bút kẻ mắt là gì?

Bút kẻ mắt hay còn gọi là chì kẻ mắt hoặc Eyeliner là sản phẩm dùng màu vẽ lên vùng quanh mắt để tạo điểm nhấn và tập trung cho đôi mắt.

Kẻ mắt được sử dụng để nhấn mạnh mí mắt hoặc thay đổi đường viền của mắt. Chúng chứa các thành phần đặc biệt giúp tạo màu một cách chính xác và có thể kiểm soát được ở những nơi cần thiết.

Bút kẻ mắt hay còn gọi là chì kẻ mắt hoặc Eyeliner là sản phẩm dùng màu vẽ lên vùng quanh mắt để tạo điểm nhấn và tập trung cho đôi mắt.

Sản phẩm được chế tạo theo công thức đặc biệt để đảm bảo rằng các vi sinh vật có hại tiềm ẩn không thể phát triển và sinh sôi. Bút kẻ mắt được làm từ những nguyên liệu an toàn, khả năng gây kích ứng da hay dị ứng cũng rất thấp.

Bút kẻ mắt gồm những dạng nào?

Kẻ mắt dạng gel

Sản phẩm gel được đựng trong lọ và cần có bàn chải để loại bỏ gel. Kẻ mắt dạng gel có ưu điểm là kẻ mắt đậm và sắc nét, lâu trôi và không thấm nước.

Tuy nhiên rất khó chọn đầu cọ nếu phải dùng cọ phù hợp. Ngoài ra, sau một thời gian, lớp gel trong hũ sẽ bị khô lại gây khó khăn khi sử dụng.

Bút kẻ mắt dạng bột nén

Bột kẻ mắt có nhiều màu lựa chọn có thể là một màu duy nhất hoặc một bảng nhiều màu. Ngoài việc dùng chì kẻ mắt, bạn cũng có thể dùng chì kẻ mắt dạng lì để tán đều lên mí mắt. 

Ưu điểm của việc sử dụng dạng này là bạn có thể điều chỉnh độ đậm nhạt theo ý muốn, đường kẻ nhẹ nhàng, mềm mại và có hiệu ứng mờ trong cách trang điểm mắt

Tuy nhiên, hình thức này yêu cầu sử dụng cọ nên khó điều chỉnh độ lên màu.

Bút chì kẻ mắt

Có thể chuốt eyeliner bằng vỏ nhựa hoặc gỗ ở đầu. Các sản phẩm này có nhiều màu sắc khác nhau, kích thước nhỏ, dễ mang theo, dễ sử dụng. 

Tuy nhiên, nó cũng có một số khuyết điểm như màu thường nhạt và không đủ sắc nét, dễ bị lem và tẩy, cần chuốt ngòi thường xuyên nhưng không được quá sắc để tránh làm tổn thương mắt.

Có thể chuốt eyeliner bằng vỏ nhựa hoặc gỗ ở đầu chì

Kẻ mắt dạng sáp

Sản phẩm có cấu tạo hình quả thận bằng nhựa, bên trên có nắp vặn. Khi sử dụng để vẽ mắt đẹp, chỉ cần bạn xoay đai ốc và đầu sáp sẽ xuất hiện. 

Dạng này dễ sử dụng như bút chì, không cần chuốt, dễ mang theo; tuổi thọ cao hơn; kể cả đối với nét dày, do ngòi cố định không thích hợp cho nét mảnh chính xác nên ngòi dễ gãy.

Chì kẻ mắt dạng bút dạ

Đầu kẻ mắt đậm hơn bút kẻ mắt nước nhưng sắc nét hơn kẻ mắt hình xoắn ốc. Vì vậy chúng rất dễ sử dụng, không cần phải gọt hay bôi gel để tạo đường nhăn. 

Màu lên đậm nhưng không bóng. Nét vẽ thường khô nhanh, không lem, không dễ trôi. 

Tuy nhiên, là loại phổ biến nhất hiện nay, do tốc độ khô nhanh nên vẫn còn một số hạn chế nên khó điều chỉnh.

Kẻ mắt dạng bút nước 

Sản phẩm gồm hai phần, phần dưới là lọ kẻ mắt (dạng lỏng), phần trên là nắp vặn có đầu cọ hoặc cọ. 

Lớp lót mỏng, sắc nét, đậm, có nhiều màu và chất kem, không dễ lem, lâu trôi. 

Tuy nhiên, kẻ mắt dạng nước khó sử dụng và lâu khô nên không thể dùng để kẻ mắt.

Top 5 Bút kẻ mắt tốt nhất được chuyên gia makeup đánh giá cao

Kẻ mắt Laser siêu sắc nét của Maybelline

Maybelline Hyper Sharp Laser Eyeliner có những ưu điểm vượt trội như:

Thân bút màu đen, nắp và chữ trên thân bút sang trọng, bắt mắt

  • Thiết kế dạng bút cầm vừa tay, nhỏ gọn, tiện lợi. Thân bút màu đen, nắp và chữ trên thân bút sang trọng, bắt mắt. Nắp đóng chặt và chắc chắn. 
  • Đảm bảo rằng nó sẽ không bị biến dạng khi đóng mở nhiều lần. Độ kín của nắp cũng đảm bảo bạn giữ mực khô bên trong trong thời gian dài.
  • Đầu cọ kẻ mắt laser Maybelline Hyper Sharp áp dụng thiết kế sáng tạo, siêu mỏng và sắc nét: chỉ 0,01 mm. 
  • Đầu cọ mềm và linh hoạt. Kích thước siêu mỏng này có thể dễ dàng tạo ra những đường kẻ mắt dày và mỏng mà bạn yêu thích.
  • Sản phẩm kẻ mắt dạng lỏng Maybelline Hyper Sharp sử dụng công nghệ màng phim hiện đại đảm bảo cho đường kẻ lâu trôi, không lem, không trôi suốt 17 giờ.
  • Mặc dù bền màu và không dễ bị nhòe hay phai màu nhưng Maybelline Hyper Sharp Laser Eyeliner lại hoàn toàn dễ dàng tẩy trang.

The Face Shop Ink-Resistant Brush Lining

Dòng bút cọ chống lem mực của The Face Shop sử dụng thiết kế đen tuyền ấn tượng, ngòi có độ cứng vừa phải, không gây nhức mắt nhưng vẫn đủ để tạo nên một đường eyeliner tốt, sắc nét hoàn hảo. 

Ngoài ra, ngòi bút phát ra mực rất đều, không bị vón cục, nhanh khô sau khi vẽ. Bút kẻ mắt này có 2 màu dễ sử dụng: # 01 Ink Black và # 02 Ink Brown.

Sử dụng như sau:

  • Với thiết kế dạng ngòi nhỏ, bạn chỉ cần đặt ngòi lên mí mắt và kẻ viền mắt nhẹ nhàng giúp đôi mắt sắc nét, to tròn.
  • Với công thức mực khô nhanh sẽ không gây cảm giác khó chịu khi kẻ mắt.
  • Đầu cọ thiết kế mềm dẻo, linh hoạt, chỉ với 1 nốt nhạc là bạn đã có thể tự tay tạo cho mình hàng mi như ý.
  • Khả năng chống thấm nước tuyệt vời, vì vậy bạn không còn phải lo lắng về những giọt dầu bị trôi ra khỏi đường kẻ mắt và các vấn đề khác.

Bút chống thấm Vacosi Natural Studio 24H

Bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu dạng chống nước Vacosi có những ưu điểm nổi bật sau:

Cây kẻ mắt Vacosi Waterproof Pen Eyeliner rất bền màu lên đến 24 giờ

  • Thiết kế bút nhỏ gọn đơn giản nhưng trang nhã. Thiết kế ngòi mảnh và highlighter sáng tạo có thể dễ dàng định hình viền mắt và lông mi.
  • Cây kẻ mắt Vacosi Waterproof Pen Eyeliner rất bền màu lên đến 24 giờ. Bạn có thể hoạt động thoải mái cả ngày mà không lo bị mờ, trôi hay phai màu.
  • Hiệu quả làm sáng và dài đuôi mắt, làm nổi bật hàng mi lớn nhất, đồng thời che đi khuyết điểm hình mắt.
  • Hiệu ứng tạo ảo giác hàng mi dài và dày hơn, tạo chiều sâu cho đôi mắt và tăng thêm vẻ quyến rũ khó cưỡng.

Bút kẻ mắt Karadium Waterproof Brush Eyeliner Black Liquid Eyeliner

Chì kẻ mắt lông vũ Karadium giúp việc làm đẹp cho đôi mắt của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. 

Ngòi được thiết kế bằng chất liệu nỉ sáng tạo, ngòi thanh mảnh, nhỏ gọn giúp dễ dàng tạo mi chuẩn, mi dày tạo chiều sâu cho đôi mắt, nhấn rõ đường eyeliner và làm dài mi ở đuôi mi. 

Lợi thế của dòng bút kẻ mắt này:

  • Đầu cọ thiết kế tinh tế, mềm mại dễ dàng kẻ được những đường nét dày, mỏng khác nhau, cho đôi mắt sâu, tự nhiên và quyến rũ.
  • Dễ dàng vẽ và làm nổi bật đôi mắt.
  • Tạo hình mắt hoàn hảo.
  • Làm dày mi và dài đuôi.
  • Nhấn mạnh vào đường kẻ mắt.
  • Giúp chỉnh sửa các khuyết điểm về hình dáng của đôi mắt.
  • Sẽ không bị ố và trôi trong thời gian dài.

Kẻ mắt dạng bút nước của Shiseido

Shiseido Integrate Liquid Eyeliner là sản phẩm trang điểm mắt có xuất xứ từ Nhật Bản. 

Sản phẩm vẽ mắt nước này có thành phần an toàn, có ưu điểm làm dài đuôi mắt và tăng độ sâu cho đôi mắt đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

Sản phẩm vẽ mắt nước này có thành phần an toàn, có ưu điểm làm dài đuôi mắt và tăng độ sâu cho đôi mắt đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

Với kết cấu dạng lỏng bao bọc, nó khô nhanh chóng và lâu trôi, mang lại kết quả lâu dài. Một đường eyeliner đen huyền bí lướt trên mí mắt và rất dễ sử dụng, tạo nên đôi mắt sắc nét.

Điểm cộng:

  • Sản phẩm không thấm nước, không trơn trượt, nhanh khô, khi hoạt động dưới nước hay hoạt động ngoài trời đều rất thoải mái.
  • Giúp tạo đường eyeliner sắc nét, đầu cọ mềm và dễ vẽ giúp đôi mắt đẹp hơn.
  • Kẻ mắt nước Shiseido Integrate Liquid Eyeliner sẽ giúp đôi mắt trông to và tròn hơn.
  • Thành phần: Được làm bằng chất liệu cao cấp, đảm bảo không gây kích ứng cho mắt hay da của bạn.

Sử dụng bút kẻ mắt như thế nào mới hiệu quả?

Biết cách sử dụng nó sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chức năng từ bút kẻ mắt cơ bản. Các bước như sau: 

Loại bỏ lớp dầu thừa trên vùng mắt 

Ngay cả với bút kẻ mắt chống thấm nước, nếu bạn kẻ mắt khi bị đổ mồ hôi hoặc dầu thì cũng khó tránh được việc kẻ mắt bị bẩn. Vì vậy, việc thấm dầu và nước bằng khăn giấy hoặc phấn nén là một bước quan trọng để có thể giúp lớp trang điểm bền hơn và không dễ bị lem.

Sửa lại đường kẻ mắt khi bị lem hoặc bẩn

Nếu đường kẻ mắt bị lem mà không có nước tẩy trang, bạn có thể dùng son dưỡng môi hoặc bất kỳ loại kem, lotion nào để kẻ mắt nhanh chóng mà không cần chà xát.

việc thấm dầu và nước bằng khăn giấy hoặc phấn nén là một bước quan trọng để có thể giúp lớp trang điểm bền hơn và không dễ bị lem.

Thực hiện như sau:

Cho một chút son dưỡng môi hoặc kem dưỡng lên ngón tay

Thoa và xoa bóp nhẹ nhàng phần thoa

Lau sạch dầu thừa bằng khăn giấy hoặc tăm bông

Vẽ lại đường kẻ eyeliner

Chú ý không để kem dưỡng ẩm và son môi dính vào mắt.

Hãy tẩy trang thật kỹ

Kẻ mắt chống thấm nước có độ bám rất tốt trên mắt, vì vậy bạn phải tẩy trang thật kỹ để tránh màu còn bám trên mắt gây hại cho lông mi. 

Đối với những loại có thể tẩy trang bằng nước ấm, nếu không yên tâm, bạn có thể lau lại bằng bông tẩy trang.

Trên đây là danh sách 5 loại bút kẻ mắt được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những gợi ý hữu ích. Hãy đón đọc các bài viết tiếp theo về làm đẹp từ Genkiland nhé! 

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *