185 lượt xem

Top 10 Thuốc trị mụn bán chạy nhất đạt 10/10 tiêu chuẩn da liễu

Mụn luôn là nỗi lo lắng đối với nhiều người, đặc biệt là đối với các nàng. Mụn càng nhiều sẽ khiến cho độ tự tin của bạn càng giảm. Vì vậy, Genkiland sẽ mách cho các bạn những loại thuốc trị mụn hot nhất giúp loại bỏ mụn dễ dàng.

Nhận biết các loại mụn 

Mụn trứng cá

Mụn này thường có biểu hiện sưng tấy, đỏ và đau nhức nhiều ngày. Mụn trứng cá thường có nhân mụn ẩn sâu dưới lỗ chân lông nên khiến cho bạn khó nhìn thấy. Nếu để lâu ngày, mụn sẽ ngày càng nhiễm trùng và phát triển thành các loại mụn khác như mụn bọc hoặc mụn nang. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây hại cho làn da.

Mụn đầu đen

Loại mụn này thường xuất hiện khá nhiều tại các vị trí như đầu mũi, cánh mũi và 2 bên má. Nhân mụn cứng và có màu đen gây khó chịu và bít tắc lỗ chân lông. Khi mụn phát triển, sẽ khiến lỗ chân lông ngày càng to, tiết ra nhiều dầu nhờn, khiến vi khuẩn và bụi bẩn dễ xâm nhập. 

Mụn đầu trắng

Cũng tương tự như mụn đầu đen. Nhân mụn này có màu trắng và nằm sâu trong lỗ chân lông gây mất thẩm mỹ và giãn nở lỗ chân lông. Chúng thường trồi lên trên bề mặt da nhưng không gây viêm, sưng.

Nhận biết các loại mụn 

Mụn ẩn

Rất khó nhận biết loại mụn này vì chúng nằm sâu bên dưới lỗ chân lông. Bạn chỉ có thể cảm nhận rõ rệt nhất khi sờ lên mặt. Lan da sẽ trở trên sần sùi và mất đi vẻ mịn màng vốn có

Mụn viêm, bọc, nang

Loại mụn này chứa nhiều mủ và sưng cứng, gây đau nhức mỗi khi chạm vào. Nếu để lâu ngày, chúng có thể gây ra tình trạng sẹo lõm, vết rô và thâm nặng do tổn thương nhiều lớp dưới tế bào da.

Thuốc trị thâm mụn tốt dựa trên tiêu chí nào?

Có thành phần từ thiên nhiên

Các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên thường là các chất lành tính, an toàn cho da. Khi sử dụng các loại thuốc trị mụn này bạn có thể yên tâm vì khả năng gây kích ứng là rất thấp. Chúng có thể không mang lại hiệu quả nhanh tức thì nhưng sẽ mang lại kết quả lâu dài và không để lại tác dụng phụ.

Bạn nên lựa chọn các thành phần từ trà xanh, nha đam, nghệ, lá tía tô… Hoặc các loại tinh dầu như tinh dầu tràm….

Điểm cộng cho các thuốc trị mụn này là chăm sóc làn da bạn một cách tự nhiên nhất nhờ khả năng chống khuẩn, giảm mụn dịu nhẹ. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng cho da và giúp da sáng hồng mịn màng.

Có thành phần kháng khuẩn chống viêm

Nhắc đến điều trị mụn, bạn không thể không nhắc đến thành phần kháng khuẩn chống viêm. Tuy nhiên, đối với thuốc trị mụn có thành phần này thì có thể là sản phẩm tự nhiên hoặc sản phẩm được chiều chế theo phương pháp hóa học.

Có thành phần kháng khuẩn chống viêm

Bạn có thể nhận biết chúng nhờ các thành phần nổi bật như Lactic Acid, Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, Thymo T….

Ngoài ra, các nhóm hợp chất AHA, BHA trong các loại thuốc trị mụn này sẽ phát huy đủ chức năng đánh bay nốt mụn cứng đầu và ngăn ngừa tình trạng mụn quay lại. Giúp bạn lấy lại làn da mịn màng vốn có.

Có chức năng trị sẹo thâm do mụn

Những nốt mụn sau khi khỏi thường sẽ để lại những vết thâm khó chịu. Điều này xảy ra do da của bạn đã chịu tổn thương nhiều sau quá trình hình thành mụn. Sự cộng hưởng từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho các vết thâm ngày càng tối màu hơn.

Do đó, khi chọn lựa các loại thuốc trị mụn cần lưu ý các thành phần hỗ trợ giảm thâm, ngừa thâm như Tartaric acid, Retinol, Azelaic Acid,…

Giúp hỗ trợ đẩy nhân mụn lên

Các bạn gái luôn muốn nốt mụn sưng giảm nhanh chóng và xẹp liền trong vòng 1 đêm. Nhưng sự thật là các nốt mụn đó sẽ tiếp tục tái phát nếu như bạn không điều trị triệt để. Cụ thể hơn, nhân mụn còn bên trong sẽ tiếp tục bùng phát khi gặp điều kiện thích hợp. Vì vậy lời khuyên là bạn không nên chọn những loại thuốc có chứa thành phần corticoid, nó sẽ gây hủy hoại làn da của bạn.

Tiêu chí để chọn một loại thuốc trị mụn hiệu quả và an toàn là trước hết loại thuốc đó phải có tác dụng đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da, sau đó sẽ dần dần giảm viêm, tiêu sưng, kháng khuẩn và giảm thâm dứt diểm.

Các thành phần làm khô nhân mụn và đẩy nhân mụn lên bề mặt da nên có là: Sulfur, malic acid,…

Giúp hỗ trợ đẩy nhân mụn lên

Thích hợp với làn da

Tiêu chí đặc biệt quan trọng bạn cần nhớ là loại thuốc trị mụn đó phải hoàn toàn phù hợp với làn da của bạn. Bạn không thể lựa chọn những thành phần đủ các yếu tố kể trên nhưng lại dị ứng với da bạn. Điều này chỉ khiến cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. 

Làn da bị mụn vốn đã nhạy cảm hơn bình thường. Vì vậy, bạn cần những loại thuốc trị mụn phù hợp với cơ địa của da. Nếu không sẽ rất dễ để lại tác dụng phụ không mong muốn. 

10 Loại thuốc trị mụn tốt nhất trên thị trường 

Viên uống Trị Mụn Murad Pure Skin Clarifying

Viên uống giảm mụn của Murad: Pure Skin Clarifying Dietary Supplement với công thức được nghiên cứu và cấp bằng sáng chế trị mụn kết hợp các chất dinh dưỡng như Vitamin A, Yellow Dock, Burdock và Kẽm. Các thành phần này giúp xây dựng những tế bào da khỏe mạnh và xinh đẹp, từ đó tạo ra một làn hoàn hảo và tiêu diệt những nốt mụn cứng đầu dễ dàng.

Đối tượng sử dụng

Phù hợp với làn da đang gặp vấn đề về mụn mủ, mụn viêm sưng, mụn trứng cá hay với những làn da có lượng dầu thừa nhiều khiến lỗ chân lông to và tắc nghẽn.

10 Loại thuốc trị mụn tốt nhất trên thị trường 

Công dụng

Cân bằng độ ẩm cho da, giảm lượng dầu nhờn, giúp thông thoáng lỗ chân lông

Tăng sức đề kháng cho làn da, chống lão hóa da hiệu quả nhờ đó làn da mịn màng, căng bóng sau một thời gian sử dụng.

Tăng cường khả năng chống khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa hình thành và sự quay lại của mụn.

Hỗ trợ trị thâm, sẹo lồi, sẹo rỗ do mụn để lại.

Thuốc trị mụn dạng viên uống Pair Lion Nhật Bản

Tác dụng của viên uống trị mụn Pair Lion

Viên uống trị mụn này có chứa vitamin B2 và B6, rất phù hợp để điều trị các loại mụn do nóng trong cơ thể, mụn do khô da hoặc mụn do căng thẳng lâu ngày.

Nhờ thành phần Glucuronolactone mà các chức năng của gan tốt hơn. Nó giúp giải độc và thải các chất dư thừa không cần thiết ra bên ngoài cơ thể.

Viên uống Pair còn là cách trị mụn trứng cá hay cách chữa da bị sạm nắng đã hình lâu ngày trên bề mặt da

Viên uống Pair Lion Nhật Bản

Nổi bật với chức năng ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melanin từ sâu bên trong biểu bì da. Bên cạnh đó, chiết xuất từ các thành phần tự nhiên giúp bảo vệ da hiệu quả dưới tác động từ tia cực tím gây hại trong cái nắng từ mặt trời.

Viên uống trị mụn Pair còn giúp tái tạo lớp da mới, nuôi dưỡng làn da sáng hồng rạng rỡ.

Lưu ý uống thuốc trị mụn

Khi dùng thuốc nước tiểu của bạn có thể trở thành màu vàng do thành phần vitamin B2 nên bạn đừng quá lo lắng vì điều này.

Bảo quản thuốc trị mụn ở nơi mát mẻ, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt 

Để xa tầm tay của trẻ em (nếu có)

Viên uống trị mụn DHC

Viên trị mụn DHC của Nhật chứa Vitamin nhóm B giúp kiểm soát chất nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá từ bên trong kết hợp Vitamin C giúp ngừa sắc tố melanin gây thâm mụn vượt trội.

Nổi bật với thành phần chiết xuất chủ yếu từ hạt kiwi (gồm polyphenol 2%) 50mg, Chiết xuất từ gạo (ceramide 3%) 20mg, cùng với các Axit hyaluronic 3.5 mg, hay Niacin 21.6 mg, hay Axit pantothenic 10.6 mg, thành phần Biotin 55 μg, cùng các vitamin B và C 360mg.

Công dụng của viên uống trị mụn DHC

Với thành phần bao gồm vitamin B2 và Biotin đều là chất dinh dưỡng giúp duy trì sức khoẻ làn da.

Vitamin B1 được xem là chất dinh dưỡng giúp bạn sản xuất năng lượng từ Carbohydrate và giúp cải thiện vùng mụn sưng viêm.

Vitamin B6 có vai trò là chất dinh dưỡng giúp quá trình sản xuất năng lượng từ Protein để duy trì làn da mịn màng.

Vitamin C là chất dinh dưỡng với tính chất chống oxy hoá. Giúp quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn.

Axit hyaluronic và Ceramide giúp bạn bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mềm mịn và hạn chế vi khuẩn gây mụn.

Viên uống trị mụn DHC

Hướng dẫn sử dụng

Để đạt hiệu quả tối ưu nhất bạn nên sử dụng viên uống trị mụn này 2 lần mỗi ngày. Nên uống vào buổi sáng và buổi tối.

DHC có nhiều vị nên bạn hoàn toàn có thể uống hoặc nhai ngậm đều được.

Bạn nên uống thuốc sau bữa ăn 30 phút để cơ thể hấp thụ các thành phần được tốt nhất.

Lưu ý để nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và đậy kín sau khi uống. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Muốn điều trị mụn tận gốc thì ngoài sử dụng viên uống trị mụn DHC thì bạn cần phải xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý đối với cơ thể nói chung và làn da nói riêng.

Thuốc trị mụn isotretinoin

Isotretinoin là một dẫn xuất của vitamin A, đây là những loại thuốc trị mụn thuộc nhóm thuốc da liễu và được bào chế dưới dạng viên nang mềm và có các độ mạnh khác nhau, ví dụ: 10mg, 20mg, 30mg, 40mg.

Isotretinoin tên thương hiệu là Absorica, Accutane, Amnesteem, Claravis, Sotret.

Dầu thừa trên da mặt là nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và sinh ra mụn.

Thuốc isotretinoin có tác dụng thu nhỏ tuyến bã nhờn và giảm lượng dầu tiết ra từ đó tình trạng mụn trên da mặt sẽ được kiểm soát và cải thiện.

Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream

Kem trị mụn

Dòng kem trị mụn này có xuất xứ từ Nhật bản. Bạn có thể dùng nó để điều trị các loại mụn như mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá và giảm thâm mụn.

Theo cảm nhận người dùng, đây là sản phẩm trị mụn cho hiệu quả cao đối trên nhưng vết thâm mới do mụn để lại. Bên cạnh đó, kem trị mụn này cũng giúp kháng viêm, điều tiết lượng dầu thừa trên da mặt, hỗ trợ làm se lỗ chân lông đáng kể. Sản phẩm từ tự nhiên khá lành tính, có thể sử dụng cho mọi loại da.

Kem trị mụn Paula’s Choice

Sản phẩm dịu nhẹ sử dụng được trên mọi loại da. Nó có công dụng giúp dịu da, giảm ửng đỏ kích ứng trên nốt mụn và hỗ trợ khôi phục hàng rào tự nhiên bảo vệ da.

Sản phẩm được khuyên dùng với tình trạng mụn từ nhẹ cho tới trung bình. Nếu bạn dùng để chữa mụn đầu đen, mụn trứng cá không quá nghiêm trọng thì sẽ mang lại hiệu quả cao.

Nacurgo Gel trị mụn

Thuốc trị mụn này là sự kết hợp của bộ đôi thảo dược chuẩn hóa Allium Cepa và Centella Asiatica nhập khẩu từ Pháp với tinh chất quý hiếm là nghệ trắng Tetrahydro curcumin.

Cơ chế hoạt động của Nacurgo Gel đối với mụn trứng cá và sẹo mụn:

Đánh tan nhân mụn viêm, đẩy nhân mụn trồi lên, teo nhỏ và dễ rụng.

Nó phá hủy sắc tố melanin dưới da, làm mờ vết thâm hiện có, giảm hình thành vết thâm mới.

Kiểm soát nguyên bào sợi để sản xuất đều collagen và elastin, do đó làm đầy sẹo lõm và làm phẳng sẹo lồi.

Kem trị mụn Laroche Posay Effaclar A.I

Gel trị mụn

Nhắc đến các loại dược mỹ phẩm của Pháp thì không thể không nhắc tới Laroche Posay Effaclar A.I. Sản phẩm này có khả năng giảm sưng, làm sạch sâu lỗ chân lông để giúp ngăn ngừa sự hình thành của những vết thâm sau mụn.

Ngoài ra, nhờ thành phần Niacinamide giúp kiểm soát quá trình tăng tiết quá mức của dầu thừa trên da, giúp hồi phục cấu trúc da để da có độ đàn hồi cao.

Kem bôi Klenzit c gel

Klenzite C được bào chế dưới dạng gel bôi ngoài da chứa hai thành phần hoạt chất là adapalene và clindamycin phosphate, cho các tác dụng dược lý sau:

Một chất giống như retinoid được sử dụng để điều trị mụn trứng cá.

Các nghiên cứu sinh hóa và dược lý đã chỉ ra rằng adapalene có khả năng điều chỉnh quá trình biệt hóa, sừng hóa và viêm của tế bào.

Các quá trình này đóng một vai trò quan trọng trong nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Adapalene tại chỗ được cho là bình thường hóa sự biệt hóa của các tế bào biểu mô nang, dẫn đến giảm sự hình thành các nốt nhỏ.

Thuốc trị mụn bà lão

Thuốc trị mụn bà lão là sản phẩm đang hot trên thị trường hiện nay. Thuốc trị mụn bà lão được chiết xuất 100% thành phần thiên nhiên, tinh khiết từ các loại thảo mộc như hoa oải hương, cam thảo, hoàng phách. Đặc biệt thuốc rượu này còn có thành phần là rễ của cây mật gấu ngâm trong rượu nguyên chất. Phù hợp để điều trị da bị mụn.

Thuốc trị mụn bà lão đặc trị mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ trứng cá, bên cạnh đó còn giúp se khít lỗ chân lông, giảm thâm nám và mờ sẹo rỗ do mụn để lại. Thuốc không kén độ tuổi người dùng vì chiết xuất lành tính, không tác dụng phụ.

Ngoài thuốc rượu trị mụn còn giúp làm hồng da, trẻ hóa làn da, điều tiết bã nhờn. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc trị mụn bà lão như một loại serum dưỡng da.

Thuốc trị mụn bà lão

Cách sử dụng thuốc trị mụn bà lão tại nhà hiệu quả

Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt sạch

Bước 2: Thoa 1 lượng serum trị mụn bà lão vừa đủ lên vùng da bị mụn

Bước 3: Vỗ nhẹ cho dung dịch thẩm thấu sâu vào da và để khô tự nhiên.

Thời gian sử dụng: Bạn nên bôi 1 ngày từ 2-3 lần và ưu tiên sử dụng qua đêm để serum có thời gian phát huy hết công dụng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn bà lão

Ưu tiên loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da mụn.

Vì serum dạng lỏng nên không cần bôi quá nhiều, da sẽ bị bí, bít tắc lỗ chân lông.

Không sử dụng song song với sản phẩm trị mụn nào khác.

Sản phẩm thuốc trị mụn bà lão có thể bị kích ứng với một số làn da nhạy cảm do có chứa cồn. Vì vậy, bạn nên bôi thử lên 1 vùng da trước khi sử dụng lên vùng mụn.

Nếu bị kích ứng nhẹ (hơi ngứa, mẩn đỏ, châm chích nhẹ) thì có thể dãn cách ngày bôi. Nếu kích ứng nặng thì nên ngừng sử dụng và tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Thuốc rượu trị mụn bà lão có tác dụng phụ không?

Vì thành phần chính trong thuốc rượu trị mụn là cồn nên đối với làn da nhạy cảm thì có thể xảy ra các tình trạng như: 

Làm khô da

Làm mỏng da, khiến da lộ các mao mạch đỏ dưới da

Có thể bị kích ứng làm mụn viêm nhiễm nặng, nghiêm trọng hơn

Nhiều trường hợp có thể bị bỏng mặt nghiêm trọng do kích ứng với thành phần rượu thuốc

Bên cạnh đó, bạn cần lựa sản phẩm có chất lượng đảm bảo hoặc chỗ mua uy tín để tránh hàng giả. Khi mua bạn thường được các người bán quảng cáo rầm rộ sản phẩm với công dụng thần kì. Vì vậy bạn cần tỉnh táo để đưa ra lựa chọn tránh tình trạng tiền mất tật mang mà còn gây tổn thương da nghiêm trọng.

Thuốc trị mụn có hại cho sức khỏe không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Những thông tin thiếu chính xác hoặc những lời đồn tràn lan trên mạng xã hội khiến bạn mơ hồ về sản phẩm. Vậy đâu là thông tin chính xác?

Thực chất thì thuốc trị thâm mụn không hề xấu và kém hiệu quả. Điều này sẽ không xảy ra nếu như bạn tìm mua đúng chỗ và áp dụng đúng cách sử dụng cũng như biết cách chăm sóc da trước và sau khi dùng liệu trình. 

Thuốc uống trị mụn có hại cho sức khỏe không?

Thường thì sau khi bạn sử dụng thuốc trị mụn được 1 tháng, làn da sẽ có những cải thiện rõ rệt như giảm mụn, làn da mịn màng trắng hồng.

Cơ chế hoạt động của rượu thuốc thường là kích thích đẩy nhân mụn lên, làm cồi nhân mụn và tái tạo lại các lớp da sần sùi thâm sạm. Tuy nhiên khi dùng thuốc trị mụn bạn cần kiên nhẫn sử dụng trong một khoảng thời gian. Tránh nôn nóng hoặc sử dụng nhiều hơn mức cho phép. Điều này có thể gây bệnh hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thuốc trị mụn có bán ở tiệm thuốc tây không?

Câu trả lời là Có! Một số loại kem bôi trị mụn phổ biến thường được bán ở tiệm thuốc tây. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hiệu thuốc tây uy tín trên cả nước hoặc đặt mua trên các web nhà thuốc lớn.

Khi mua đừng quên lưu ý các thành phần thuốc để tránh dị ứng. Bạn cũng có thể hỏi các dược sĩ tại đó về cách sử dụng đúng nhất.

Trên đây là những loại thuốc trị mụn được nhiều người tin tưởng và sử dụng trong giai đoạn hiện nay. Mỗi loại thuốc đều được đặc chế cho từng loại mụn, cũng như cơ chế hoạt động khác nhau của da, vì vậy bạn nhớ tìm hiểu kỹ trước khi mua các loại thuốc này để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *