358 lượt xem

Sáp wax lông là gì? Có tốt không? Lông có bị mọc lại không?

Hiện nay, sáp tẩy lông là phương pháp lý tưởng được nhiều người sử dụng hơn là cạo lông do mang lại hiệu quả cao. Vậy sáp wax lông là gì? Bạn nên chọn sáp nóng hay sáp lạnh? Hãy cùng Genkiland tìm hiểu ngay nhé!

Sáp wax lông là gì?

Sáp wax lông là một loại sáp có độ nhớt cao và sử dụng giấy dính để loại bỏ lông, có thể tạm thời làm sạch bề mặt da và làm chậm sự phát triển của lông.

Waxing là phương pháp bắt nguồn từ thói quen của người Châu Phi, Châu Mỹ La Tinh …. Họ thường sử dụng các loại trái cây, như cam, chanh, mật ong, … nấu chín để làm đặc sáp. 

Sáp wax lông là gì?

Sáp tẩy lông có mấy dạng?

Về cơ bản, sáp tẩy lông được chia thành hai loại chính là sáp nóng và sáp lạnh. Mỗi loại sáp đều có những đặc điểm phù hợp với tính chất của từng vùng da.

Sáp wax lông nóng 

Wax nóng là phương pháp tẩy lông bằng sáp nóng, bạn phải làm nóng và thoa sáp lên da, đợi sáp khô rồi lột bỏ miếng sáp. Các nang lông sẽ được loại bỏ cùng với lớp sáp.

Sáp nóng đòi hỏi bạn phải duy trì nhiệt độ của sáp nóng trước khi bôi lên da. Chất sáp được sử dụng trong sáp nóng thường là loại sáp mềm, chỉ cứng lại khi sáp nguội và dễ dàng bị kéo ra khỏi da một cách nhanh chóng.

Chỉ cần bạn thực hiện đúng phương pháp và kéo sáp theo hướng waxing thông thường, tức là ngược chiều với nang lông, bạn có thể dễ dàng loại bỏ phần lông thừa.

Điểm cộng:

  • Thích hợp cho da nhạy cảm
  • Độ chính xác cao và hiệu quả lâu dài
  • Lông dính vào lớp sáp và được loại bỏ nhiều hơn do lỗ chân lông nở ra dưới tác động của nhiệt.
  • Giảm đau

Điểm trừ:

  • Nhiều công đoạn chuẩn bị, tốn nhiều thời gian
  • Dễ gây bỏng

Sáp wax lông lạnh 

Sáp lạnh ngược lại với sáp nóng. Với cách tẩy lông này, bạn chỉ cần sử dụng một miếng dán làm rụng lông bán sẵn, dán lên da, chà xát mạnh rồi nhanh chóng bong ra.

Sáp wax lông lạnh 

Sáp lạnh được nhiều người sử dụng hơn sáp nóng vì nó rất tiện lợi. Bạn chỉ cần mua miếng dán và không cần hơ nóng như sáp nóng để tẩy lông.

Điểm cộng:

  • Phù hợp với mọi loại da, từ da nhạy cảm đến da thường.
  • Không mất nhiều thời gian chuẩn bị, rất tiện lợi và có thể sử dụng ở bất cứ đâu (kể cả khi bạn đang đi du lịch).
  • Nó sẽ không gây bỏng, và thời gian làm sạch sẽ không lâu như sáp nóng.
  • Người chưa có kinh nghiệm triệt lông có thể thực hiện dễ dàng mà không cần quan sát nhiệt độ như sáp nóng.

Điểm trừ:

  • Hiệu quả triệt lông không cao. Cụ thể, các nang lông sẽ không được “làm sạch” triệt để, và diện tích bề mặt được tẩy lông không đều.
  • Bạn cũng có thể cần làm sạch lông cứng đầu nhiều lần.
  • Việc tẩy nhiều lần có thể gây mẩn đỏ, sưng tấy, viêm nhiễm, ngứa ngáy,… nhất là đối với da nhạy cảm.

Dùng sap wax lông để triệt lông vùng da nào?

Tổng hợp tất cả những ưu nhược điểm, thì tẩy lông bằng sáp nóng là phương pháp thích hợp để tẩy lông trên những vùng nhạy cảm như vùng kín, vùng da dưới cánh tay hay râu và ria mép.

Ngược lại, sáp lạnh thích hợp để “tẩy” trên những vùng lông mềm và những vùng rộng như cẳng tay, chân.

Dùng sáp tẩy lông có tốt không?

Nếu bạn dùng đúng quy trình và dùng các loại có thành phần từ thiên nhiên sẽ hoàn toàn tốt cho da và không gây hại. 

Thông thường, các sản phẩm wax nóng hoặc lạnh đều có thể sử dụng cho vùng nách, tay, chân, bikini… Vì có thể loại bỏ những vùng lông khỏe mạnh mà không gây đau rát trong cả quá trình nên bạn hãy sử dụng wax nóng để tẩy lông. Đặc biệt hơn, sáp còn được xem là cách làm dài dương vật khi triệt lông vùng bikini cho nam giới.

Dùng sáp tẩy lông có tốt không?

Những lợi ích của sáp triệt lông có thể kể đến bao gồm:

  • Có thể triệt lông chân lông trên bề mặt: Do wax có cơ chế làm nóng nên khi sản phẩm được thoa lên bề mặt da sẽ làm mở lỗ chân lông và giúp bạn dễ dàng loại bỏ những sợi lông trên bề mặt da kể cả những cọng lông ngắn 1mm. Bên cạnh đó, việc tẩy sạch lông trên bề mặt da còn giúp làm tăng cường sinh lý nam, tăng cường sinh lý nữ vì trông ‘cô bé’ và ‘cậu nhỏ’ lúc này khá hấp dẫn và gây hưng phấn cho đối phương.
  • Làm dịu da và giảm mẩn đỏ: Do sáp có chứa các thành phần chiết xuất từ ​​thiên nhiên nên sẽ không gây kích ứng da. Nên khi wax xong sẽ không gây đau rát và sưng đỏ. Đồng thời, có thể cảm nhận được sự mềm mại của da khi tẩy lông, đặc biệt là sáp wax lông bikini, sáp wax lông nách.

Cách sử dụng wax lông hiệu quả nhất như thế nào?

Dụng cụ chuẩn bị: sáp tẩy lông nóng, sáp wax lông lạnh, dầu trẻ em, sản phẩm tẩy tế bào chết

Các bước thực hiện triệt lông như sau:

  • Bước đầu tiên: Làm sạch vùng cần tẩy lông, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Đun nóng sáp ở nhiệt độ thích hợp (sử dụng sáp mua sẵn, vui lòng theo nhiệt độ khuyến nghị trên bao bì).
  • Bước 3: Dùng que thoa đều sáp vừa nấu theo chiều lông mọc lên vùng cần tẩy lông (có thể thoa phấn rôm trước khi tẩy lông để sáp bám tốt hơn).
  • Bước 4: Dán miếng dán lên, xoa nhẹ, lau khô rồi kéo ngược chiều lông mọc.
  • Bước 5: Xả sạch bằng nước lạnh, dùng khăn bông thấm khô sau đó thoa một lớp dầu em bé lên vùng da đã tẩy lông.

Bạn nên tẩy lông từng vùng da riêng biệt để có hiệu quả tốt hơn. Các bạn lưu ý thao tác nhổ phải nhanh và dứt khoát, ngược chiều lông mọc và chéo với bề mặt da.

Trên đây là các bước trong cách wax lông bằng sáp nóng. Đối với bước waxing lạnh cũng vậy, chỉ khác là không cần làm nóng sáp ở nhiệt độ cao.

Lông có mọc lại sau khi tẩy bằng sáp không?

Thực tế, sáp wax lông chỉ là biện pháp tạm thời để loại bỏ lông ở tuổi trưởng thành chứ không thể triệt tận gốc như mọi người vẫn thường nghĩ. Nhiều sợi lông sẽ bị gãy khi tẩy lông, nhưng những chân lông khỏe mạnh vẫn còn sót lại dưới lớp hạ bì.

Lông có mọc lại sau khi tẩy không?

Các chất tẩy lông không thể ức chế sự phát triển của nhú lông, vì các chất dinh dưỡng của nang lông vẫn tiếp tục nuôi dưỡng các tế bào nang lông. Do đó, dù bạn có tẩy lông thường xuyên thì lông vẫn mọc lại để thay thế lớp lông cũ. 

Ngoài ra, lông mới có xu hướng trở nên dày và cứng hơn khi nó mọc ra từ phần chân tóc khỏe mạnh bên dưới. Waxing sẽ chỉ khiến lông mới mọc chậm hơn, do các lỗ chân lông bị phá hủy và lấy đi khoảng 30% lượng lông từ chân. Lỗ chân lông bị tổn thương khiến chúng to hơn và dễ tiết mồ hôi, chất nhờn này có thể gây ra mùi khó chịu từ vùng da dưới cánh tay.

Một số loại sáp được quảng cáo là có chứa chất ức chế nang lông nhưng hiệu quả không đáng kể. Để triệt lông vĩnh viễn, bạn cần đến công nghệ triệt lông hiện đại sử dụng ánh sáng tinh tế xuyên qua nang lông để ức chế đường dẫn dinh dưỡng của lớp nhú hạ bì. 

Lưu ý gì khi dùng sáp wax lông?

Để hạn chế tình trạng này, chúng ta cũng cần lưu ý một số biện pháp giảm kích ứng da như sau:

  • Không tẩy lông khi da có vết thương hở. Vết thương dù nhỏ nhưng vẫn có thể bị nhiễm trùng hoặc viêm nang lông
  • Tẩy tế bào chết cho những phần cần “tráng” bằng sáp giúp tiếp xúc tốt hơn và hỗ trợ “violong” sạch hơn, không cần phải thực hiện nhiều lần gây tổn thương cho da. Tẩy tế bào chết không chỉ giúp da mềm mại, rạng rỡ mà còn hạn chế tình trạng lông mọc ngược, do tuyến bã nhờn ở chân lông dễ bị tắc nghẽn.
  • Sau khi tẩy lông, da cần thời gian để hồi phục và các lỗ chân lông được đóng lại. 2-3 tuần là khoảng cách an toàn được khuyến nghị. Vì vậy, nếu nhận thấy lông có vẻ mọc trở lại, bạn cũng đừng quá lo lắng nhé.
  • Sau khi tẩy lông, nên thoa một lớp dầu em bé để loại bỏ lớp sáp còn sót lại trên da, đồng thời làm dịu da và hạn chế lông mọc ngược.
  • Không tắm nước nóng ngay sau khi tẩy lông vì khi tẩy lông, da rất mỏng manh nên bạn chỉ được dùng nước lạnh hoặc nước ấm vừa đủ.
  • Vùng da dưới cánh tay hoặc vùng bikini thường mỏng. Phương pháp tẩy lông không chuyên nghiệp tại nhà có thể khiến da bị tổn thương, viêm nhiễm và nổi mụn nước. Bạn có thể nghĩ đến giải pháp nhờ đến các chuyên gia của trung tâm thẩm mỹ để xử lý một cách an toàn và đẹp mắt.

Sáp wax lông nào tốt nhất?

Sáp wax lông nóng dạng hạt Jax dành cho da nhạy cảm 

wax lông dạng hạt Jax

Nếu bạn đang tìm kiếm một hạt wax lông chiết xuất từ ​​thảo dược thiên nhiên có khả năng làm sạch lông trên bề mặt da hiệu quả thì có thể tham khảo ngay dòng sản phẩm sáp nóng Jax Wax đến từ Úc. 

Đầu tiên phải nói đến khả năng tẩy lông cực kì hiệu quả của nó. Bạn chỉ mất khoảng 30 giây-1 phút là có thể làm sạch toàn bộ lông nách, lông tay chân, lông mặt, vùng bikini,….

Tiếp theo là khả năng loại bỏ các nang lông cứng một cách nhẹ nhàng và không gây đau đớn. Khi lông mọc lại cũng sẽ có cảm giác mỏng hơn, thưa hơn và nhẹ hơn so với lần tẩy lông đầu tiên. 

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng diệt khuẩn tốt, tẩy tế bào chết trên da hiệu quả. Điều này sẽ giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Tất nhiên, sản phẩm này sẽ không gây kích ứng da vì được chiết xuất từ ​​các loại thảo dược thiên nhiên.

Sáp triệt lông nách Dunn Wax 

Với khả năng sấy khô 30-60 giây sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả triệt lông sau cùng. 

Mặt khác, thời gian làm chảy sáp wax lông này cũng rất nhanh, bạn chỉ cần cho một lượng sáp nhất định vào bát để bảo vệ, hoặc dùng lò vi sóng để làm tan chảy. Khi sáp tan chảy, nó trở thành chất lỏng và có cảm giác ấm khi chạm vào. 

Hơn nữa, vì được làm từ nguyên liệu mật ong nên sau khi tẩy lông xong sẽ giúp da thu được một lượng dinh dưỡng nhất định. Tất nhiên, khi tẩy lông lần thứ hai, bạn sẽ thấy lông trở nên mỏng hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn lần đầu. 

Nếu da có thể bị đỏ khi tẩy lông, đó chỉ là do ma sát giữa sáp và da, không phải do kích ứng da. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng sát khuẩn cho da và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Sáp triệt lông nách Dunn Wax 

Wax lông bằng sáp Coco Bean

Một dòng sản phẩm khác cũng được các chị em đánh giá cao đó là dòng tẩy lông Coco Wax Bean. Cơ sở của loạt sáp này có chứa nhựa thông, là tinh chất chiết xuất từ ​​cây thông và một số cây lá kim khác. Đồng thời, sản phẩm còn có thành phần chiết xuất từ ​​hoa oải hương và hoa cúc có lợi cho da. Điều này giúp da trắng sáng và rạng rỡ hơn.

Vì sản phẩm này không chứa hóa chất và nhựa tổng hợp nên rất an toàn cho da. Sáp khi bạn sử dụng lần đầu tiên sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cùng với hương thơm dịu nhẹ, thư giãn. 

Đặc biệt, các hạt sáp này được thiết kế để dễ dàng đun nóng và tan chảy thành dạng sáp dẻo dễ thoa và khô nhanh chóng. 

Sáp tẩy lông An Lành

Nó không chỉ có thể loại bỏ các nang lông cứng đầu tận gốc mà còn có thể làm sạch vi khuẩn một cách hiệu quả. Các thành phần được lấy từ thiên nhiên, không chứa chất độc hại, rất an toàn và không gây hại. 

Sản phẩm còn có thể làm se khít lỗ chân lông và giúp lông mọc dài hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn. Vì vậy, loại sáp An Lành này dùng cho vùng tay chân, nách, vùng bikini và các bộ phận khác trên cơ thể, hiệu quả rất tốt, không gây bỏng rát hay kích ứng da. Mặt khác, bạn có thể phủ một lớp phấn rôm trẻ em trước khi thoa lên da để dễ bong tróc. Sau khi tẩy lông sẽ được thoa một lớp mỡ trăn để thu nhỏ lỗ chân lông và làm yếu nang lông nhanh chóng.

Sáp wax nóng Depilatory

Sản phẩm cũng được làm hoàn toàn từ thực vật và mật ong thiên nhiên nên rất an toàn cho da. Đồng thời có thể loại bỏ nhanh chóng và triệt để các nang lông, diệt khuẩn rất tốt.

wax nóng Depilatory

Ngoài ra, loại sáp này còn có thể hạn chế lông xuất hiện và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Sản phẩm cũng không mùi và rất dễ sử dụng. Vì vậy, nếu bạn là người không thích mùi thì có thể sử dụng.

Cách làm sáp wax lông tại nhà như thế nào?

Tẩy lông bằng đường, chanh và mật ong tại nhà

Sự kết hợp của mật ong và chanh với sáp tự chế này có thể tẩy tế bào chết và làm sáng da của bạn. Đường và nước cốt chanh kết hợp với mật ong tạo thành hỗn hợp đặc sệt, giúp loại bỏ lông trên cơ thể lâu dài. 

Cách tẩy lông bằng đường và chanh này không chỉ giúp loại bỏ lông thừa mà còn chống lại vi khuẩn gây ra các vết sưng tấy trên da sau khi tẩy lông. Nó nhẹ nhàng trên da và cũng có thể được sử dụng như một chất tẩy trang gia dụng.

Chuẩn bị:

  • 1 cốc đường cát trắng
  • 1 thìa nước chanh
  • 1/4 cốc mật ong

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đun chảy đường trong chảo ở lửa vừa.
  • Khi đường đã có màu caramen thì cho từ từ nước cốt chanh và mật ong vào.
  • Sáp phải là dạng sệt quánh. Nếu sáp quá đặc, hãy thêm một lượng nhỏ nước và khuấy đều.
  • Đun sôi khoảng 5-7 phút trước khi sử dụng.

Tự làm sáp wax lông với đường và giấm

Sáp được làm từ đường, nước và một số dạng axit xitric, chẳng hạn như nước chanh hoặc giấm. Trong công thức tẩy lông tự chế này, nước chanh được thay thế bằng giấm. Bạn có thể sử dụng giấm táo thay cho giấm thông thường để mang lại nhiều lợi ích hơn cho làn da.

sáp wax lông bằng đường và giấm

Chuẩn bị:

  • 1 cốc đường
  • ¼ cốc giấm
  • ¼ cốc nước

Hướng dẫn thực hiện:

  • Để chuẩn bị loại sáp này, bạn cần cho đường, giấm và nước vào chảo.
  • Đun lửa vừa.
  • Bắt đầu khuấy ngay khi nó bắt đầu sôi.
  • Đun sôi hỗn hợp cho đến khi có màu vàng nâu. Kiểm tra độ bám dính của nó và đưa vào sử dụng.

Sáp socola triệt lông không bị mọc ngược

Sáp sô cô la tự làm là một công thức rất phổ biến trên các trang web làm đẹp toàn cầu. Bột ca cao và glycerin cũng mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho da. Nó cũng giúp làm sáng làn da rám nắng và tăng cường sức khỏe của da. 

Không giống như keo wax lông thông thường, sáp sô cô la giúp ngăn ngừa lông mọc ngược. Các thành phần tự nhiên trong sáp sô cô la giúp nó lướt nhẹ nhàng mà không dính vào da, giúp giảm đau khi kéo. Nó có thể tiếp cận tốt hơn những sợi lông nhỏ nhất và giữ cho làn da khỏe mạnh và sáng bóng sau khi tẩy lông.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê bột ca cao
  • 1 cốc đường
  • ¼ cốc nước chanh
  • 1 muỗng canh glycerin
  • 2 thìa nước

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cho đường, nước cốt chanh, nước và glycerin vào nồi. Nấu trên lửa vừa.
  • Tiếp tục khuấy trong vài phút. Khi hỗn hợp có màu vàng nhạt thì tắt bếp.
  • Bây giờ, thêm bột cacao và trộn đều.
  • Bật lại bếp trong một phút để hỗn hợp lắng xuống. Vớt chúng ra và cất vào lọ thủy tinh.

Dùng gelatin để làm sáp tẩy lông tại nhà

Bạn có thể sử dụng công thức gelatin để tự làm sáp wax lông tại nhà. Gelatin khô dính vào da có tác dụng tẩy lông hiệu quả. 

Mặt khác, nước ép dưa chuột có thể làm dịu và phục hồi sức sống cho làn da một cách hiệu quả, đồng thời mang lại cảm giác mát lạnh và thư giãn khi sử dụng. 

Dùng gelatin để làm sáp

Công thức này chỉ có thể loại bỏ nhẹ nhàng những vùng nhạy cảm như nách, cũng có thể được sử dụng như một loại nước tẩy trang tự chế để loại bỏ lông mặt và loại bỏ hoàn toàn những vùng râu không mong muốn trên khuôn mặt.

Chuẩn bị:

  • 2 muỗng canh gelatin
  • 2 thìa sữa tươi
  • ½ thìa cà phê muối nở
  • 1 thìa nước ép dưa chuột

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn tất cả các thành phần trong một chiếc bát an toàn.
  • Sau đó cho vào lò vi sóng quay vài giây.
  • Dùng ngay khi còn nóng, nếu hỗn hợp nguội trong quá trình đắp lên da, bạn có thể hâm nóng lại trong lò trong 30 giây nếu cần.

Sáp tẩy lông được làm từ lô hội

Đây là phiên bản nâng cấp của công thức gelatin dùng để tẩy lông gia dụng nói trên. Loại sáp này dựa trên gelatin và kết hợp các đặc tính kỳ diệu của lô hội. Vì tinh chất nha đam giúp nuôi dưỡng làn da, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp lỗ chân lông không bị kích ứng sau mỗi lần tẩy lông. 

Mặc dù không thể loại bỏ lông dày một cách hiệu quả, nhưng nó phù hợp với những vùng da mỏng hơn trên mặt, cánh tay và chân.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê gelatin
  • 1 thìa sữa tươi
  • 2 thìa gel lô hội

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào bát có thể dùng được trong lò vi sóng và trộn đều.
  • Sau khi trộn đều, làm nóng trong lò vi sóng trong vài giây.
  • Sáp này cũng có thể được sử dụng ngay khi làm xong vì nó không quá nóng.
  • Dùng cọ tán đều lên vùng muốn tẩy lông. Khi nó khô hoàn toàn, nhẹ nhàng bóc nó ra.

Sáp làm từ lô hội

Video hướng dẫn cách wax lông hiệu quả cho người mới

Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn sáp wax lông là gì và tất tần tật điểm nổi bật về cách triệt lông này. Genkiland hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về các loại sáp cũng như nên lựa chọn ách làm sáp wax tại nhà nào để sử dụng. 

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *