204 lượt xem

10 Thuốc giảm đau bụng kinh an toàn, cơn đau biến mất tức thì

Đau bụng kinh hay còn gọi là thống kinh, là tình trạng đau vùng thắt lưng hoặc bụng ở phụ nữ khi hành kinh. Các chị em thường sử dụng thuốc đau bụng kinh để khắc phục tình trạng này. Vậy thuốc giảm đau bụng kinh là gì? Có nên dùng không? Hãy cùng Genkiland tìm hiểu kỹ hơn về loại thuốc này trong bài viết dưới đây.

Triệu chứng đau bụng kinh là do đâu?

Ở phụ nữ, tử cung chủ yếu được cấu tạo bởi cơ, ngoại trừ lớp trong cùng của niêm mạc tử cung. Mỗi chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung lại phát triển thêm một lớp mô chứa đầy các mạch máu và chất dinh dưỡng để chuẩn bị cho quá trình làm tổ. 

Khi quá trình thụ thai không xảy ra, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ thay đổi để bắt đầu kinh nguyệt và kích thích giải phóng prostaglandin. Đây là một chất hóa học khiến cơ trơn tử cung co lại, đẩy lớp niêm mạc tử cung có nhiều mạch máu chưa được sử dụng ra bên ngoài, dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt.

Triệu chứng đau bụng kinh là do đâu?

Không phải ai đến kỳ kinh nguyệt cũng bị đau vùng dưới dạ dày. Mức độ nghiêm trọng của đau bụng kinh còn phụ thuộc vào lượng prostaglandin được tiết ra. Nồng độ chất này càng cao thì các cơn co thắt tử cung càng mạnh. Điều này cũng có nghĩa là các cơn đau bụng kinh có thể trầm trọng hơn. Ngược lại, cũng có trường hợp prostaglandin được sản xuất với lượng thấp nên chỉ gây ra những cơn đau ngắn, không đáng kể.

Thuốc giảm đau bụng kinh là gì?

Thuốc chữa đau bụng kinh là loại thuốc giúp giảm đau bụng và khó chịu trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt.

Nhìn chung, thuốc chữa đau bụng kinh hoạt động thông qua hai cơ chế. Một là làm giãn cơ tử cung, để các cơn co thắt giảm dần, từ đó giảm đau bụng kinh. Thứ hai là giúp ức chế quá trình tổng hợp prostaglandin – nguyên nhân gây ra các cơn co thắt tử cung cho cơ thể.

Thuốc giảm đau bụng kinh có mấy dạng?

Có 4 nhóm thuốc đau bụng kinh chính mà được bác sĩ lựa chọn và kê đơn:

Thuốc giảm đau cơ bản

Thực chất của đau bụng kinh là sự co bóp đột ngột của tử cung khi hành kinh để đẩy máu và lớp niêm mạc tử cung “cũ” ra ngoài. Vì lý do này, thuốc giảm đau cũng có hiệu quả riêng, giúp giảm đau và khó chịu.

Đặc biệt, paracetamol là loại thuốc giảm đau được sử dụng phổ biến nhất và có hiệu quả ở những bệnh nhân không thể sử dụng NSAID. Loại thuốc giảm đau này, acetaminophen, cũng thường được sử dụng bởi những bệnh nhân thường xuyên buồn nôn và sức khỏe dạ dày kém.

Có thể dùng paracetamol kết hợp với cafein để tăng khả năng giảm đau nhưng cần có chỉ định của bác sĩ.

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)

NSAID là một trong những loại thuốc đầu tiên được sử dụng để giảm đau bụng kinh. Thuốc làm giảm bài tiết prostaglandin, là chất trung gian kích thích tử cung co bóp khi hành kinh, gây đau bụng kinh. Vì vậy, thuốc có tác dụng rõ rệt ở liều thấp nhưng có nhược điểm là dễ gây kích ứng dạ dày, dị ứng với người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)

Các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) thường được sử dụng để giảm đau bụng kinh bao gồm: naproxen, ibuprofen, diclofenac, mefenamic acid, v.v. Để giảm đau tối ưu, bạn nên dùng NSAID hoạt động 1-2 ngày trước kỳ kinh nguyệt hoặc khi lên cơn, tùy điều kiện nào xảy ra trước để giảm đau.

Để giảm kích ứng đường tiêu hóa, NSAID nên được uống cùng hoặc ngay sau bữa ăn. Những người mẫn cảm với aspirin nên thận trọng khi sử dụng NSAID, người bị loét dạ dày tá tràng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về tác hại của thuốc.

Thuốc giảm đau chống co thắt

Đau bụng kinh do tử cung co thắt đột ngột, thuốc chống co thắt có tác dụng giảm đau tốt và được dùng phổ biến như:

  • Hyoscine: Tác dụng nhanh, giảm đau bụng do hành kinh nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ như: khô miệng, táo bón, giảm thị lực … Ngoài ra, thuốc này có thể gây dị ứng hoặc phản ứng chéo với một số loại thuốc, và bác sĩ cần một đơn thuốc.
  • Alverin: Thuốc này có tác dụng ức chế co thắt nên cũng có tác dụng giảm đau bụng kinh, không dùng cho bệnh nhân huyết áp thấp.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai là viên uống bổ sung nội tiết tố sinh dục nữ nên cũng có tác dụng ổn định nội tiết tố trong cơ thể và giảm sự kích thích đột ngột lên niêm mạc tử cung, giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả trong khoảng 90 phút. 

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần như đau tức ngực, đau đầu, thay đổi tâm trạng, buồn nôn….

Đau bụng kinh có nên uống thuốc không?

Đau bụng kinh có nên uống thuốc giảm đau không? Câu trả lời là có! Tuy nhiên, uống thuốc chữa đau bụng kinh có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào mức độ đau của mỗi người. 

Đau bụng kinh có nên uống thuốc không?

Nếu cơn đau chỉ ở mức độ nhẹ, trong phạm vi có thể chịu đựng được, không cản trở sinh hoạt hàng ngày thì không cần dùng thuốc. Nếu đau bụng kinh dữ dội, âm ỉ nhưng khó chịu trong thời gian dài thì phải dùng thuốc.

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc giảm đau bụng kinh. Các loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất vẫn là thuốc do bác sĩ kê đơn hoặc được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên. Cân nhắc lựa chọn loại thuốc phù hợp dựa trên mức độ đau.

Đau bụng kinh nên uống thuốc gì?

Nhiều người nghĩ ngay đến các loại thuốc tân dược khi bị đau bụng kinh vì chúng có tác dụng giảm đau khá nhanh. Tác dụng của thuốc đau bụng kinh tây y xuất hiện sau khi uống thuốc khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Vậy đau bụng kinh uống thuốc gì? Dưới đây là các loại thuốc giảm đau bụng kinh phổ biến:

Thuốc chữa đau bụng kinh Mefenamic Acid Stada 

Mefenamic Acid Stada 500mg là một trong những loại thuốc đau bụng kinh được sử dụng phổ biến hiện nay. Thuốc này được chỉ định cho những trường hợp đau bụng kinh từ nhẹ đến trung bình.

Ngoài ra, thuốc được chỉ định điều trị giảm đau cho phụ nữ sau sinh, người vừa trải qua cuộc phẫu thuật. Những bệnh nhân bị đau đầu, nhức răng hay đau khớp cũng có thể sử dụng mefenamic acid 500mg để khắc phục cơn đau.

Mefenamic Acid Stada 500mg được phân loại như một loại thuốc chống viêm không steroid. Nó hoạt động bằng cách ức chế sự tổng hợp của prostaglandin, một axit béo không bão hòa thúc đẩy quá trình viêm đau trong cơ thể. Ngoài tác dụng giảm đau, Mefenamic Acid Stada 500mg có khả năng giảm viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản và các bộ phận khác trên cơ thể.

Trong quá trình sử dụng thuốc đau bụng kinh Mefenamic Acid Stada 500mg, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như:

  • Buồn nôn
  • Đau dạ dày, loét dạ dày
  • Tiêu chảy hoặc táo bón
  • Chóng mặt

Thuốc này không dành cho đau bụng kinh liên quan đến các tình trạng y tế khác, chẳng hạn như bệnh loét dạ dày tá tràng, suy gan hoặc các vấn đề về thận. Trẻ em dưới 12 tuổi hoặc những người dị ứng với mefenamic acid 500mg không nên sử dụng.

Cách dùng thuốc:

  • 500mg mỗi liều x 3 lần mỗi ngày
  • Uống thuốc với nhiều nước trước hoặc ngay sau bữa ăn
  • Không dùng thuốc này trong hơn 1 tuần mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Thuốc chữa đau bụng kinh Mefenamic Acid Stada

Thuốc giảm đau bụng kinh Phenerol

Thuốc có dạng viên nén màu hồng do Công ty Dược Hậu Giang sản xuất.

Fenaflam là thuốc chống viêm được bào chế từ thành phần chính là Diclofenac 25mg. Thuốc này được sử dụng để giảm đau bụng kinh và viêm đau cấp tính liên quan đến sản phụ khoa, nha khoa, thấp khớp, chấn thương, phẫu thuật hoặc các bệnh tai mũi họng.

Thận trọng khi dùng Fenaren cho bệnh nhân hen suyễn, viêm mũi dị ứng và mày đay sau khi dùng thuốc ức chế prostaglandin. Bệnh nhân bị xuất huyết hoặc loét đường tiêu hóa, suy gan và thận nặng, suy tim sung huyết hoặc bệnh collagen không nên dùng thuốc này.

Trong quá trình sử dụng Phenerol, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn hoặc nôn, rối loạn tiêu hóa, đau bụng trên… Nếu gặp phản ứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, vui lòng ngưng dùng và thông báo cho bác sĩ.

Cách dùng thuốc:

  • Mỗi lần uống 1-2 viên, ngày dùng 2-3 lần tùy theo mức độ đau nhức.
  • Tốt nhất bệnh nhân đau bụng kinh nguyên phát nên uống thuốc trước bữa ăn.

Cataflam giảm đau bụng kinh

Cataflam hay còn được gọi với cái tên quen thuộc khác là thuốc giảm đau bụng kinh màu hồng. Đây là thuốc của Công ty TNHH Interpharma Manufacturing, có dạng viên nén với hàm lượng 25mg và 50mg.

Thuốc chứa thành phần chính là Diclofenac Potassium, thuốc Cataflam có khả năng làm giảm quá trình tổng hợp prostaglandin. Từ đó giúp kháng viêm, giảm đau bụng kinh, đau đầu, đau sau phẫu thuật, đau răng …

Cataflam thích hợp cho những người bị đau bụng kinh từ trung bình đến nặng. Tuy nhiên, bạn không nên dùng thuốc này nếu bạn có tiền sử loét dạ dày, phát ban, ngứa hoặc kích ứng da sau khi dùng thuốc này. 

Cataflam có gây vô sinh không còn phụ thuộc vào mức độ lạm dụng thuốc của bạn. Nếu lạm dụng thuốc quá liều lượng cho phép từ nhà sản xuất thì sẽ làm ảnh hưởng đến tử cung và gây ra tình trạng có thụ thai.

Cách sử dụng thuốc:

  • Điều trị đau bụng kinh nguyên phát: 50-150 mg mỗi ngày, chia 3 lần. Có thể tăng liều lên tối đa 200 mg / ngày.
  • Đối với đau bụng kinh nhẹ hoặc đối tượng 14-18 tuổi: 75-100 mg mỗi ngày chia 3 lần.
  • Người lớn: 100-150mg mỗi ngày, chia 2-3 lần. Khoảng cách giữa 2 lần uống thuốc nên cách nhau ít nhất 4 giờ.

Cataflam giảm đau bụng kinh

Thuốc đau bụng kinh Dolfenal

Dolfenal là thuốc chữa đau bụng kinh có xuất xứ tại Việt Nam do Công ty United Pharma sản xuất. Thuốc này có thành phần là mefenamic acid 500mg có tác dụng hạ sốt, giảm viêm và giảm đau bằng cách ức chế sản xuất nhiều prostaglandin trong cơ thể.

Với tác dụng này, các bác sĩ sản phụ khoa thường kê thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal cho những trường hợp đau bụng kinh từ nhẹ đến trung bình. Ngoài ra, thuốc còn được dùng để điều trị các triệu chứng như đau nửa đầu, đau khớp, đau răng hoặc đau toàn thân. Chống chỉ định với bệnh nhân suy giảm chức năng gan thận. Những bệnh nhân có vấn đề về dạ dày cần thận trọng khi dùng thuốc.

Liều dùng:

  • Mỗi lần 1 viên
  • Lên đến 3 liều mỗi ngày
  • Dolfenal điều trị đau bụng kinh không được quá 7 ngày.

Thuốc giảm đau bụng kinh Paracetamol

Paracetamol là loại thuốc giảm đau thường được sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người không biết liệu thuốc này có thể giúp giảm đau bụng kinh hay không. Câu trả lời là có.

Khi sử dụng, Paracetamol hoạt động bằng cách ức chế sản xuất các chất gây ra tín hiệu đau trong não. Đồng thời, thuốc còn có thể giúp giảm đau bụng kinh bằng cách chống lại sự co bóp quá mức của cơ trơn tử cung. Thuốc này được sử dụng cho những cơn đau bụng kinh nhẹ và vừa.

Thuốc này có nhiều dạng như viên sủi, bột uống, viên nén hoặc tiêm. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê toa acetaminophen và ibuprofen để giảm đau hiệu quả hơn.

Liệu trình điều trị đau bụng kinh bằng Paracetamol thường không quá 5 ngày ở trẻ em và 10 ngày ở người lớn. Tránh lạm dụng thuốc lâu ngày có thể gây hại cho gan, thận, dạ dày và nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

Cách sử dụng thuốc:

  • 325-650mg mỗi 4-6 giờ
  • Uống Paracetamol sau bữa ăn để giảm tổn thương dạ dày

Thuốc giảm đau bụng kinh Paracetamol

Diclofenac trong điều trị đau bụng kinh

Diclofenac là một loại thuốc giảm đau chống viêm không steroid. Thuốc có tác dụng giảm đau nhanh khi hành kinh, giảm đau do viêm cấp tính ở bệnh nhân chấn thương, bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật hoặc đau nửa đầu, đau do phong thấp.

Cơ chế hoạt động của thuốc dựa trên sự ức chế men cyclase – một loại enzyme xúc tác quá trình sản xuất prostaglandin trong cơ thể.

Một số tác dụng phụ của thuốc giảm đau bụng kinh Diclofenac:

  • Loét dạ dày
  • Tăng men gan
  • Suy gan và thận
  • Buồn nôn
  • Bệnh tiêu chảy
  • Đau bụng

Trong trường hợp lạm dụng thuốc uống đau bụng kinh hoặc sử dụng quá liều, nguy cơ tác dụng phụ càng cao.

Cách sử dụng thuốc:

  • Liều khởi đầu cho người lớn: 50 – 150 mg, tùy theo mức độ đau. Sử dụng 2-3 lần mỗi ngày.
  • Đối với những cơn đau bụng dữ dội, bác sĩ có thể tăng liều lên đến 200 mg.
  • Trẻ em gái từ 14 đến 17 tuổi: Khoảng liều 75-100mg x 2-3 lần / ngày.
  • Nuốt toàn bộ viên thuốc với nhiều nước. Không nhai hoặc nghiền nát trước khi uống.

Thuốc uống giảm đau bụng kinh Hyoscinum

Sản phẩm này cũng nằm trong danh sách các loại thuốc mà bác sĩ thường kê đơn để giảm đau bụng kinh. Do có khả năng làm giãn cơ và ngăn ngừa co thắt ở các cơ trơn của tử cung, thuốc này có thể giảm đau.

Hyoscinum cũng được chỉ định để điều trị đau đường tiêu hóa và bàng quang liên quan đến co thắt cơ. Thuốc này được khuyến cáo cho trẻ em gái và người lớn từ 12 tuổi trở lên.

Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào, đang phẫu thuật hoặc có:

  • Tăng nhãn áp
  • Tắc nghẽn dạ dày
  • Khó đi tiểu
  • Bệnh tim
  • Suy giảm chức năng gan và thận

Liều dùng của thuốc chống đau bụng kinh:

  • Uống 2 viên / lần x 4 lần / ngày hoặc theo khuyến cáo của dược sĩ hoặc bác sĩ.
  • Uống thuốc với nước sau bữa ăn

Thuốc uống giảm đau bụng kinh Hyoscinum

Thuốc giảm đau bụng kinh an toàn Nospa

Nospa là một loại thuốc điều trị đau bụng kinh có chứa thành phần chính là drotaverine hydrochloride. Thuốc còn được dùng để điều trị các cơn đau quặn thận, co thắt tiết niệu, sinh dục như sỏi niệu quản, viêm đài bể thận, sỏi thận, viêm bàng quang …

Ngoài ra, Nospa là một loại thuốc giúp thư giãn các cơn co thắt tử cung để giảm đau bụng kinh. Đặc biệt, Nospa ít tác dụng phụ và được người bệnh đón nhận.

Không sử dụng thuốc cho những trường hợp sau: dị ứng với thuốc lá, dị ứng với các thành phần của thuốc, rối loạn chức năng gan và tim, suy thận và rối loạn chuyển hóa porphyrin, suy tim nặng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống: Người lớn 1-2 viên một lần, 3-6 viên một ngày. Trẻ em gái từ 14 đến 17 tuổi, uống ½ – 1 viên / lần x 2 – 3 lần / ngày.
  • Dạng tiêm: Người lớn dùng 1-3 ống tiêm dưới da mỗi ngày hoặc tiêm bắp 1-2 ống / ngày.

Thuốc trị đau bụng kinh Morfin 400

Bị đau bụng kinh nên uống thuốc gì? Bạn có thể thử với thuốc Mofen 400. Đây là sản phẩm của công ty MEDOPHARM và thuộc nhóm thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Thuốc này có tác dụng nhanh chóng đối với các cơn đau nhẹ.

Thành phần hoạt chất chính trong Mofen 400 là ibuprofen. Thuốc hoạt động bằng cách ức chế cyclooxygenase (COX), làm giảm sản xuất prostaglandin, do đó làm giảm các chất gây đau như serotonin, bradykinin, v.v.

Chống chỉ định với các trường hợp: dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc, xuất huyết tiêu hóa, suy thận, lupus ban đỏ hệ thống, viêm loét dạ dày tá tràng, phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi.

Hướng dẫn sử dụng: Uống 1 – 2 viên cách nhau 4 – 6 giờ. Không uống quá 6 viên mỗi ngày và uống sau bữa ăn no.

Thuốc giảm đau kinh nguyệt Buscopan

Thuốc giảm đau kinh nguyệt Buscopan

Buscopan cũng là một loại thuốc tốt mà bác sĩ kê đơn cho phụ nữ. Do có khả năng thư giãn và ngăn ngừa các cơn co thắt cơ trơn tử cung nên thuốc có thể giảm đau.

Ngoài ra, Buscopan được chỉ định để điều trị đau đường tiêu hóa và bàng quang liên quan đến co thắt cơ.

Một số tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc là: bí tiểu, tăng nhãn áp, suy giảm chức năng gan thận….

Hướng dẫn sử dụng: Uống 2 viên / lần x 4 lần / ngày hoặc theo khuyến cáo của bác sĩ, sau bữa ăn.

Uống thuốc giảm đau bụng kinh có hại không?

Sử dụng các loại thuốc này có thể giúp chị em thoát khỏi những cơn đau bụng kinh khó chịu và duy trì các hoạt động bình thường hàng ngày kể cả trong kỳ kinh nguyệt. 

Vậy uống thuốc đau bụng kinh nhiều có tốt không? Câu trả lời là Không! Nếu lạm dụng thuốc cũng sẽ gây ra một số tác hại sau:

  • Các cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc chiết xuất từ thảo dược tự nhiên được đánh giá cao về độ an toàn, tuy nhiên chúng chỉ được áp dụng cho những người bị đau nhẹ. Hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa của người dùng, có khi là không thể giúp giảm các cơn đau.
  • Thuốc có tác dụng nhanh nhưng hầu hết đều tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ khi sử dụng, đặc biệt nếu lạm dụng thuốc trong thời gian dài hoặc tự ý tăng liều lượng thuốc cao hơn chỉ định sẽ khó tăng ham muốn cho phụ nữ khi quan hệ, đau tức ngực, đau đầu, thay đổi tâm trạng, buồn nôn, thậm chí là ngất xỉu…

Tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến ​​dược sĩ và bác sĩ sản khoa trước khi sử dụng. Chỉ nên sử dụng thuốc Tây y nếu đau bụng kinh đến mức cản trở sinh hoạt bình thường.

Uống thuốc giảm đau bụng kinh cần lưu ý những gì?

Uống thuốc giảm đau bụng kinh cần lưu ý những gì?

Mặc dù có tác dụng giảm đau bụng kinh nhanh chóng và dùng được cho mọi chu kỳ kinh nguyệt nhưng các nhóm thuốc giảm đau kể trên đều có những tác dụng phụ nhất định đối với sức khỏe. Nếu lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của chị em nên phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ nếu thực sự cần thiết như sau:

  • Các chuyên gia y tế cho biết, nếu uống thuốc đau bụng kinh chị em cần chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, đồng thời chị em nên uống nhiều nước để điều hòa cơ bắp. Tắm nước ấm hoặc chườm nóng vùng bụng để giảm các cơn co thắt.
  • Trong những ngày kinh nguyệt này không chỉ gây ra những cơn đau bụng khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của chị em. Dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, thư giãn và ngủ đủ giấc trước 11h.
  • Nếu bạn đã dùng thuốc điều kinh được một thời gian và nhận thấy thuốc không còn tác dụng hoặc có các triệu chứng bất thường khác, hãy đi khám càng sớm càng tốt. Nguyên nhân của những cơn đau này có thể là do u xơ tử cung, viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung và các bệnh lý khác, cần điều trị sớm để duy trì chức năng sinh sản.
  • Không nên kết hợp bừa bãi giữa các loại thuốc tân dược với thuốc đau bụng kinh vì chúng có thể tương tác và gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Mỗi loại thuốc Tây y đều có những quy định nhất định về liều lượng và đối tượng sử dụng. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên tờ rơi trước khi dùng thuốc.
  • Một số người sử dụng thuốc tránh thai để giảm đau bụng kinh. Điều này được chống chỉ định vì lạm dụng thuốc này có thể gây vô sinh và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch nghiêm trọng.
  • Một vài loại thuốc trị đau bụng kinh kém chất lượng, hàng giả có các thành phần tương tự thuốc uống tăng vòng 1 khiến ngực bạn bị căng tức và đau trong thời gian dài. Lúc này bạn nên ngừng uống và đi khám sớm nhất có thể

Khi nào nên gặp bác sĩ sau khi dùng thuốc giảm đau bụng kinh?

Đi khám bác sĩ nếu bạn có các triệu chứng dưới đây sau khi dùng thuốc:

  • Đau tăng lên theo từng thời kỳ
  • Cơn đau kéo dài hơn 48 giờ
  • Đau bụng kinh khiến bạn không còn kiểm soát được cơn đau, có thể là ngất xỉu.
  • Lượng máu kinh ngày càng nhiều
  • Tiết dịch bất thường hoặc chảy máu có màu lạ
  • Đau dữ dội khi gần hết kỳ kinh nguyệt
  • Mùi máu có mùi hôi bất thường

Khi nào nên gặp bác sĩ sau khi dùng thuốc giảm đau bụng kinh?

Genkiland hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về công dụng, cách dùng, hiệu quả của thuốc giảm đau bụng kinh. Ngoài việc lạm dụng thuốc, chị em còn có nhiều cách khác để cải thiện tình trạng bệnh, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *