184 lượt xem

Bao cao su nữ dùng thế nào? Top 6 BCS dễ đeo, lên đỉnh an toàn

Ngày nay, quan hệ tình dục an toàn không còn quá mới mẻ đối với hầu hết mọi người. Đặc biệt, bao cao su là một lựa chọn phổ biến vì dễ sử dụng và giá cả phải chăng. Không chỉ nam giới, phụ nữ giờ đây có thể chủ động bảo vệ mình trong quan hệ tình dục bằng cách sử dụng bao cao su nữ. Trong bài viết dưới đây, Genkiland sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin cần thiết và cách sử dụng biện pháp tiện dụng này.

Bao cao su nữ là gì?

Bao cao su nữ hay còn gọi là bao cao su âm đạo, là bao cao su được đeo bên trong âm đạo như một màng ngăn, ngăn tinh trùng xâm nhập vào tử cung và tránh thai. Ngoài ra, bao cao su cho nữ bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) giống như bao cao su nam.

Khác với bao cao su nam chỉ đeo được khi giao hợp giúp cương cứng, làm to dương vật, bao cao su cho nữ có thể đưa vào âm đạo đến 8 tiếng trước khi giao hợp. Bao cao su cho nữ cũng có thể được sử dụng để quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Bao cao su nữ là gì?

Chiều dài trung bình của bao cao su cho nữ là 17cm và được làm bằng latex hoặc polyurethane. Bao cao su cho phụ nữ được đưa vào âm đạo sao cho bao phủ hoàn toàn cổ tử cung, nhà sản xuất thiết kế bao cao su có 2 vòng ở 2 đầu bao. Vòng trong dày, có đầu kín đi vào âm đạo, được gắn vào cổ tử cung và có tác dụng ngăn cản sự xâm nhập của tinh trùng, vòng ngoài ở đầu hở có tác dụng che môi âm hộ.

Bao cao su nữ có đặc điểm gì?

Ưu điểm:

  • Hiệu quả tránh thai lên đến 95%, giúp phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có HIV.
  • Dễ sử dụng, chỉ cần sử dụng trước khi giao hợp mà không cần chuẩn bị trước như can thiệp nội tiết tố hay thuốc tránh thai.
  • Đủ để nói rằng không có ghi nhận về tác dụng phụ bất lợi khi sử dụng bao cao su cho phụ nữ.

Nhược điểm:

  • Đưa bao cao su cho nữ vào âm đạo ban đầu có thể hơi mất thời gian và bạn dễ làm sai cách có thể ảnh hưởng đến kết quả.
  • Cũng giống như bao cao su nam, nhiều người cho rằng bao cao su cho nữ ảnh hưởng đến khoái cảm khi “yêu”.

Bao cao su cho nữ gồm các dạng nào?

Có 3 loại BCS dành cho nữ:

  • Bao cao su âm đạo thực tế: Đây là một ống dài 17cm làm bằng polyurethane với hai vòng đàn hồi ở cuối. Dụng cụ này được đưa vào âm đạo giống như một màng ngăn, với một vòng trong ôm sát cổ tử cung và một vòng ngoài bao phủ môi âm hộ bên ngoài, vì vậy nó sẽ thu giữ tất cả tinh dịch của người nam tiết ra trong quá trình giao hợp mà không để nó xâm nhập vào đường sinh sản của nữ giới. 
  • Loại bao cao su âm đạo thứ hai có cấu tạo giống như bao cao su nam, được đẩy vào bằng một thanh nhựa, phần đầu bên trong dày hơn vừa khít với phần trên của âm đạo, đầu bên ngoài là một vòng bao bọc môi âm hộ. Dụng cụ này được làm bằng nhựa tổng hợp và dày hơn bao cao su nam để tăng thêm độ bền. Loại này rất thoải mái khi sử dụng và dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ.

Bao cao su cho nữ gồm các dạng nào?

  • Có một loại BCS nữ khác được cấu tạo giống như một chiếc quần tất bằng nhựa tổng hợp và có một túi nhỏ ở đúng vị trí của cửa âm đạo. Trước khi giao hợp, người phụ nữ đẩy túi nhỏ này vào âm đạo. Dụng cụ bao phủ toàn bộ tầng sinh môn và cơ quan sinh dục ngoài của phụ nữ nên có tính bảo vệ rất cao.

Bao cao su dành cho nữ có ở nhiều nước, phổ biến và tốt nhất là bao cao su thế hệ thứ hai (FC2). Nó có các tên sau: Femidom, Dominique, Femy, Myfemy, Protectiv, Elegance, Della và Care, tùy thuộc vào nơi bạn sống.

  • FC1 được làm bằng polyurethane, nhưng nhiều người không hài lòng với màu sắc của nó và ngừng sử dụng khi quan hệ tình dục.
  • Loại này đã được thay thế bằng FC2, được làm từ mủ cao su tổng hợp có màu sáng hơn gọi là nitrile. Nhiều loại bao cao su khác với kiểu dáng mới cũng được sản xuất trên khắp thế giới.

Bao cao su nữ hoạt động như thế nào?

BCS dành cho nữ được đeo lỏng lẻo bên trong âm đạo và thường dài khoảng 17 cm (6,5 inch). Chúng giúp ngăn chất lỏng và tinh dịch xâm nhập vào tử cung và nếu được sử dụng đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa mang thai, STDs và HIV.

BCS nữ có thể được đặt trước 8 tiếng trước khi quan hệ, trong khi bao cao su nam chỉ được sử dụng trước hoặc trong khi quan hệ tình dục. Điều này có thể giúp bạn chuẩn bị và kiểm soát việc sử dụng biện pháp tránh thai nếu bạn có quan hệ tình dục.

Tại sao bạn nên sử dụng bao cao su nữ?

Trên thực tế bạn cần nhận thức được sự cần thiết của bao cao su và thời điểm sử dụng để tránh có thai ngoài ý muốn cũng như phòng ngừa các bệnh xã hội. Một số phụ nữ thích sử dụng BCS cho nữ vì nó mang lại cho họ sự an tâm cho dù bạn tình của họ có sử dụng hay không.

Mặc dù bao cao su cho phụ nữ không sẵn có như bao cao su nam (và có thể đắt hơn), bạn vẫn có thể mua chúng từ phòng khám sức khỏe tình dục hoặc chuyên gia y tế. Một số cửa hàng bán BCS cho nữ, nhưng bạn có thể phải đặt hàng trực tuyến.

Cách đeo bao cao su nữ như thế nào?

Bao cao su dành cho nữ khiến một số người cảm thấy khó sử dụng. Nhưng với những hướng dẫn sau đây, việc thực hiện sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, trên bao bì của sản phẩm thường có hướng dẫn sử dụng. Cách đeo bao cao su cho phụ nữ thực tế chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Cách đeo bao cao su nữ như thế nào?

  • Bước 1: Cẩn thận tháo bao cao su dành cho con gái ra khỏi gói để không làm rách bao. Không sử dụng răng và cẩn thận với móng tay hoặc đồ trang sức sắc nhọn.
  • Bước 2: Tìm một tư thế thoải mái, cho dù nằm, ngồi, ngồi xổm hay đứng. Dùng ngón giữa và ngón cái bóp vòng trong dày và kín của bao cao su rồi đưa vào âm đạo giống như tampon.
  • Bước 3: Đưa ngón trỏ vào bao cao su và đẩy vòng trong lên cho đến khi chạm vào cổ tử cung, bao cao su sẽ tự nở ra.
  • Bước 4: Đảm bảo vòng còn lại ở cửa âm đạo nằm bên ngoài và bao phủ khu vực xung quanh cửa âm đạo. Cẩn thận để không làm xoắn bao cao su.
  • Bước 5: Hướng dương vật của bạn tình về phía bao cao su khi quan hệ là rất quan trọng. Đảm bảo rằng dương vật không trượt giữa bề mặt ngoài của bao cao su và thành âm đạo, và vòng ngoài không lọt vào âm đạo.
  • Bước 6: Sau khi giao hợp, bạn vặn vòng ngoài để tháo bao cao su ra, để tinh dịch bên trong bao không bị rò rỉ ra ngoài, đồng thời nhẹ nhàng rút bao ra khỏi âm đạo và vứt nó vào thùng rác.

Đối tượng nào nên sử dụng bao cao su nữ?

Nói chung, ai cũng có thể sử dụng BCS cho nữ một cách dễ dàng và an toàn. Bạn cũng có thể sử dụng chúng ngay sau khi sinh con, sẩy thai hoặc phá thai. Tuy nhiên, chúng không phù hợp trong một số trường hợp nhất định, bao gồm:

  • Dị ứng với thành phần của bao cao su
  • Có các yếu tố làm tăng khả năng mang thai, chẳng hạn như: dưới 30 tuổi, quan hệ tình dục 3 lần trở lên mỗi tuần, không tránh thai bằng biện pháp tránh thai trước đó hoặc sử dụng BCS cho phụ nữ không thường xuyên
  • Khó chịu khi đưa bao vào, cảm giác nóng, ngứa hoặc phát ban
  • Những bất thường ở âm đạo cản trở việc nhét hoặc giữ bao cao su.

Bao cao su nữ loại nào tốt và phổ biến nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu bao cao su cho nữ hiệu quả và dễ sử dụng. Một số loại bao cao su phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

BCS nữ FC2

FC2 là loại BCS dành cho nữ có chiều dài trên 17cm, phù hợp với mọi âm đạo của phụ nữ trên toàn thế giới. Bao cao su được làm bằng hai mép ở mỗi đầu và có dụng cụ để đưa vào âm đạo. Vòng trong của bao sẽ đi vào cổ tử cung, còn vòng ngoài sẽ ôm sát âm hộ giúp bao không bị tuột ra khi giao hợp, ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”.

Đối tượng sử dụng bao cao su FC2 cảm thấy thoải mái, thăng hoa và có ý định mua lần sau.

BCS nữ FC2

Bao cao su nữ Finger Condom

Bao cao su này là thế hệ bao cao su mới với thiết kế đặc biệt. Độ dày của bìa khoảng 0,06mm. Với thiết kế này, bao cao su đảm bảo ôm sát vào thành âm đạo.

Khi quan hệ vẫn có thể đạt khoái cảm mãnh liệt nhất cho cả hai. Ngoài ra, công ty còn cung cấp BCS nữ với một số hương vị khác nhau, và đã cải tiến chất liệu phù hợp để tránh gây kích ứng cho âm đạo của người dùng.

Bao cao su Aikes 

Bao cao su cho nữ này được thiết kế hoàn hảo đến từng milimet nhằm mang lại cảm giác tuyệt vời nhất cho đời sống tình dục lứa đôi. 

Bao cao su Aikes là loại BCS cho nữ mỏng nhẹ, sử dụng hầu như không bị vón cục, gò bó, đau rát, hay làm bạn thiếu hưng phấn phải dừng cuộc chơi vì tuột bao. Bao cao su Aikes được bày bán rộng rãi trên thị trường và có mặt ở hầu hết các cửa hàng tình dục.

Bao cao su nữ có gai để tự sướng

Ngoài quan hệ tình dục thực tế, cá nhân phụ nữ có thể sử dụng bao cao su có gai để thủ dâm. Bao cao su kích thích phụ nữ này có chức năng rung mạnh. Thêm vào đó, BCS cho nữ tự sướng có gai ma sát đúng điểm G giúp tăng ham muốn cho phụ nữ và làm chị em đạt cực khoái sung sướng.

Cấu tạo của BCS nữ tự sướng dài 7cm xuất xứ HongKong được làm từ chất liệu silicon có màu sắc cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Túi có nhiều nấc rung, pin chắc chắn và không thấm nước, bạn biết cách vệ sinh sau mỗi lần sử dụng thì hiệu quả bền lâu, sử dụng được nhiều lần.

Đặc biệt, loại bao cao su này không sử dụng gel bôi trơn mà cho khách hàng thoải mái lựa chọn loại gel phù hợp với cơ địa của mỗi người. Vì vậy bao cao su có gai tự sướng không gây dị ứng cho bất kỳ phụ nữ nào trên thế giới.

Bao cao su Trojan

Bao cao su Trojan

Trojan là hãng bao cao su lớn nổi tiếng với nhiều sản phẩm dành cho cả nam và nữ. Bao được làm bằng nhựa gọi là polyurethane nên rất thoải mái cho người sử dụng. Cấu tạo của bao cao su giống bao cao su nam, giống như lớp màng ngăn giữa âm đạo và dương vật. Điểm khác biệt chính là vòng ngoài của bao cao su cho nữ được cố định để không bị tuột ra trong khi quan hệ, còn nam giới sẽ không bị “vượt rào” hoặc tuột ra ngoài, làm giảm tác dụng tránh thai.

Bao cao su nữ dạng màng phim tránh thai VCF

BCS cho phụ nữ dạng màng phim là bao cao su nữ tự tan, người sử dụng chỉ cần thực hiện một thao tác nhỏ là đặt một lớp màng duy nhất vào âm đạo trước khi giao hợp từ 20 đến 30 phút để lớp màng này tan ra. 

Biện pháp tránh thai này khá hiệu quả, không sợ tuột bao khi giao hợp, đạt được cảm xúc mãnh liệt nhất của đôi bên.

Lưu ý gì khi sử dụng bao cao su nữ?

  • Luôn sử dụng BCS dành cho nữ trong khi quan hệ tình dục và mỗi khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo không được bảo vệ.
  • Vui lòng đọc hướng dẫn sử dụng bao cao su để kiểm tra ngày sản xuất và ngày hết hạn.
  • Đảm bảo bao cao su còn nguyên vẹn và không có vết rách.
  • Đảm bảo sử dụng thêm chất bôi trơn gốc nước hoặc silicon để giữ cho bao cao su không bị tuột và rách.
  • Luôn bảo quản bao cao su bên trong ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Không sử dụng bao cao su nam và nữ cùng lúc vì có thể gây rách bao.
  • Không sử dụng lại bao cao su. Bao cao su chỉ được sử dụng một lần.
  • Không xả bao cao su xuống bồn cầu vì chúng có thể làm tắc bồn cầu. Sau khi sử dụng, hãy cuộn lại và vứt vào thùng rác.
  • Không sử dụng chất bôi trơn gốc dầu như xà phòng, dầu ăn, sáp vì chúng có thể khiến bao cao su dễ bị rách và âm đạo dễ bị tổn thương.

 

Lưu ý gì khi sử dụng BCS

Nên làm gì khi bao cao su nữ bị rách?

Thông thường bao cao su dành cho nữ bị rách rất hiếm khi xảy ra, đặc biệt nếu bạn sử dụng đúng loại BCS của nữ chất lượng. Tuy nhiên, BCS của nữ có thể bị rách vì những lý do tương tự như bao cao su nam. Lúc này bạn nên làm như sau:

  • Việc tinh dịch tràn vào âm đạo khi lấy ra cũng có thể xảy ra. Trong trường hợp này, bạn không cần phải hoảng sợ. Cố gắng vắt càng nhiều tinh dịch càng tốt và tránh làm sạch bên trong âm đạo hoặc hậu môn vì điều này có thể làm tinh dịch chảy vào sâu hơn hoặc gây kích ứng. Bạn có thể đi tiểu ngay sau quan hệ để làm sạch tinh dịch từ bên trong.
  • Bạn nên tái khám một lần sau khoảng 10 ngày (hoặc sớm hơn nếu bạn lo lắng về bất kỳ triệu chứng nào) và khoảng 3 tháng một lần. Điều này là do các bệnh xã hội khác nhau được phát hiện tại các thời điểm khác nhau. Cho đến lúc đó, bạn nên tránh quan hệ tình dục hoặc thực hành tình dục an toàn hơn bằng cách luôn đeo bao cao su.

Cần là gì nếu bao cao su bị rách và bạn tình bị nhiễm HIV?

Nếu bao cao su bị rách và bạn biết mình đã quan hệ tình dục với người nhiễm HIV, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Bạn có thể được điều trị dự phòng sau phơi nhiễm (PEP). Đây là phương pháp điều trị bằng thuốc kháng vi-rút kéo dài một tháng nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV trong cơ thể.

Phương pháp PEP có tỷ lệ thành công cao, nhưng nó không thể thay thế cho bao cao su. PEP là một loại thuốc cực mạnh với những tác dụng phụ mà không phải ai cũng có thể điều trị được.

Bao cao su nữ có làm giảm khoái cảm không?

“Cảm giác” khi sử dụng BCS nữ giới không khác nhiều so với sử dụng bao cao su nam. Trên thực tế, điều đó tùy thuộc vào sở thích, tâm tư và tình cảm của mỗi cặp đôi.

BCS nữ có làm giảm khoái cảm không?

Ở “khoản” này, BCS phụ nữ có lợi thế hơn vì nó có thể được đặt vào âm đạo trước, tránh gián đoạn và kích thích như với bao cao su nam mà không cần phải tháo bao ngay sau quan hệ. Nó sẽ giúp kéo dài thời gian thư giãn trong khi giao hợp.

Có nên chia sẻ việc sử dụng bao cao su nữ với bạn tình không?

Nếu bạn muốn chia sẻ trách nhiệm quan hệ tình dục an toàn với đối tác của mình bằng cách đeo BCS của phụ nữ thì đừng gần ngại và hãy lên tiếng. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát sức khỏe tình dục của mình. Bạn có thể xấu hổ khi nói về bao cao su dạng này, nhưng hậu quả của việc không sử dụng chúng còn tồi tệ hơn nhiều.

Tất cả các phương pháp ngừa thai khác đều có ưu điểm và nhược điểm. Bạn nên chủ động tìm hiểu càng nhiều thông tin về các lựa chọn của mình càng tốt trước khi thảo luận với anh ấy. Cố gắng trò chuyện trước khi quan hệ tình dục, thay vì thảo luận về nó trong khi hai bạn đang quan hệ tình dục.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bao cao su nữ và hướng dẫn cách sử dụng đúng cách. Hi vọng bạn đọc đã trang bị cho mình những kiến ​​thức cần thiết để đảm bảo sức khỏe tình dục an toàn cho mình và bạn tình trong bất cứ cuộc ‘yêu ‘ nào.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *