1325 lượt xem

Tại sao nhũ hoa lại to và thâm? Cách chữa triệt để trong 1 tuần

Bầu ngực là bộ phận quan trọng làm nên sự quyến rũ của người phụ nữ. Việc thay đổi màu sắc và kích thước núm vú sẽ khiến chị em đau đầu. Vậy tại sao nhũ hoa lại to và thâm? Các biện pháp khắc phục hậu quả của tình trạng này là gì? Hãy cùng Genkiland tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao nhũ hoa lại to và thâm?

Nhũ hoa thâm đen tuy không làm ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng khá lớn tới tâm lý của chị em. Nhũ hoa kém sắc sẽ khiến chị em tự ti, mặc cảm, ảnh hưởng tới cảm hứng của cả hai khi “yêu”. Những nguyên nhân chính khiến nhũ hoa bị thâm đen có thể là do:

Yếu tố di truyền

Có người da trắng khi sinh ra, nhưng nhiều người lại có nước da ngăm đen. Đây hoàn toàn là di truyền. Đối với vùng núm vú cũng vậy. Màu sắc của núm vú do hắc tố dưới da quyết định. Có trường hợp ngay từ khi sinh ra, núm vú sẽ chuyển sang màu đen và ngược lại nhiều chị em may mắn sở hữu núm vú hồng hào, xinh đẹp. Gen di truyền từ những người thân trong gia đình như bà, mẹ, dì là yếu tố quyết định màu sắc của núm vú. Nếu núm vú của người thân của bạn bị to và có màu đen, rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề tương tự.

Mặc áo ngực sai kích cỡ

Đây không phải là nguyên nhân phổ biến khiến đầu vú bị to và thâm đen nhưng chị em cũng cần hết sức lưu ý. Mặc áo ngực quá chật sẽ khiến bầu ngực bị dồn nén và ma sát giữa áo ngực và bầu ngực tăng lên. Đó là lý do tại sao nhũ hoa bị thâm. Tất nhiên, đầu vú cũng sẽ bị ảnh hưởng và kích ứng khiến kích thước màu sắc chuyển từ nhỏ sang to và hồng sang sẫm. Mặc áo ngực quá chật không chỉ làm thay đổi màu sắc của núm vú mà còn cản trở quá trình lưu thông máu. Đây là lý do giải thích vì sao phụ nữ thường xuyên bị đau ngực và đau cổ khi mặc áo ngực. Do đó, hãy lựa chọn kích cỡ áo ngực cẩn thận để nâng đỡ và bảo vệ bầu ngực của mình một cách tốt nhất.

Do thay đổi nội tiết tố khi mang thai

Tại sao nhũ hoa lại to và thâm là do sự biến động mạnh mẽ của nội tiết tố nữ estrogen. Khi mang thai, không chỉ hình thể thay đổi mà vòng một cũng xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Một số hiện tượng bà bầu gặp phải khi mang thai như sưng vú, quầng vú to, đầu vú thâm đen. Thông thường, sau khi sinh hoặc cai sữa, kích thước vú và màu sắc núm vú sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, màu sắc của núm vú bị sạm đi không thể hồng hào như trước. Đồng thời, mô ngực bị chùng nhão, chảy xệ khiến nhiều chị em có xu hướng dùng thêm thuốc làm to ngực hoặc đi phẫu thuật ngực sau khi sinh con.

Tại sao nhũ hoa bị thâm? Do thay đổi nội tiết tố khi mang thai

Do cho trẻ sơ sinh bú không đúng cách

Như đã nói ở trên, vùng da đầu vú vô cùng nhạy cảm. Núm vú thâm là do trong quá trình cho con bú, núm vú đã bị kích thích và ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt một số bé có thể cọ xát, cắn, kéo khiến núm vú bị tổn thương nghiêm trọng. Thời gian cho con bú thường kéo dài từ 6 tháng đến 1 tuổi. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ sẽ nuông chiều con đến khi con được 2-3 tuổi. Chính tác động lâu dài khiến đầu vú to hơn, thâm đen. Da ở khu vực nhạy cảm này cũng có thể bị nứt và căng. Vì vậy, mẹ hãy tập cho con bú đúng cách để tránh ảnh hưởng đến núm vú của mẹ. Chị em có thể chọn cách cho trẻ bú bình bằng cách hút sữa mẹ ra ngoài để tránh thói quen cắn và dễ cai sữa hơn cho trẻ.

Nhũ hoa bị kích thích quá nhiều 

Tại sao nhũ hoa bị thâm là do vùng nhạy cảm và mỏng manh tự nhiên như núm vú khi bị kích thích mạnh trong quá trình quan hệ tình dục sẽ chuyển màu hồng tự nhiên thành màu đen. Đây là phản ứng hoàn toàn bình thường dựa trên cơ chế sinh học của cơ thể. Tần suất làm “chuyện ấy” nhiều cũng như massage cho bầu ngực trong lúc quan hệ cũng có thể hiểu là một cách làm ngực phát triển. Tuy nhiên, ngoài việc tăng ham muốn cho phụ nữ thì bạn cần hiểu rằng kích thích nhũ hoa nhiều lần chính là một trong nhiều nguyên nhân khiến núm vú bị to và đổi màu.

Tại sao nhũ hoa lại to và thâm đen?

Thu nhỏ và làm hồng nhũ hoa nhanh chóng bằng cách nào?

Để trả lời cho câu hỏi: “Tại sao nhũ hoa lại to và thâm?” Sau khi đã tìm hiểu tại sao nhũ hoa lại to và đem thì bạn cần có những biện pháp khắc phục vấn đề này để lấy lại vẻ đẹp vốn có. Dưới đây là một số phương pháp thường được sử dụng để cải thiện vẻ bề ngoài của núi đôi:

1. Làm nhỏ và trị thâm đầu ti bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng chanh 

Chanh chứa tới 8% axit citric-một hoạt chất hữu cơ có tính tẩy rửa mạnh. Do đó, chanh có thể trung hòa chất kiềm trên da và làm mờ thâm nhũ hoa. Bạn có thể tiến hành cách làm hồng nhũ hoa bằng chanh như sau:

  • Dùng nước cốt chanh tươi pha loãng (1 quả chanh: 1 nước) thoa lên vùng đầu vú. Vì vùng da này mỏng manh hơn các vùng da khác nên không thể sử dụng nước chanh nguyên chất.
  • Nhẹ nhàng xoa bóp xung quanh núm vú và quầng vú trong 5 phút. Sau đó để nước cốt chanh trên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Thực hiện cách làm này thường xuyên với tần suất 3 lần một tuần để núi đôi nhanh chóng lấy lại màu sắc tự nhiên. Lưu ý không nên sử dụng cách làm hồng nhũ hoa bằng nước chanh thường xuyên vì tính axit trong chanh có thể khiến da bị bào mòn và yếu đi.

Trị núm vú to và thâm bằng đu đủ

Loại quả này chứa nhiều β-caroten. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, thành phần β-hydroxy acid và BHA trong đu đủ còn có tác dụng làm sạch và loại bỏ tế bào chết trên da. Đây là lý do vì sao đu đủ được nhiều chị em sử dụng để trị thâm, làm hồng nhũ hoa. Hướng dẫn cách trị thâm nhũ hoa bằng đu đủ như sau:

  • Lấy một miếng đu đủ chín nhỏ, gọt vỏ và rửa sạch.
  • Xay nhuyễn chúng trong máy say sinh tố.
  • Làm sạch vùng đầu vú hoặc tắm để đảm bảo vệ sinh.
  • Đắp cùi đu đủ đã xay lên da và giữ trong 15 phút. Khoảng thời gian này đủ để các dưỡng chất trong đu đủ thấm sâu và làm loãng sắc tố da.
  • Cuối cùng, gỡ mặt nạ đu đủ và làm sạch vùng da đầu vú.

Tại sao nhũ hoa lại to và cách khắc phục

Tại sao nhũ hoa lại to trở thành nhỏ và hết thâm nhờ dùng dầu gấc?

Dầu gấc có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như: β-caroten, lycopen, vitamin A, B, các nguyên tố vi lượng (sắt, protein …), chất chống oxy hóa,… Nhờ vậy mà màu sắc của núm vú có thể được cải thiện đáng kể. Cách sử dụng dầu gấc để làm hồng núm vú được tiến hành như sau:

  • Bôi dầu gấc lên đầu vú.
  • Massage nhẹ nhàng trong 10 phút để chúng khô tự nhiên.
  • Tắm sạch lại bằng nước ấm, có thể dùng thêm nước hoa hồng để dưỡng ẩm cho vùng da nhạy cảm này.

Thu nhỏ và làm hồng núm vú bằng nghệ và sữa chua

Tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua có chứa hàm lượng lớn curcumin với khả năng ức chế và hỗ trợ làm mờ dần các hắc tố gây thâm. Loại mặt nạ này còn cung cấp dưỡng chất giúp đầu vú trở nên săn chắc và hồng hào. Cách làm mặt nạ nghệ cho vùng da vú như sau:

  • Bạn trộn một lượng nhỏ tinh bột nghệ với 2 thìa cà phê sữa chua không đường.
  • Rửa sạch núm vú sau đó thoa đều hỗn hợp và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.
  • Rửa sạch núm vú bằng nước ấm và dùng khắn thấm nước nhẹ nhàng. 1 tuần bạn có thể đắp mặt nạ cho núm vú khoảng 3 lần. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy sự thay đổi kỳ diệu ở núm vú. 

Cách khắc phục núm vú thâm đen bằng dưa chuột

Chỉ cần đắp vài lát dưa chuột lên mặt, làn da sẽ trở nên tươi sáng, mịn màng, giảm xỉn màu và có độ ẩm mượt không thua kém các loại kem dưỡng đắt tiền.Đối với những đầu nhũ hoa thâm đen, bạn có thể dùng dưa chuột xay nhuyễn để dưỡng ẩm và khắc phục tình trạng thô ráp, nứt nẻ. Các chất dinh dưỡng trong dưa chuột có thể làm sáng và mịn da, khắc phục tình trạng khô và nứt nẻ. Cách đơn giản để thực hiện việc này như sau:

  • Chuẩn bị khoảng nửa quả dưa chuột, gọt vỏ và nghiền thành bột nhuyễn.
  • Sau khi rửa nhẹ núm vú hãy thoa trực tiếp bã và nước ép dưa chuột lên.
  • Giữ nguyên mặt nạ lên da trong vòng 20 phút.
  • Khi hoàn thành, rửa sạch núm vú nhẹ nhàng bằng nước lạnh.

Áp dụng đều đặn cách làm này 3 lần / tuần, các vết nám ở ngực sẽ dần được cải thiện.Thực hiện cách này hàng ngày bạn sẽ sớm có được nhũ hoa nhỏ gọn, hồng hào sáng mịn như mong muốn. Ngoài ra, vùng da núm vú và quầng vú cũng trở nên mềm mại hơn.

Tại sao nhũ hoa lại to và cách khắc phục

Thu nhỏ và làm hồng nhũ hoa bằng nha đam 

Nha đam được biết đến như một loại cây tự nhiên có khả năng giữ ẩm, ngăn ngừa quá trình lão hóa và cung cấp dưỡng chất cho làn da. Trong cây mọng nước này, chúng ta có thể tìm thấy nhiều dạng acid như acid cinnamic, acid folic và vitamin. Đây là cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng việc chọn cây nha đam tươi và lấy phần thịt bên trong cây.
  • Sau đó, hòa trộn nha đam với bột nghệ khô.
  • Áp dụng hỗn hợp lên vùng da nhũ hoa có thâm sạm, sau đó nhẹ nhàng masage trong khoảng 5 phút và để trên da trong khoảng 30 phút.
  • Rửa sạch và lau khô vùng da đó. Nên thực hiện quy trình này 3 lần mỗi ngày, sau một thời gian, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt trên làn da của mình.

Trị nhũ hoa thâm bằng cà chua tươi

Cà chua chứa nhiều vitamin E và vitamin C, có khả năng cải thiện tình trạng da và giúp da trở nên rạng ngời. Dưới đây là cách thực hiện để giảm thiểu tình trạng thâm sạm ở vùng nhũ hoa:

  • Bắt đầu bằng việc làm sạch cà chua và sử dụng máy ép để lấy nước từ một quả cà chua và một củ khoai tây.
  • Trộn đều hai loại nước ép này và thêm một ít nước và mật ong nguyên chất.
  • Vệ sinh vùng da nhũ hoa và thoa đều hỗn hợp này lên vùng da thâm sạm, để hỗn hợp tồn tại trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Sau đó, rửa sạch lại vùng da nhũ hoa và lau khô nhẹ nhàng.

Bằng cách thực hiện quy trình này đều đặn, bạn có thể thấy sự cải thiện đáng kể về tình trạng da của mình.

2. Dùng kem làm hồng núm vú 

Ngoài các phương pháp tự nhiên thì núm vú bị thâm phải làm sao? Còn cách khác không? Câu trả lời là Có! Bạn cũng có thể lựa chọn các loại kem làm hồng núm vú để làm nhỏ và làm hồng đầu ti. Sau đây là 1 vài ưu điểm của phương pháp này:

  • Công thức của sản phẩm này đã được nghiên cứu và thực sự có thể thay đổi màu sắc của núm vú.
  • Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.
  • Không mất nhiều thời gian để có thể sử dụng sản phẩm làm hồng đầu nhũ hoa một cách tự nhiên.
  • Hiệu quả của kem làm nhỏ và làm hồng nhũ hoa khá cao và nó còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người
  • Chi phí bỏ ra để sở hữu kem làm hồng đầu ti không quá đắt.

Tại sao nhũ hoa lại to và cách khắc phục

3. Cách trị thâm và thu nhỏ núm vú bằng công nghệ cao

Nếu muốn thay đổi nhanh chóng, cách tốt nhất là bạn nên áp dụng công nghệ cao ở cơ sở làm đẹp uy tín. Một số cách có thể kể đến như:

  • Liệu pháp trị thâm bằng tia laser hoặc vi sắc tố: Đây là phương pháp chiếu tia laser có bước sóng 10.600 nanomet vào đầu núm vú. Đây là loại tia laser có kích thước điểm cực nhỏ, tác động trực tiếp đến vùng đầu vú bị thâm bằng cách kích thích sự hình thành collagen một cách tự nhiên. Từ đó giúp nuôi dưỡng, tái tạo và làm trắng da vùng đầu vú. Tuy nhiên, trường hợp này áp dụng cho những phụ nữ không có kế hoạch sinh con.
  • Phẫu thuật thu nhỏ núm vú: Là cách trị thâm đầu ti nhờ làm nhạt màu các vết thâm trên núm vú, tuy nhiên sẽ gây đau khi chạm đến dây thần kinh và sẽ để lại sẹo do vết mổ xâm lấn. Vì vậy, phương pháp này hiện nay ít được sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề tại sao nhũ hoa lại to và thâm đen? Cách khắc phục hiệu quả như thế nào? Hi vọng với những thông tin này có thể giúp nhiều chị em tìm được cách làm đẹp cho riêng mình.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *