231 lượt xem

Liệt dương là gì? Có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Căn bệnh liệt dương không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục mà còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Vậy liệt dương là gì? Có chữa khỏi được không? Hãy cùng Genkiland tìm hiểu ngay nhé!

Liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương là gì? Đây là một căn bệnh nguy hiểm về rối loạn cương dương của nam giới. Mắc phải căn bệnh này, nam giới phải đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm, giảm ham muốn trầm trọng,…

Đây là một căn bệnh nguy hiểm về rối loạn cương dương của nam giới.

Được chia thành 2 dạng cơ bản là liệt dương tạm thời và liệt dương hoàn toàn:

Liệt dương tạm thời thường xảy ra khoảng 3 tháng, và về cơ bản nó biểu hiện là dương vật không đủ cương cứng trong khi quan hệ.

Bệnh liệt dương hoàn toàn có những biểu hiện nghiêm trọng hơn, nam giới không thể đưa dương vật đã cương cứng của mình vào âm đạo nữ giới được nữa. Thống kê cho thấy có tới 99,9% nam giới bị liệt dương hoàn toàn sẽ mất khả năng quan hệ tình dục vĩnh viễn

Nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương là gì?

Do cơ địa hoặc bệnh tật

Những người thể chất yếu thường không tốt bằng những người khỏe mạnh. Nam giới mắc các bệnh mãn tính như bệnh về hệ tiết niệu, tim mạch, tiểu đường, tâm thần, huyết áp cao, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, tổn thương tủy sống,… 

Sẽ khiến máu lưu thông kém, dương vật không thuận lợi sẽ dẫn đến các dây thần kinh ở dương vật bị tổn thương và dễ gây liệt dương hoặc xuất tinh sớm.

Do thói quen sinh hoạt tình dục

Nam giới sinh hoạt tình dục quá sức khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, thủ dâm quá nhiều có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục và dẫn đến liệt dương ở nhiều nam giới.

Do tuổi tác

Nam giới càng lớn tuổi thì nguy cơ bị rối loạn cương dương, liệt dương càng cao. 

Vì cùng với tuổi tác, chức năng của các cơ quan trong cơ thể sẽ suy giảm, trong đó có chức năng sinh dục. 

Nam giới sinh hoạt tình dục quá sức khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi.

Sự suy giảm nồng độ testosterone và tình trạng sức khỏe giảm sút, không còn sung sức như khi còn trẻ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể dẫn đến liệt dương.

Vấn đề tâm lý

Tâm lý bất ổn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến liệt dương. Quý ông thường gặp áp lực lớn trong công việc và cuộc sống, lo lắng nhiều, buồn phiền mệt mỏi, mắc bệnh trầm cảm, gặp nhiều biến cố, khó khăn… sẽ ảnh hưởng đến tâm lý. Nó khiến họ bị rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, lâu ngày bị liệt dương.

Tác dụng phụ của thuốc hoặc chất kích thích

Một số loại thuốc (thuốc trầm cảm, tim mạch, cao huyết áp…) có tác dụng phụ không tốt đến tình dục dẫn đến rối loạn cương dương, rối loạn cương dương, giảm ham muốn, liệt dương .. 

Thói quen sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… của nam giới cũng có thể gây liệt dương và làm bệnh trầm trọng hơn.

Biểu hiện của liệt dương là gì?

Các triệu chứng của bệnh liệt dương ở nam giới được chia thành 3 mức độ: nhẹ, trung bình và nặng. Các bác sĩ cũng có thể xem xét tính khả thi của các lựa chọn điều trị dựa trên các dấu hiệu sau:

  • Nhẹ: Dương vật vẫn có thể cương cứng được nhưng thời gian rất ngắn nên vẫn có cơ hội xuất tinh vào âm đạo.
  • Trung bình: Dương vật mất nhiều thời gian hơn để cương cứng và không thể duy trì được dù chỉ trong một thời gian ngắn, tần suất xuất tinh và ham muốn tình dục giảm đáng kể.

Biểu hiện của liệt dương là gì?

  • Mức độ nghiêm trọng: Dương vật không thể cương cứng, không đạt khoái cảm khi quan hệ. Nếu bệnh nặng, người liệt dương đương nhiên sẽ không thể sinh con.

Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh liệt dương ở nam giới cũng có thể được nhận biết qua các cách sau:

  • Sự co bóp của dương vật nhỏ hơn bình thường, bìu co lại và thay đổi về kích thước, khó cương cứng và khó đi vào âm đạo.
  • Bệnh nhân liệt dương vừa mới chạm vào dương vật đã xuất tinh, mất kiểm soát và không kiểm soát được việc xuất tinh của mình.

Những ai dễ bị liệt dương?

Các đối tượng dễ mắc bệnh liệt dương có thể là:

  • Bệnh nhân có hội chứng chuyển hóa: tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng lipid máu, béo phì, thiểu năng sinh dục …
  • Những người có đời sống tình dục không lành mạnh.
  • Những người có lối sống thụ động và ít vận động thể thao.
  • Người dễ nổi nóng, không kiềm chế được cảm xúc, hay buồn phiền, chán nản.
  • Những người uống rượu, hút thuốc hoặc lạm dụng ma túy.
  • Những người thường xuyên làm ca đêm, thức khuya, giờ giấc sinh học bị gián đoạn.

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không?

Sau khi hiểu được liệt dương là gì thì liệu bệnh này có nguy hiểm không cũng được quan tâm khá nhiều. Bệnh liệt dương không đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, tình trạng này gây nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới.

Nguy cơ vô sinh

Bệnh liệt dương khiến tinh trùng khó gặp trứng hơn do khả năng quan hệ tình dục bị hạn chế. Điều nghiêm trọng hơn là sẽ dẫn đến tình trạng tinh trùng kém, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Rối loạn tâm thần

Tình trạng suy giảm, rối loạn chức năng tình dục khiến nam giới nghiện ngủ không còn bản lĩnh,

Tình trạng suy giảm, rối loạn chức năng tình dục khiến nam giới nghiện ngủ không còn bản lĩnh, dễ nảy sinh tâm lý tự ti, ngại gần gũi bạn đời, cáu gắt, buồn chán, hận thù hay chán nản, trầm cảm.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Những trục trặc, gián đoạn trong cuộc yêu không chỉ khiến đàn ông mệt mỏi, chán nản mà bản thân phụ nữ lâu dần sẽ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, dễ dẫn đến rạn nứt, rạn nứt trong quan hệ vợ chồng.

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không?

Với sự tiến bộ của y học hiện đại, tỷ lệ chữa khỏi bệnh liệt dương đã tăng lên đến 95%. Sự thành công của việc điều trị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. 

Tình trạng bệnh và tinh thần của nam giới là những yếu tố quan trọng chiếm tỷ lệ cao trong các phương pháp điều trị hiệu quả. 

Bệnh càng nhẹ, tâm trạng càng tốt thì khả năng chữa khỏi càng lớn. Bên cạnh phương pháp điều trị phù hợp, cơ sở vật chất y tế hiện đại cũng sẽ tạo điều kiện cho người bệnh được điều trị tốt hơn.

Nên chữa bệnh liệt dương như thế nào?

Sau khi biết được mức độ nguy hiểm của bệnh liệt dương là gì thì bạn cần có những phương pháp chữa trị phù hợp như sau:

Tâm lý trị liệu

Thường được áp dụng cho những ai có tiền sử lo lắng, áp lực tình dục hoặc các vấn đề tâm lý dẫn đến suy giảm chức năng cơ thể. 

Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách giải tỏa lo lắng và căng thẳng, học cách thư giãn và tận hưởng thời gian quan hệ tình dục để có được cuộc giao hợp hoàn hảo. 

Nên chữa bệnh liệt dương như thế nào?

Trong một số trường hợp, bác sĩ cũng sẽ tư vấn cách lý tưởng để đạt được cực khoái khi giao hợp, giúp kích thích ham muốn trong cơ thể.

Dùng thuốc cường dương

Đối với một số người không có tiền sử mắc các bệnh mãn tính, các bác sĩ sẽ đề nghị và kê đơn các loại thuốc cường dương giúp ổn định sức khỏe, kích thích cương cứng, kiểm soát và chống xuất tinh sớm…

Vật lý trị liệu

Trong một số trường hợp nhẹ, bạn sẽ được chỉ định sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để giúp phục hồi khả năng cương cứng và kích thích ham muốn. 

Phương pháp vật lý trị liệu cũng rất đa dạng như máy kích thích dương vật, máy bơm giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu khắp cơ thể, đặc biệt là dương vật nam giới. Làm tăng khả năng tình dục và duy trì thời gian quan hệ lâu hơn.

Trên đây là những thông tin về vấn đề liệt dương là gì? Khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh liệt dương, nam giới nên chủ động đi khám và điều trị. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và thăng hoa trong cuộc yêu.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *