300 lượt xem

Màng trinh nằm ở vị trí nào? Sờ được không? Bị rách có đau?

Màng trinh nằm ở vị trí nào? Hình dạng ra sao? Có dễ rách không hay xem bằng cách nào? Đây không chỉ là những câu hỏi của riêng các bạn nữ mà còn là những câu hỏi lớn khơi dậy trí tò mò của nhiều bạn nam. Hãy cùng Genkiland tìm hiểu ngay nhé!

Màng trinh là gì?

Màng trinh là một màng sinh học rất mỏng bao bọc cửa âm đạo. 

Thực chất nó là sản phẩm còn sót lại của quá trình phát triển thai nhi trong bụng mẹ. Các tế bào phân chia không hoàn toàn và tạo thành một màng trinh.

Màng trinh có cấu tạo rất đa dạng về đặc điểm, tính đàn hồi và hình dạng. Màng trinh của hầu hết phụ nữ là bình thường. 

Nhưng cũng có những phụ nữ có màng trinh quá mỏng. Trong một số trường hợp khác, màng trinh dày bất thường.

Màng trinh nằm ở vị trí nào

Màng trinh có các hình dạng như thế nào?

Các loại màng trinh của phụ nữ thường khác nhau, chủ yếu được chia thành các loại sau:

Màng trinh dạng vòng 

Đây là loại màng trinh phổ biến nhất ở phụ nữ. Che âm đạo lại và chừa một lỗ tròn ở chính giữa. Khi bị tác động màng trinh sẽ có xu hướng bị rách theo đường dọc ở giữa.

Đây cũng là loại màng trinh dễ rách và dễ chảy máu nhất trong các loại màng trinh.

Màng trinh lá

Lá màng trinh có cấu tạo giống lá mầm và có thể kéo dài theo hướng của cậu bé khi xâm nhập. 

Vì vậy, đây được coi là loại màng trinh ít bị rách nhất và có thể không bị chảy máu trong lần quan hệ tình dục đầu tiên. Trừ khi dương vật quá to, quan hệ thô bạo sẽ bị rách.

Màng trinh dạng lỗ

Đây là hai loại màng trinh rất hiếm gặp, chúng thường rất dày, thậm chí rất cứng nên dương vật không thể xâm nhập và rách được.

Trong trường hợp này, chị em cần đến sự hỗ trợ của các biện pháp ngoại khoa.

Màng trinh lưỡi liềm 

Đây cũng là một loại màng trinh đặc biệt, nó giống như một chiếc lưỡi và thường quay sang một bên khi dương vật đi vào.

Vì vậy, việc màng trinh bị rách khi quan hệ lần đầu tiên rất khó xảy ra. Ngoài ra, máu kinh thường ra rất ít nên nam giới không nên quá coi trọng vấn đề này. Tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

các loại màng trinh

Màng trinh hình cầu

Hình dạng của màng trinh giống như một chiếc cầu bắc ngang qua cửa âm đạo, để lộ phần trên và phần dưới. Nếu dương vật lớn và tấn công trực tiếp vào bên trong, màng bao có thể bị rách.

Trong hầu hết các trường hợp khác, màng trinh sẽ được đẩy sang một bên để màng trinh không bị rách.

Màng trinh không lỗ thủng 

Đây cũng là tình trạng rất hiếm gặp ở phụ nữ. Trong trường hợp bình thường, trên màng trinh sẽ có một lỗ thủng, giúp máu kinh chảy ra trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt mới.

Nhưng đối với lớp màng này, kinh nguyệt bị ứ lại không thoát ra ngoài được. Điều này có thể gây ra những tổn thương và viêm nhiễm nghiêm trọng cho cơ quan sinh dục bên trong.

Đối với những phụ nữ có loại màng trinh này, cần phải phẫu thuật để tạo lỗ. Giúp các hoạt động sinh sản diễn ra bình thường.

Màng trinh nằm ở vị trí nào?

Màng trinh nằm trong âm đạo, sâu 2-4cm và đường kính 1-1,5mm. Do cơ địa khác nhau nên màng trinh có thể dày hoặc mỏng. Tuy nhiên, cũng có một số ít bạn gái sinh ra đã không có màng trinh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vị trí của màng trinh không ảnh hưởng đến quá trình quan hệ tình dục. Hơn 30% phụ nữ có màng trinh dày và không dễ rách nên sẽ không bị chảy máu trong lần quan hệ tình dục đầu tiên. Còn lại 60% nữ giới màng trinh rất mỏng và dễ rách, thường xuyên bị đau và chảy máu trong lần quan hệ tình dục đầu tiên.

Có thể kiểm tra màng trinh tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này có thể mang lại nhiều rủi ro và có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng kín do tạp khuẩn.

Để đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, cho kết quả chính xác bạn nên thăm khám tại địa chỉ uy tín. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám chuyên môn để tránh làm rách màng trinh, viêm nhiễm vùng kín.

Màng trinh có sờ được không?

màng trinh có sờ được không

Câu trả lời là có, nhưng bạn không nên. Vì màng trinh rất mềm, mỏng và ôm sát vào thành âm đạo. Vì vậy, muốn biết màng trinh có sờ thấy được hay không bằng cách đưa ngón tay vào sâu trong âm đạo để thăm khám. Hoặc có thể tay bạn đã chạm vào màng trinh nhưng không thể nhận biết được.

Việc kiểm tra màng trinh bằng tay còn tùy thuộc vào độ nông hay sâu của âm đạo và tác động nhẹ hay mạnh của ngón tay.

Nếu bạn đưa ngón tay vào trong khoảng 1 cm, bạn có thể không chạm tới màng trinh. Nhưng nếu bạn đưa vào sâu từ 1 đến 3 cm thì chắc chắn ngón tay của bạn đã chạm vào màng trinh. Lúc này nếu tác động mạnh mà màng trinh mỏng, đàn hồi thì khả năng bị rách là rất cao.

Màng trinh của phụ nữ có dễ rách không?

Màng trinh có dễ rách hay không còn tùy thuộc vào cấu tạo bẩm sinh của mỗi người mà loại màng này có độ dày hay mỏng khác nhau.

Tuy nhiên, hầu hết các bạn gái đều có màng trinh mỏng, chỉ một số trường hợp đặc biệt có màng trinh dày thì mới có thể cản trở việc quan hệ tình dục. Lúc này cần có sự can thiệp của y tế để làm rách màng trinh.

Vì hầu hết màng trinh đều mỏng manh và dễ rách nên không phải chỉ quan hệ tình dục mới có thể làm rách màng này. Có thể thấy, màng trinh mỏng và gần với cửa âm đạo. Vì vậy việc dễ bị rách là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguyên nhân gây rách màng trinh là gì?

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, không phải cứ quan hệ mới là rách màng trinh.

Gặp ‘tai nạn’

Các em gái 3-10 tuổi rất dễ gặp tai nạn như thế này, nhiều bạn dù lớn tuổi cũng sẽ gặp tai nạn, thậm chí có bạn 17-18 tuổi. 

Khi về già mà màng trinh bị rách do vận động gắng sức, bị ngã xe đạp hoặc do ngón tay quá dài thì việc vệ sinh vùng kín quá sâu và mạnh có thể khiến màng trinh bị rách là điều bình thường.

Do thủ dâm

Thụ dâm là một nhu cầu sinh lý bình thường khác của con người và được coi như một liều thuốc kích dục cho nữ và nam , không chỉ những nam thanh niên mới lớn gặp phải mà các cô gái tuổi 15-16-17 cũng dễ tăng cường sinh lý nữ trong giai đoạn dậy thì, nhất là khi phim 18+ ngày nay khá nhiều. 

Những phụ nữ có xu hướng tình dục cao, với việc sử dụng các dụng cụ sextoy, tác động quá sâu, sẽ làm rách màng trinh nhiều hơn so với dương vật thật. 

Màng trinh nằm ở vị trí nào

Bẩm sinh đã không có màng trinh 

Trong y học hiện đại ngày nay, các bác sĩ đã chứng minh được rằng sẽ có những nơi màng trinh quá mỏng hoặc bị thiếu.

Vì vậy bạn nên yêu cầu con gái đi kiểm tra ngay từ khi còn rất nhỏ để biết được màng trinh nằm ở vị trí nào, có hình dạng ra sao. Nhằm có cách khắc phục hậu quả không đáng có cho các em gái trong tương lai.

Dấu hiệu nào nhận biết màng trinh đã bị rách?

Chảy máu âm đạo bất thường

Khi màng trinh bị rách hoặc thủng (mất trinh), dấu hiệu thường thấy là âm đạo ra máu tươi bất thường, máu chỉ xuất hiện ở lần rách màng trinh đầu tiên. 

Lượng máu trinh ra nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cấu tạo của tử cung và cơ địa của mỗi người phụ nữ.

Đau rát âm đạo

Vì màng trinh được cấu tạo bởi các nếp gấp, được kết nối chặt chẽ với ống âm đạo thông qua các mạch máu và tế bào. Do đó, trong quá trình quan hệ tình dục nam giới cương cứng làm tăng kích thước dương vật khi đưa sâu vào trong, bị va chạm mạnh, các mạch máu sẽ bị giãn ra và vỡ ra, gây ra cảm giác đau đớn khi màng trinh bị rách. 

Mức độ đau tùy thuộc vào cơ địa của bạn và cấu trúc của màng trinh. Tương ứng, nếu màng trinh rất mỏng, sau khi rách sẽ có cảm giác hơi nhói, sau đó sẽ trở lại bình thường. Nếu màng trinh dày, cần có thời gian để rách nên chị em sẽ phải chịu nhiều đau đớn hơn.

Biểu hiện thường thấy sau khi rách màng trinh là gì?

Nhiều chị em khi bị rách màng trinh rất dễ rơi vào trạng thái lo lắng, hoang mang, thậm chí là sợ hãi

Ngoài những dấu hiệu rách màng trinh kể trên, mọi người còn mách nhau cách đánh giá chị em còn trinh hay không như sau:

  • Khi quan hệ tình dục lần đầu, màng trinh bị rách, bạn sẽ đi đứng 2 hàng vì không muốn khép chân lại do đau.
  • Đi lại khó khăn và bẹn sưng tấy.
  • Phụ nữ mất trinh có núm vú thâm đen, không trắng hồng.
  • “Cô bé” thường sẽ thâm đen, không còn hồng hào nữa.

Làm sao để biết màng trinh còn hay không?

Bước 1: Chọn vị trí soi âm hộ

Trước hết, bạn cần chọn vị trí để quan sát âm đạo một cách chi tiết nhất, vị trí này nên nằm nghiêng một góc 45 độ so với âm hộ để có thể bao quát toàn bộ “cô bé” và xác định chính xác màng trinh nằm ở vị trí nào.

xác định màng trinh chính xác

Sau đó, bạn có thể dùng gương để soi rõ lỗ âm đạo trong gương, nếu vẫn chưa thấy rõ lỗ âm đạo thì bạn có thể điều chỉnh góc gương để thích ứng.

Bước 2: Phác thảo môi âm hộ

Đặt ngón tay lên môi âm hộ và vẽ nhẹ để có thể mở cổ tử cung ra nhiều hơn, có thể nhìn rõ vị trí của màng trinh. 

Tuy nhiên, phải hết sức nhẹ nhàng và không được vào sâu, vì có thể ảnh hưởng đến âm hộ, thậm chí có thể làm rách màng trinh.

Bước 3: Tìm màng trinh

Sau khi môi âm hộ mở rộng, bạn có nhiều khả năng nhìn thấy màng trinh không bị rách hoặc rách. Đó là một màng ở phía trước cổ tử cung hoặc một màng mỏng hình lưỡi liềm gần hậu môn. 

Cấu tạo và hình dạng của màng trinh ở mỗi người là khác nhau nên chị em hãy chú ý, nếu chưa đúng thì hãy điều chỉnh lại tư thế ngồi và ánh sáng của mình.

Bước 4: Rửa tay, vệ sinh vùng kín

Nếu biết được màng trinh nằm ở vị trí nào và còn màng trinh hay không, bạn hãy cất gương đi, rửa tay và vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ. 

Nếu bạn không chắc mình còn trinh hay không, hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa để kiểm tra, không nên dùng lực quá mạnh và không đưa tay vào quá sâu trong âm đạo, nếu không bạn có thể gặp phải điều rất đáng tiếc. 

Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng quan hệ tình dục hoặc đã từng quan hệ tình dục mà không nhìn rõ màng trinh thì cũng không cần quá lo lắng, vì có thể màng trinh của bạn bị mất do những nguyên nhân rất đơn giản.

Rách màng trinh có đau không?

Màng trinh cũng giống như một bộ phận trên cơ thể, nếu bị rách thì vẫn có hiện tượng đau rát tuỳ vào cơ địa mà đau nhiều hay đau ít. 

Tùy theo ngoại lực tác động nhẹ nhàng, chậm rãi rồi dừng lại để chị em thích nghi với cơn đau, hoặc khi không còn đủ chất nhờn, việc làm rách màng trinh sẽ rất dễ gây ra những cơn đau.

Trong hầu hết các trường hợp, những đợt đau rát sẽ qua đi nhanh, vì vậy bạn không cần quá lo lắng.

Màng trinh nằm ở vị trí nào

Màng trinh có tự lành lại được không?

Thực chất, màng trinh có tự lành hay không phụ thuộc vào cấu tạo của màng trinh. Nó chỉ là một lớp màng, có tác dụng ngăn cách với môi trường bên trong và bên ngoài âm đạo, đồng thời giúp bạn không bị viêm nhiễm vùng kín cũng như các bệnh phụ khoa. 

Nếu bạn sinh ra với âm đạo được bịt kín hoặc có màn che thì chưa chắc đã bị rách, mặc dù bạn có thể cảm thấy hơi ngứa ran khi nhét dị vật vào, sau đó lại thấy chảy máu thì đó không hẳn là nơi bị rách.

Nhưng cũng có những trường hợp ngược lại, nếu chỉ là màng trinh mỏng manh hình nhẫn thì chỉ cần va chạm nhẹ là rách tất cả, trường hợp này màng trinh sẽ không thể tự lành lại được. 

Như vậy là Genkiland đã chia sẻ cho bạn tất cả những thông tin về Màng trinh nằm ở vị trí nào của bạn gái và giải đáp những thắc mắc khác. Hy vọng những kiến ​​thức này có thể giúp ích và giải quyết những khúc mắc đối với bạn.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *