289 lượt xem

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ có tốt không?

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ được nhiều cặp đôi quan niệm giống như “gia vị” của tình dục, và họ vẫn làm như bình thường. Vậy có nên quan hệ vào ngày này hay không? Lợi ích và rủi ro khi quan hệ là gì? Hãy cùng Genkiland tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Bạn có nên quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ?

Phụ nữ thường tăng ham muốn tình dục trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt. Nên nhiều người thắc mắc có nên quan hệ ngày đèn đỏ không? Đối với một số cặp vợ chồng, quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một số cặp đôi lại e ngại điều này.

Phụ nữ thường tăng ham muốn tình dục trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt.

Làm tình ngày đèn đỏ hay không là tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi cặp đôi. Vậy quan hệ vào ngày đèn đỏ có sao không? Câu trả là không. Tuy nhiên, bạn cần biết cách giữ vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ để tránh viêm nhiễm và thực hiện tư thế quan hệ nhẹ nhàng. Nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu, bạn có thể trao đổi với chồng để hai người chờ thời điểm thích hợp.

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ có lợi ích gì?

Giúp giảm đau bụng kinh

Tâm trạng đạt cực khoái giúp giảm đau bụng kinh. Hiện tượng đau này là do tử cung co bóp để đẩy lớp niêm mạc ra ngoài. Khi bạn đạt cực khoái, các cơ trong tử cung cũng co lại. Sau đó, chúng được phát hành và bản phát hành này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Đời sống tình dục cũng giúp giải phóng endorphin, khiến bạn hạnh phúc. Ngoài ra, chuyện giường chiếu cũng có thể giúp bạn tạm thời thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực về cơn đau.

Rút ngắn thời gian kinh nguyệt

Kinh nguyệt sẽ nhanh kết thúc những ngày quan hệ tình dục. Sự co cơ khi quan hệ tình dục sẽ đẩy màng nhầy ra ngoài nhanh chóng hơn. Nhờ đó, máu kinh sẽ nhanh chóng ra ngoài.

Tăng cường ham muốn

Kinh nguyệt được ví như liều thuốc tăng cường sinh lý nữ vì trong giai đoạn này phụ nữ sẽ có ham muốn cao hơn bình thường. 

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể có thể dẫn đến những thay đổi về ham muốn tình dục trong suốt chu kỳ. 

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ có lợi ích gì?

Đối với một số phụ nữ, họ muốn quan hệ tình dục nhiều hơn trong thời kỳ rụng trứng (khoảng 2 tuần trước khi hành kinh). Nhưng có người lại nghĩ muốn gần gũi chồng trong những ngày đèn đỏ. 

Máu kinh là chất bôi trơn tự nhiên

Máu kinh sẽ đóng vai trò là chất bôi trơn tự nhiên giúp chuyện chăn gối thêm mặn nồng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ không cần phải tốn thêm chi phí cho việc mua thêm chất bôi trơn để khiến cho cuộc yêu trở nên thăng hoa.

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ giúp giảm đau đầu

Có đến 50% phụ nữ bị đau nửa đầu khi hành kinh, điều này khiến họ mệt mỏi và khó chịu. Tuy nhiên, bạn có biết rằng quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ sẽ giúp tâm trạng của bạn thư giãn đôi chút, hoặc thậm chí xua tan hoàn toàn cơn đau đầu của bạn.

Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? 

Ngoài những lợi ích trên, các bác sĩ thường không khuyến khích quan hệ tình dục trong những ngày “đèn đỏ”. Vì nó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Ngay cả khi cả hai được thực hiện khá “bài bản”, hãy chú ý đến vấn đề vệ sinh. Nguyên nhân chủ yếu là do niêm mạc âm đạo rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. 

Ngoài ra, với một chút bất cẩn, máu kinh (rất khác với máu tĩnh mạch) sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Vậy quan hệ trong ngày đèn đỏ có sao không? Câu trả lời là Có! Những rủi ro có thể có khi quan hệ tình dục trong ngày này là:

Nhiễm trùng âm đạo

Ma sát khi quan hệ tình dục có thể làm tổn thương thành trong của âm đạo. Vì lúc này nó đã trở nên sưng tấy và căng tức. Triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng này là cảm giác nóng rát trong nước tiểu sau khi quan hệ tình dục.

Ma sát khi quan hệ tình dục có thể làm tổn thương thành trong của âm đạo.

Viêm nội mạc tử cung

Tử cung rất mỏng trong thời kỳ kinh nguyệt. Do đó, hoạt động tình dục có thể gây rách tử cung và chảy máu. Đặc biệt là khi thực hiện các động tác “yêu” mạnh. Điều này cũng có liên quan đến ung thư tử cung lâu dài.

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

HIV, lậu hay giang mai là những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Kể cả quan hệ tình dục trong những ngày “đèn đỏ” của phụ nữ. 

Ngoài ra, cổ tử cung bị giãn nở sẽ là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn xâm nhập vào cơ quan sinh sản của nữ giới và gây bệnh.

Quan hệ ngày đèn đỏ có bầu không?

Việc quan hệ vào ngày đèn đỏ vẫn có khả năng mang thai nhưng cũng khá hiếm. Tuy nhiên, nếu bạn chưa sẵn sàng để thụ thai và sinh con, thì bạn và đối tác của bạn biết cách tránh thai an toàn, bất cứ khi nào bạn quan hệ tình dục, chẳng hạn như sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai hoặc biện pháp tránh thai ngoại khoa an toàn, v.v.

Ngoài ra, đối với hầu hết phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, chu kỳ 28-30 ngày thì ngày rụng trứng của bạn sẽ rơi vào khoảng ngày 14 của chu kỳ, vì vậy trường hợp này nếu bạn quan hệ vào ngày đèn đỏ thì chắc chắn không có khả năng mang thai.

Nhưng đối với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều và ngắn, ngày rụng trứng có thể rơi hoàn toàn vào ngày cuối cùng của chu kỳ kinh, gần với ngày đầu tiên của một chu kỳ kinh mới. Cùng với thực tế là trứng có thể sống trong tử cung từ 12-24 giờ, nếu bạn quan hệ tình dục trong thời gian này, rất có thể người phụ nữ sẽ mang thai.

Cách quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ an toàn nhất như thế nào?

Để trải nghiệm cảm giác “yêu” trong kỳ kinh nguyệt, chị em cần biết những điều nên làm khi quan hệ trong ngày đèn đỏ để có thể thăng hoa một cách an toàn. Các chuyên gia nhắc nhở:

Chọn đúng thời điểm

Vào ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt, một số phụ nữ bị đau dữ dội. Lúc này, bạn không nên cố gắng quan hệ tình dục mà hãy đợi cơn đau giảm dần.

Thời điểm được coi là thích hợp để quan hệ ngày đèn đỏ là những ngày cuối của chu kỳ, lúc này việc gần gũi trở nên dễ dàng hơn và lượng máu kinh cũng giảm đi đáng kể. Đặc biệt là phụ nữ dễ tăng khoái cảm và thăng hoa trong quá trình quan hệ tình dục.

Sử dụng khăn tắm

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ phải làm sao để không mất vệ sinh? Khăn dưới ga trải giường là điều cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn giữ vệ sinh chăn gối mà còn tăng thêm sự tự tin cho phái đẹp.

Phụ nữ nên biết rằng khi “ân ái”, đắp chăn mỏng lên vùng bụng và vùng kín sẽ giúp cuộc yêu thăng hoa mãnh liệt hơn.

Phụ nữ nên biết rằng khi “ân ái”, đắp chăn mỏng lên vùng bụng và vùng kín sẽ giúp cuộc yêu thăng hoa mãnh liệt hơn. Vì dụng cụ này nhỏ nên việc hút mùi máu kinh rất hiệu quả.

Sử dụng bao cao su

Khi quan hệ lúc đèn đỏ, thì bao cao su là vật dụng cần thiết cho cả hai bạn. Đây là phương án tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh viêm nhiễm vùng kín và ngăn chặn sự lây lan của các bệnh xã hội. Đồng thời, chắc chắn sẽ giúp loại bỏ nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Một công dụng khác của bao cao su được nhắc đến hiện nay là giảm lượng máu kinh chảy ra từ âm đạo. Do đó, bạn sẽ bớt cảm thấy mất vệ sinh hơn khi quan hệ vào ngày hành kinh. Cuối cùng, nếu bạn sử dụng bao cao su thì rõ ràng sau khi quan hệ, cả hai sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh “cô bé” và “cậu bé”.

Sử dụng cốc nguyệt san

Ra đời từ thế kỷ trước, nhưng gần đây, người ta đã cải tiến loại cốc nguyệt san dành cho những phụ nữ muốn trải qua “ngày đèn đỏ”. Là dụng cụ có độ mềm và dẻo cao, có tác dụng ngăn máu kinh tràn ra ngoài.

Sử dụng cốc nguyệt san có thể giúp bạn quan hệ tình dục dễ dàng và mãnh liệt hơn trong kỳ kinh nguyệt nhưng không tránh thai được. Bạn cần nhớ điều này để biết những điều cần làm khi quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ.

Quan hệ nhẹ nhàng 

Để cuộc “yêu” trong ngày đèn đỏ thực sự để lại ấn tượng ngọt ngào, nam giới nên thực hiện nhẹ nhàng. Đừng để cảm giác về “cô bé” của cô ấy làm hỏng sự tươi mới của bạn. Sự cẩn trọng, yêu thương và vun vén của người đàn ông sẽ giúp cả hai hạnh phúc hơn.

Thay đổi tư thế quan hệ 

Vị trí quan hệ trong cuộc yêu rất quan trọng, và ngày đèn đỏ cũng rất quan trọng.

Vị trí quan hệ trong cuộc yêu rất quan trọng, và ngày đèn đỏ cũng rất quan trọng. Lúc này, các tư thế quan hệ trong ngày đèn đỏ an toàn phù hợp cho các cặp đôi:

  • Tư thế truyền thống: Tư thế này dành cho chị em nằm ngửa nên lượng máu kinh chảy ra sẽ giảm đi. Lúc này, người đàn ông hoàn toàn chủ động và có thể thực hiện một cách dễ dàng.
  • Tư thế nằm nghiêng: nằm nghiêng sẽ mang lại khoái cảm. Đặc biệt, tư thế này không gây áp lực lên vùng đau, chị em có xu hướng thoải mái.

Lưu ý gì khi quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ?

Tình dục là nhu cầu bình thường của cả nam và nữ, tuy nhiên để quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ an toàn, tránh những tác hại không đáng có, chị em và bạn đời cần lưu ý một số điều sau:

  • Hỏi ý kiến ​​của đối phương: Vì không phải ai cũng muốn thử và dám quan hệ trong ngày đèn đỏ nên hãy hỏi ý kiến ​​của bạn tình khi muốn. Đừng ép đối tác quan hệ tình dục vì ý thích của bạn, nếu bạn làm vậy sẽ khiến họ rất khó chịu và sợ hãi. Trong mối quan hệ tình cảm, tốt nhất nên được sự đồng ý của đôi bên để tình cảm đạt đến giới hạn. Tốt hơn hết là hai bạn nên có một cuộc thảo luận thẳng thắn, và nếu người đó không muốn thì cũng không sao.
  • Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục: Chị em quan hệ trong những ngày đèn đỏ cần chú ý vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh, nên chọn loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, không chứa nhiều hóa chất tẩy rửa, trong quá trình vệ sinh không được rửa sâu vào âm đạo khi sinh nở. Tất nhiên, để an toàn, nam giới cũng nên vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.
  • Nên chuẩn bị tâm lý: Cả nam và nữ đều nên chuẩn bị tâm lý trước, quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ sẽ rất ẩm ướt và dính, kèm theo dịch tiết và máu kinh, đừng lo lắng, hãy chuẩn bị một chiếc khăn sẫm màu để thấm được dịch tiết khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, chị em nên chọn ga trải giường tối màu để không bị mất cảm hứng tình dục khi thấy máu ra nhiều, nhất là đối với những cặp đôi cố gắng quan hệ lần đầu trong những ngày đèn đỏ.

Tóm lại, nếu muốn quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ thì bạn cần trang bị cho mối quan hệ đặc biệt này những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết. Hãy để việc “làm tình thời kinh nguyệt” thêm hương vị ngọt ngào chứ không phải những hậu quả không đáng có.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *