1103 lượt xem

Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Triệt sao cho đúng?

Nhiều nam giới có lông mu mọc rậm rạp thường luôn thắc mắc liệu cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng Genkiland giải đáp thắc mắc bằng cách tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan trong bài viết sau đây.

Lông vùng kín nam giới có đặc điểm gì?

Lông vùng kín nam giới phần lông mọc xung quanh bộ phận sinh dục nam. Tuổi dậy thì là giai đoạn lông mu bắt đầu mọc. Sự xuất hiện của lông mu cho thấy sự trưởng thành về sinh dục của đàn ông

Lông vùng kín nam giới có đặc điểm gì?

Tác dụng của lông mu mang lại như sau:

  • Tránh bị thương trong quá trình quan hệ tình dục, vì lông mu giúp giảm các vết thương do ma sát.
  • Lông mu ngăn chặn phần nào một số vi khuẩn, nấm và virus có thể xâm nhập vào cơ thể qua bộ phận sinh dục, từ đó hạn chế tình trạng viêm nhiễm.
  • Giúp hạn chế những tổn thương cho “cậu bé” do ma sát với quần áo trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Lông giúp ngăn cách các nếp gấp của vùng da kín và đóng vai trò như hàng rào bảo vệ da khỏi bị tổn thương.

Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không?

Cạo lông cu có ảnh hưởng gì không? Cạo lông vùng kín nam có sao không? Đây luôn là câu hỏi băn khoăn của các quý ông. Nếu lông mu của nam giới không ảnh hưởng đến đời sống chăn gối thì không cần thiết phải cạo, vì nếu cạo không đúng cách sẽ khiến dương vật bị trầy xước, chảy máu. Sau khi mọc trở lại, bạn có thể bị ngứa và dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc.

Tuy nhiên, lợi ích của việc vệ sinh chúng là điều không thể phủ nhận bao gồm:

  • Giúp vệ sinh dương vật, nam giới dễ dàng kiểm tra những bất thường có thể xảy ra ở dương vật
  • Đây là cách tăng kích thước dương vật, giúp cậu nhỏ trông to và ấn tượng hơn, tăng thêm cảm giác khi quan hệ.
  • Hạn chế nguy cơ nhiễm trùng do môi trường ẩm ướt bí bách, đặc biệt là những người tập thể dục thường xuyên

Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không?

  • Một số bệnh nhiễm trùng da, nấm da,… đảm bảo vệ sinh, giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả.
  • Việc cạo lông sẽ trông cơ thể nhìn đẹp hơn, hạn chế khuyết  điểm. Vì lông mọc nhiều sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là một số nghề đặc biệt như khiêu vũ, người mẫu, diễn xuất, thể hình…

Có nên tỉa lông vùng kín nam?

Có nên cạo lông vùng kín nam? Đối với những bạn có lông mu mọc dài và rậm thì việc cắt tỉa là vô cùng cần thiết. Lông ngắn không chỉ giúp cơ thể săn chắc hơn mà còn giữ được tác dụng bảo vệ của lông mu. 

Ngoài ra, nhiều người còn bị viêm da, thậm chí đau rát do cạo quá sát. Lúc này, cắt tỉa lông không cần cạo cũng là một gợi ý phù hợp.

Lưu ý gì khi cạo lông vùng kín nam giới?

Ngoài cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không, thì khi cạo, tỉa lông mu tại nhà, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn công cụ thực hiện phù hợp và an toàn.
  • Trước khi thao tác, nên làm sạch dao cạo hoặc kéo. Không dùng dao cùn hoặc dao quá sắc vì sẽ đâm vào da, làm xước da và chảy máu.
  • Nếu chẳng may vết xước vào da gây chảy máu thì phải dừng ngay, sát trùng vết thương để cầm máu.

Sau khi cạo lông mu, nam giới không nên vận động nặng nhọc như tập thể dục thể thao gắng sức

  • Chọn tư thế cạo thoải mái nhất để bạn dễ dàng thực hiện thao tác mà không cảm thấy quá mệt mỏi. Theo các chuyên gia, tư thế cạo lông mu phù hợp nhất là ngồi trên ghế. Tư thế này giúp bạn dễ dàng quan sát và thực hiện các thao tác chính xác hơn.
  • Sau khi cạo lông mu, nam giới không nên vận động nặng nhọc như tập thể dục thể thao gắng sức, cũng như không nên quan hệ tình dục ngay. Điều này giúp da thích nghi và hạn chế những tổn thương, kích ứng do các yếu tố bên ngoài gây ra.

Cạo lông vùng kín nam giới sao cho đúng?

Sau khi đã biết được cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không. Thì đây là hướng dẫn cạo lông vùng kín nam giới tại nhà đúng chuẩn cũng như cách cạo lông vùng kín không bị ngứa:

  • Bước đầu tiên: Cắt tỉa lông mu gọn gàng. Đối với lông dài, bạn dùng kéo cắt theo chiều dài từ 1-1,5 cm.
  • Bước 2: Tắm nước nóng, mở các nang lông, làm mềm lông trong quá trình cạo.
  • Bước 3: Bôi bọt cạo râu không mùi hoặc gel làm mềm lông để giảm kích ứng da.
  • Bước 4: Chuẩn bị một dao cạo mới với độ sắc bén cao. Chọn loại dao một lưỡi thường dùng để tỉa lông để việc cạo lông dễ dàng hơn.

Cạo lông vùng kín nam giới sao cho đúng?

  • Bước 5: Thực hiện theo chiều lông mọc, từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài cạo nhẹ nhàng. Đồng thời, kéo căng da để tạo độ nghiêng cho tóc, dễ tỉa hơn. Đây là bước quan trọng trong cách tỉa lông vùng kín không bị ngứa.
  • Bước 6: Nhẹ nhàng đưa đầu cạo vào phần lông bên trong mông. Nhẹ nhàng trượt lưỡi dao từ trong ra ngoài để tránh làm xước da.
  • Bước cuối cùng trong cách tỉa lông cậu nhỏ: Rửa sạch da với nước, dùng khăn thấm khô sau đó thoa kem dưỡng ẩm và tinh chất lô hội để giảm kích ứng, ngứa da.

Nếu bạn chọn wax lông mu thì cũng tuần tự theo hướng dẫn trên sẽ giúp bạn giảm tình trạng lông mọc ngược, rát, viêm nang lông.

Làm sao để hết ngứa khi cạo lông vùng kín nam?

Bên cạnh việc cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không thì việc sau khi cạo xong có cách nào để không bị ngứa cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. 

Cách làm hết ngứa khi cạo lông vùng kín cho nam như sau:

  • Triệt lông mu bằng dao cạo tại nhà sẽ khiến lông bị cắt ngắn và sát chân lông. Lông vùng này là vùng tương đối rậm rạp nên sau khi cạo, vùng da ở đây sẽ bị tổn thương nhẹ và mỏng đi.
  • Sau khi cạo lông, bạn nên chọn mặc đồ lót bằng chất liệu mềm mại để hạn chế cảm giác đau ngứa

Triệt lông mu bằng dao cạo tại nhà sẽ khiến lông bị cắt ngắn và sát chân lông

  • Nếu mặc quần lót chật, bó sát sẽ dễ gây cọ xát vùng kín và gây ngứa ngáy khó chịu. Vì vậy, bạn nên sử dụng đồ lót bằng chất liệu cotton mềm mại, có độ rộng vừa phải, thoáng khí tốt để giảm ma sát.
  • Ngoài ra, cạo lông mu bị ngứa là do dụng cụ dùng để cạo lông bị xỉn màu khiến da bị ngứa sau khi triệt lông. Nhớ thay dao sau vài lần cạo râu để đảm bảo kết quả chăm sóc da vùng nhạy cảm này tốt nhất.

Qua bài viết trên bạn cũng đã có câu trả lời cho mình về việc cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không. Việc cạo lông mu còn tùy thuộc vào nhiều trường hợp và nhu cầu của từng người. Nếu bạn cần cạo thì nên đặc biệt chú ý giữ gìn vệ sinh riêng tư hợp lý để phòng tránh các rủi ro không đáng có.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *