243 lượt xem

Ăn gì tốt cho tinh trùng khỏe, bơi nhanh? Top 10 đồ ăn nên thử!

Hiện nay, nhiều cặp vợ chồng rất quan tâm đến chất lượng thai nhi, vậy ăn gì tốt cho tinh trùng, không nên ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh là điều các cặp vợ chồng quan tâm nhất. Câu trả lời sẽ được Genkiland bật mí ngay dưới bài viết sau.

Chất lượng tinh trùng dựa trên tiêu chí nào?

Có ba yếu tố để đánh giá chất lượng tinh trùng của bạn có khỏe mạnh hay không, bao gồm:

  • Số lượng: Chỉ số này đo số lượng tinh trùng trong tinh dịch sau một lần xuất tinh. Hãy nhớ rằng bạn cần ít nhất 15 triệu tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch để có số lượng tinh trùng bình thường và có thể mang thai

Chất lượng tinh trùng dựa trên tiêu chí nào?

  • Tốc độ di chuyển: Chỉ số này đo lường mức độ nhanh chóng của tinh trùng đến đích cuối cùng (trứng của đối tác). Ít nhất 50% tinh trùng phải di chuyển để thụ thai.
  • Hình dáng: Tinh trùng bình thường có đầu hình trứng và đuôi dài. Tinh trùng bơi vào trứng bằng đuôi này. Hình dạng của tinh trùng càng bình thường thì tinh trùng càng dễ gặp trứng của bạn tình.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng như bệnh tật, tuổi tác và môi trường sống. Các yếu tố lối sống như hút thuốc hoặc sử dụng chất kích thích cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ăn gì tốt cho tinh trùng?

Bạn nên bổ sung những thực phẩm có lợi cho tinh trùng vào bữa ăn hàng ngày. Vậy ăn gì tốt cho tinh trùng? Dưới đây là một số gợi ý dành cho nam giới.

Hải sản là thực phẩm tốt cho tinh trùng

Những món ăn tốt cho tinh trùng không thể không kể đến hải sản. Các loại động vật có vỏ như sò, hàu, ốc, cua, tôm là loại thực phẩm có lợi cho sinh tinh, động vật có vỏ chứa nhiều loại axit amin, hoạt chất này có tác dụng tăng testosterone. Do đó, tinh trùng khỏe mạnh và chất lượng cao được sản xuất.

Nam giới có tinh trùng yếu nên bổ sung hàu thường xuyên. Bởi đây là thực phẩm giàu kẽm, canxi và sắt giúp tăng khả năng thụ thai. Vì vậy, nhiều loại thuốc tăng cường sinh lý nam sử dụng hàu làm nguyên liệu chính.

Hải sản là thực phẩm tốt cho tinh trùng

Đồ ăn tốt cho tinh trùng – Hạt bí ngô

Hạt bí luôn được coi là thực phẩm tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây cũng là thức ăn tốt cho tinh trùng rất hiệu quả. Vì trong loại hạt này có chứa nhiều kẽm giúp thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng.

Ngoài ra, kẽm còn đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone. Cung cấp cho nam giới nguồn khoáng chất và vitamin lành mạnh.

Ăn gì tinh trùng khỏe? Ăn trứng

Nếu nam giới đang lo lắng không biết nên ăn gì tốt cho tinh trùng thì nên bổ sung thuốc kích trứng.

Trứng là nguồn cung cấp dồi dào protein, sắt, lutein, vitamin… giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng này cũng có thể thúc đẩy quá trình sản xuất hormone và tinh trùng.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nam giới chỉ nên sử dụng 3 – 4 quả trứng gà mỗi ngày. Vì nếu bổ sung quá nhiều sẽ gây ra tình trạng quá nhiều cholesterol trong máu của nam giới.

Quả óc chó

Quả óc chó cũng nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho tinh trùng. Đây là loại hạt chứa nhiều axit béo omega 3, kẽm và sắt rất tốt cho sinh lực phái mạnh.

loại hạt chứa nhiều axit béo omega 3, kẽm và sắt rất tốt cho sinh lực phái mạnh.

Nam giới ăn một nắm quả óc chó mỗi ngày sẽ tăng cường sinh lực và tăng khả năng hoạt động lên đến 60%. Vì vậy, nam giới không nên bỏ lỡ loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng này.

Quả cà chua

Cà chua cũng được coi là một loại thực phẩm tốt cho tinh trùng vì chúng có chứa chất chống oxy hóa lycopene. Hoạt chất này đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng. 

Ngoài ra, chất lycopene có tác dụng đẩy nhanh quá trình di chuyển của tinh trùng, giúp tinh trùng hoạt động mạnh hơn và tránh nguy cơ dị dạng.

Cá ngừ, cá hồi là thực phẩm giúp tinh trùng khỏe mạnh

Cá ngừ hay cá hồi là thực phẩm giàu Omega 3 và DHA. Đây là những dưỡng chất giúp nâng cao chất lượng tinh trùng và tăng cường chức năng sinh lý nam giới.

Không chỉ vậy, nếu nam giới thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này còn giúp đào thải lượng cholesterol trong cơ thể. Từ đó hạn chế những yếu tố không mong muốn ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng. Thực phẩm này cũng được xem là cách chữa xuất tinh sớm cho các quý ông hiện nay.

Cá ngừ, cá hồi là thực phẩm giúp tinh trùng khỏe mạnh

Không chỉ nâng cao chất lượng tinh trùng, hàm lượng Omega 3 và DHA còn có thể giảm nguy cơ dị tật đuôi tinh trùng. Đồng thời, nó làm tăng lưu lượng máu đến dương vật và cải thiện khả năng chăn gối của nam giới.

Bông cải xanh

Ăn gì tốt cho tinh trùng? Đó chính là súp lơ xanh. Loại rau này nổi tiếng là một loại thực phẩm rất giàu axit folic, có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.

Nam giới nên tiêu thụ 400 mg axit folic mỗi ngày. Vì vậy, nam giới nên sử dụng 200-300 gam bông cải xanh mỗi ngày để cải thiện sức khỏe của tinh trùng.

Thức ăn tốt cho tinh trùng – Các loại đậu

Đậu gà, đậu lăng, đậu đỏ, đậu phộng và các loại đậu khác là những thực phẩm tốt cho tinh trùng.

Nhóm thực phẩm này chứa axit folic và protein tự nhiên, có thể hỗ trợ khả năng sinh sản của nam giới và phụ nữ. Vì vậy, nếu nam giới bổ sung các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Ăn gì tốt cho tinh trùng? Sô cô la đen

Sô cô la đen là một thực phẩm giàu axit amin L-arginine, có thể tăng cường sản xuất tinh trùng. 

Ngoài ra, việc sử dụng sô cô la đen còn giúp tăng sản xuất testosterone. Từ đó hỗ trợ khả năng di chuyển của tinh trùng hiệu quả.

Trái cây giàu vitamin C 

Ăn gì tốt cho tinh trùng? Khuyến cáo tiếp theo dành cho nam giới là các loại trái cây giàu vitamin C.

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong khả năng sinh sản của nam giới. Khi cơ thể nhận đủ vitamin C, hệ thống miễn dịch sẽ bảo vệ tinh trùng khỏi tác hại của các gốc tự do. 

 Ăn gì tốt cho tinh trùng

Ngoài ra, dưỡng chất này còn có vai trò đối với khả năng vận động của tinh trùng và ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng. Vì vậy, để có tinh trùng khỏe mạnh, nam giới nên ăn nhiều trái cây giàu vitamin C như dâu tây, cam, quýt, kiwi …

Ăn gì không tốt cho tinh trùng?

Bên cạnh việc ăn gì tốt cho tinh trùng, nam giới cũng cần nhận biết một số thực phẩm, đồ uống làm giảm chất lượng tinh trùng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản. Bao gồm các:

Uống rượu bia

Để giúp nam giới tăng cường sức khỏe tinh trùng là nói không với rượu bia. Nam giới lạm dụng rượu bia không chỉ ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng mà còn gây loãng tinh dịch, tăng số lượng tinh trùng bất thường như không đầu, không thân, không đuôi, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng.

Để giúp nam giới tăng cường sức khỏe tinh trùng là nói không với rượu bia.

Đồ hộp

Nam giới có tinh dịch loãng nên từ bỏ thói quen sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn. Vì các hộp nhựa đựng các loại thực phẩm này đều được tráng một lớp bisphenol A (BPA), Bisphenol A (BPA) là một hóa chất có hại đã được cảnh báo là có thể phá hủy hormone testosterone. 

Vì vậy, tốt nhất nam giới nên chọn thực phẩm tươi sống và bảo quản trong hộp thủy tinh.

Chất béo bão hòa

Ăn nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa sẽ làm giảm số lượng tinh trùng. 

Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện ra rằng khi lượng chất béo bão hòa (có trong thịt, các sản phẩm từ sữa, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật…) tăng 5% thì số lượng tinh trùng sẽ giảm 38%.

Trên đây là toàn bộ thông tin ăn gì tốt cho tinh trùng mà nam giới nên bổ sung cho cơ thể để nâng cao chất lượng “tinh binh”. Theo khẩu vị của bản thân, thực phẩm trên có thể chế biến thành các món ăn tốt cho tinh trùng khác nhau để bồi bổ cơ thể.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *