663 lượt xem

Đau dương vật sau khi quan hệ là do đâu? Làm sao để khắc phục?

Đau dương vật sau khi quan hệ là một trong những dấu hiệu của cậu nhỏ bị bất thường. Qua bài viết dưới đây, Genkiland sẽ giúp giải đáp những thắc mắc khi đàn ông gặp phải tình trạng này. Tìm hiểu ngay!

Đau dương vật sau khi quan hệ có triệu chứng gì?

Đau dương vật sau khi quan hệ là dấu hiệu sớm cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa và cần điều trị sớm. Tuy nhiên, triệu chứng này có thể xuất hiện tạm thời và ít ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới. Vì vậy, hầu hết đàn ông đều rất chủ quan về dấu hiệu này

Đau dương vật sau khi quan hệ có biểu hiện gì?

Đây là triệu chứng được mô tả khi bạn cảm thấy đau nhức ở đầu dương vật. Cơn đau thường âm ỉ, đôi khi đau buốt. Đau có thể kèm theo tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu gấp. Trong một số trường hợp, có thể bị đỏ hoặc sưng nhẹ ở đầu dương vật.

Đau dương vật sau khi quan hệ là do đâu?

Dị ứng với bao cao su 

Một số nam giới bị đau dương vật sau khi quan hệ tình dục do phản ứng dị ứng với bao cao su, chất bôi trơn nhất định, các sản phẩm không phù hợp khác hoặc dùng quá liều. Trong những trường hợp này, nam giới còn có thể gặp các triệu chứng khác như da nổi mẩn đỏ, khô, nứt và ngứa dương vật.

Mỗi người có một mức độ dị ứng khác nhau, và nam giới có các cơn đau và triệu chứng khác nhau. Trong những trường hợp như vậy, bác sĩ có thể kê đơn thuốc, đồng thời người bệnh cũng nên thay đổi sản phẩm phù hợp với mình để tránh xảy ra phản ứng dị ứng. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi lựa chọn sản phẩm.

Đau dương là do đâu?

Quan hệ tình dục kéo dài 

“Cuộc yêu” kéo dài quá lâu hoặc kích thích tay, miệng quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến dương vật bị đau.

Vì khi cậu nhỏ cương cứng quá lâu, các mô và cơ của dương vật sẽ bị tổn thương. Sau khi giao hợp, cơn đau sẽ giảm dần.

Đau dương vật sau khi quan hệ do thiếu chất bôi trơn

Trong quá trình quan hệ, âm đạo của phụ nữ tiết ra chất bôi trơn giúp cuộc yêu kéo dài hơn. Nếu không có đủ chất bôi trơn, vùng da nhạy cảm của dương vật sẽ không thể chịu được lực ma sát khi quan hệ và gây ra cảm giác đau rát.

Ngoài ra, nam giới có thể gặp các triệu chứng khác như căng da, nứt da, mẩn ngứa, chảy máu bất thường,….

Nhiễm trùng nấm men

Vệ sinh cậu nhỏ không đúng cách, lười vệ sinh vùng nhạy cảm, hệ miễn dịch kém, hay lạm dụng một số loại thuốc tăng kích thước dương vật, kem bôi kích thích cậu nhỏ cương cứng không rõ nguồn gốc… đều có thể dẫn đến nhiễm nấm vùng kín

Đau dương vật do thiếu chất bôi trơn

Các triệu chứng thường là đau, ngứa và nổi mẩn đỏ ở cậu nhỏ. Mỗi người với một mức độ biểu hiện khác nhau sẽ được điều trị theo cách khác nhau.

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận rất quan trọng đối với nam giới. Nếu cơ quan này bị nhiễm trùng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục. 

Các dấu hiệu của bệnh này không chỉ là đau dương vật sau khi quan hệ hay dương vật sưng đỏ sau khi quan hệ mà còn có thể kèm theo tiểu khó, nước tiểu có mùi hôi, đau thắt lưng và sốt hoặc bị ớn lạnh.

Bệnh lây qua đường tình dục

Khi mắc một số bệnh ngoài da như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu, giang mai…, nam giới có cậu nhỏ bị đau rát sau khi quan hệ với vợ hoặc chồng.

Trong vấn đề này, ngoài tình trạng đau nhức cậu nhỏ, nam giới còn có các triệu chứng khác như đau tinh hoàn, ngứa dương vật. 

Nếu không được chữa trị sớm triệu chứng dương vật bị buốt sau khi quan hệ, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng hơn. Một rắc rối khác là nếu bạn quan hệ không an toàn, bạn có thể truyền bệnh cho đối phương.

Dương vật bị cong

Dương vật bị cong thường xảy ra ở đàn ông trên 40 tuổi. Nếu việc cậu nhỏ bị cong chỉ nhẹ và không gây khó chịu thì tình trạng này cũng không được coi là nguy hiểm. 

Khi dương vật cương cứng, bị cong thường xảy ra ở nam giới trên 40 tuổi

Nếu cậu nhỏ bị cong và gây đau khi giao hợp thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh cong dương vật (hay còn gọi là bệnh Peyronie). Nếu không được thăm khám chữa trị, có thể dẫn đến rối loạn cương dương. 

Ngoài ra, trong một số trường hợp, dương vật có thể bị cong do bị va chạm hay chấn thương. Khi vết thương lành, cơn đau sẽ giảm dần.

Làm sao để khắc phục đau dương vật sau khi quan hệ?

Nếu việc cậu nhỏ bị đau rát sau khi quan hệ cứ tiếp diễn nhiều lần, lâu dần sẽ khiến vợ chồng ngại yêu, chuyện chăn gối không còn mặn nồng, ảnh hưởng đến đời sống và tình cảm của cả hai.

Dưới đây là những cách mà bạn nên biết để mỗi cuộc yêu trở nên thỏa mãn và thăng hoa hơn:

  • Biện pháp tâm lý: Thả lỏng cơ thể, gác lại những công việc bên ngoài, chỉ tập trung vào cơ thể mình, quan hệ tình dục với bạn đời, tâm sự và chia sẻ mọi vấn đề với nhau.
  • Sử dụng chất bôi trơn: Chất bôi trơn là hỗ trợ giường chiếu rất hiệu quả. Đây cũng là một cách để việc yêu trên giường trở nên mới lạ, độc đáo hơn, để cả hai cùng trải nghiệm cảm giác sung sướng.

Làm sao để khắc phục đau dương vật sau quan hệ?

  • Vệ sinh đúng cách: Đau dương vật sau khi quan hệ có thể do bạn vệ sinh vùng kín sai cách, rửa quá sâu hoặc quá mạnh đều có thể gây trầy xước, tổn thương. Chỉ nên dùng nước ấm để vệ sinh nhẹ nhàng, tránh dùng xà phòng, sữa tắm thấm sâu vào vùng kín.
  • Chườm đá lạnh: Nếu cảm thấy dương vật bị đau rát sau khi quan hệ, bạn có thể dùng túi chườm đá. Nước đá làm tê tạm thời các dây thần kinh và giảm đau nhanh chóng.
  • Tăng cường bổ sung nội tiết tố: Dùng một số thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố như ăn nhiều hàu, thịt, bơ, tỏi tây, giá đỗ 
  • Điều trị các bệnh phụ khoa, nội tiết: Nếu khi quan hệ tình dục mà bị đau rát nhiều lần và liên tục, nghi ngờ mắc bệnh thì phải đến bệnh viện để khám, theo dõi và chữa trị sớm.

Đau dương vật sau khi quan hệ thường không nguy hiểm. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của vợ chồng. Vì vậy, ngay khi có biểu hiện đau nhức cậu nhỏ, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé!

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *