366 lượt xem

Thuốc tránh thai tăng vòng 1 có thật không? Thực hư ra sao?

Hiện nay các chị em thường hay truyền tai nhau rằng dùng thuốc tránh thai giúp tăng kích thước ngực. Vậy thuốc tránh thai tăng vòng 1 có thật không? Hãy cùng Genkiland làm rõ ngay về vấn đề này nhé!

Thuốc tránh thai là gì?

Thuốc tránh thai là một loại thuốc có thể được sử dụng cho những phụ nữ có quan hệ tình dục không an toàn hoặc thực hiện các biện pháp tránh thai không thành công. 

một loại thuốc có thể được sử dụng cho những phụ nữ có quan hệ tình dục không an toàn hoặc thực hiện các biện pháp tránh thai không thành công. 

Các trường hợp sử dụng khẩn cấp bao gồm bao cao su bị rách hoặc tuột khi quan hệ tình dục hoặc uống hai viên trở lên mỗi ngày trong chu kỳ một tháng. 

Chúng chủ yếu hoạt động bằng cách trì hoãn quá trình rụng trứng. Thuốc tránh thai không phải là loại thuốc dùng để phá thai.

Ưu nhược điểm của thuốc tránh thai là gì?

Thuốc uống tránh thai là sự kết hợp của hai loại hormone là estrogen và progesterone, có tác dụng ức chế tuyến yên và khiến các nang noãn không phát triển được, từ đó giúp bạn tránh thai.

Trước khi biết được thuốc tránh thai tăng vòng 1 có thật không thì bạn cần nắm được ưu nhược điểm của loại thuốc này. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:       

Ưu điểm 

  • Điều hòa kinh nguyệt và giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.
  • Giảm đau bụng kinh và giảm co bóp tử cung.
  • Do sự bài tiết của một số nội tiết tố ở phụ nữ bị ức chế nên da mặt không bị bóng nhờn, từ đó giảm mụn và làm da mặt đẹp hơn.
  • Ngăn ngừa loãng xương.
  • Giảm nguy cơ u nang buồng trứng, ung thư buồng trứng, u vú lành tính …
  • Giảm nguy cơ lạc nội mạc tử cung.

Nhược điểm 

  • Đau đầu, chóng mặt, nôn hoặc buồn nôn.
  • Tức ngực.
  • Chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt.
  • Huyết áp cao.
  • Có thể có nguy cơ bị sỏi thận và u gan lành tính.
  • Giảm ham muốn “yêu”.
  • Tăng cân do giữ nước.
  • Các bệnh lây truyền qua đường miệng không thể ngăn ngừa được.
  • Tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ

Thuốc tránh thai tăng vòng 1 có thật không?

Uống thuốc tránh thai có làm tăng vòng 1? Câu trả lời là Có! Thuốc tránh thai có thể làm tăng kích thước ngực của một người.

Mức độ estrogen và progesterone thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt, có thể gây ra những thay đổi trong mô vú. Do đó, một người có thể cảm thấy ngực của họ bị mềm hoặc đau.

Nhiều loại thuốc tránh thai có chứa cùng một loại hormone, estrogen và progesterone, là một dạng tổng hợp của progesterone. Bắt đầu dùng thuốc kích thích sự phát triển của vú. Tuy nhiên, bất kỳ sự gia tăng nào về kích thước thường là nhẹ.

Trong vòng vài tháng kể từ khi uống thuốc tránh thai, ngực thường trở lại kích thước bình thường. Điều này cũng thường xuyên xảy ra nếu một người ngừng dùng thuốc.

Thuốc tránh thai có thể làm tăng kích thước ngực của một người.

Có một mối liên hệ khác giữa thuốc tránh thai và thuốc nở ngực. Khi một người bắt đầu kiểm soát sinh sản, những thay đổi về mức độ hormone khiến cơ thể giữ lại chất lỏng. Điều này sẽ làm cho bầu ngực có cảm giác căng phồng.

Khi tình trạng ứ nước hoặc phù nề làm cho ngực có cảm giác to hơn, một người có thể nhận thấy kích thước vú của họ trở lại bình thường trong vòng khoảng 1 tuần sau khi ngừng thuốc.

Có nên dùng thuốc tránh thai tăng vòng 1 cấp tốc?

Tác dụng nâng ngực của thuốc tránh thai thường chỉ có tác dụng đối với bộ ngực đã phát triển. Đối với những người quá nhỏ hoặc kém phát triển, có quá ít các thụ thể hormone, dẫn đến hiệu quả của hormone sinh dục bị hạn chế. 

Tuy nhiên, khi lượng hormone này bị suy giảm hoặc không còn thì các tác dụng trên sẽ mất đi. Đây là một phần tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

Nếu sử dụng thuốc tránh thai làm cách tăng vòng 1, đồng nghĩa với việc, dù dùng lâu dài hay không theo chỉ định, hướng dẫn của chuyên môn thì chúng cũng sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, dẫn đến những tác dụng phụ nguy hiểm. Đặc biệt là khi hiệu ứng này chỉ là tạm thời.

Việc tăng kích thước ngực cả về mặt chức năng và thẩm mỹ là phù hợp đối với phụ nữ, tuy nhiên để có được bộ ngực đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, bao gồm cả sự chăm sóc bên trong và bên ngoài. Bạn có thể giúp phát triển ngực bằng những cách sau:

Tác dụng nâng ngực của thuốc tránh thai thường chỉ có tác dụng đối với bộ ngực đã phát triển.

  • Sử dụng thuốc tăng kích thước vòng 1
  • Tăng cường bổ sung vitamin E, B và protein
  • Cân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý
  • Tăng cường cơ ngực bằng các bài tập

Tuy nhiên, tất cả các phương pháp trên đều cần có sự tư vấn của chuyên gia. 

Dùng thuốc tránh thai tăng vòng 1 có gây tăng cân không?

Tăng cân là một tác dụng phụ của nhiều loại thuốc tránh thai. Cũng giống như kích thước ngực có thể tăng lên, bất kỳ sự tăng cân nào liên quan đến việc sử dụng loại thuốc này cũng thường ở mức độ nhẹ.

Vào năm 2014, các nhà nghiên cứu đã công bố đánh giá của 49 thử nghiệm. Họ đã cố gắng tìm ra mối quan hệ nhân quả giữa việc tăng cân và các biện pháp tránh thai có chứa cả estrogen và progesterone. 

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những loại thuốc này thường không có ảnh hưởng đáng kể đến trọng lượng cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những loại thuốc này thường không có ảnh hưởng đáng kể đến trọng lượng cơ thể.

Nếu bạn bắt đầu uống thuốc tránh thai và bắt đầu thấy tăng mỡ vòng 1 một chút là do thay đổi nội tiết tố khiến cơ thể giữ nước.

Bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc về thuốc tránh thai tăng vòng 1 có thật không? Hãy sử dụng thuốc một cách hợp lý, an toàn để bảo vệ sức khỏe của chính bạn nhé!

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *