270 lượt xem

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ khiến nữ giới khó lên đỉnh?

Nhiều chị em phụ nữ ngày nay thường cảm thấy khô rát vùng âm đạo khiến cuộc yêu không trọn vẹn và hụt hẫng. Vậy nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ là gì? Hãy cùng Genkiland theo dõi bài viết này để giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Ra ít nước khi quan hệ là hiện tượng gì?

Ra ít nước khi quan hệ là hiện tượng bị khô âm đạo, là nói đến việc âm đạo hầu như không có hoặc không có dịch tiết ra trong mỗi lần quan hệ, khiến cả hai bên cảm thấy đau rát, khó chịu và đôi khi là sượng vì yếu tố này.

Ra ít nước khi quan hệ là hiện tượng gì?

Âm đạo là cơ quan sinh sản của nữ giới, được cấu tạo bởi nhiều bộ phận khác nhau, kéo dài từ âm hộ đến tử cung. Âm đạo có nhiều chức năng trong hoạt động sinh sản và sinh lý của phụ nữ như là nơi xuất hành kinh nguyệt, nơi tiết ra chất nhờn khi sinh hoạt tình dục để bôi trơn, chống viêm nhiễm…

Vì có quá nhiều chức năng nên nếu không may vùng kín có vấn đề sẽ khiến chị em cảm thấy rất khó chịu và thiếu tự tin. Khô âm đạo là tình trạng phổ biến nhất.

Biểu hiện của khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo (hay còn gọi là khô rát âm hộ) thường có các biểu hiện sau:

  • Tiết dịch âm đạo ít hoặc không có hoặc chất nhầy.
  • Đau rát trong và sau khi giao hợp, một số người thậm chí có thể tiếp tục bị đau rát trong vài ngày sau khi giao hợp.
  • Chảy máu âm đạo trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.
  • Khó đạt khoái cảm khi “yêu”.
  • Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát vùng kín.

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ là gì?

Giảm và thiếu nội tiết tố nữ

Đối với yếu tố sinh lý, nội tiết tố estrogen giúp cải thiện độ đàn hồi, tăng tiết chất nhờn khi quan hệ tình dục, bôi trơn âm đạo giúp cuộc yêu thăng hoa và trọn vẹn hơn. Ngoài ra, nội tiết tố này còn có tác dụng tăng ham muốn cho phụ nữ

Tuy nhiên, khi nội tiết tố nữ bị giảm hoặc thiếu, lượng nội tiết tố xuống thấp sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu nhất định đến sinh lý. Chúng bao gồm khô niêm mạc âm đạo, giảm độ đàn hồi của âm đạo và âm đạo mỏng manh. Việc tiết chất nhờn cũng giảm đi nên khi yêu sẽ rơi vào tình trạng không ra nước hay chất bôi trơn tự nhiên.

Phụ nữ sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh là đối tượng phổ biến của tình trạng thiếu hụt hormone trầm trọng. Nội tiết tố nữ suy giảm hoặc nội tiết tố kém, mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân chính khiến chị em bị thiếu nước khi quan hệ.

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ là gì?

Phụ nữ chảy nước khi quan hệ rất ít do bỏ qua màn dạo đầu

Màn dạo đầu chính là cách làm tình lâu ra nhưng nhiều cặp đôi khi quan hệ thường bỏ qua, hoặc sử dụng những kỹ thuật vụng về khiến phụ nữ không đủ hưng phấn khi lâm trận. 

Do thời gian quan hệ quá ngắn, âm đạo không thể tiết đủ chất nhờn hoặc không có chất nhờn để bôi trơn. 

Nếu hai vợ chồng tiếp tục quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu, khó đạt cực khoái do không có chất nhờn khi giao hợp.

Tâm lý không thoải mái là nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ 

Tâm lý là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục, kích thích bạn gái ra nhiều nước. 

Nếu tâm trạng vui vẻ, tâm lý thoải mái thì sẽ dễ dàng dấn thân vào chuyện yêu đương, điều này sẽ làm phong phú thêm mối quan hệ và dễ đạt khoái cảm hơn.

Phụ nữ sẽ giảm tiết dịch nhờn âm đạo khi chịu áp lực cao, tâm lý bất ổn, áp lực cao hoặc mâu thuẫn vợ chồng. 

Hơn nữa, khi có vấn đề về tâm lý, chị em sẽ không còn hứng thú, không còn ham muốn,… cũng sẽ ảnh hưởng đến vùng kín và khiến vùng kín bị khô.

Phụ nữ bị mắc bệnh hoặc sức khỏe không tốt

Phụ nữ mắc một trong các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh phụ khoa… sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình cảm. 

Do những khó chịu, đau đớn mà những căn bệnh này gây ra nên chị em cảm thấy sợ hãi, thiếu tự tin và lo lắng mỗi khi gần gũi chồng. 

Những điều này có thể khiến người phụ nữ rất căng thẳng và khiến cô ấy trở nên khô khan hơn khi yêu. 

Hãy nhớ rằng, sức khỏe tốt sẽ mang lại cho bạn niềm vui, sự thoải mái và hạnh phúc. Vì vậy, cuộc yêu sẽ trọn vẹn, ngọt ngào và thăng hoa hơn.

Phụ nữ mắc một trong các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh phụ khoa… sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình cảm. 

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Thói quen vệ sinh quá nhiều để rửa quá sâu, quá kỹ hoặc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ khoa không phù hợp. 

Điều này sẽ làm thay đổi độ cân bằng pH của âm đạo và gây viêm nhiễm vùng kín, dẫn đến khô rát khi giao hợp, ngứa âm đạo, khô âm đạo và không tiết chất nhờn.

Dùng thuốc ức chế sản sinh nội tiết tố nữ 

Thuốc chống trầm cảm, thuốc tăng huyết áp, thuốc điều trị loét dạ dày hoặc thuốc tránh thai hàng ngày để tránh mang thai ngoài ý muốn đều có thể là nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ, gây khô âm đạo.

Đó là do thành phần của các loại thuốc này có chứa chất đối kháng estrogen hoặc có thể chuyển hóa thành chất ức chế buồng trứng sản sinh estrogen khi chúng dung nạp vào cơ thể.

Ức chế quá trình sản xuất estrogen dẫn đến cơ thể thiếu hụt estrogen, đây là loại hormone tiết ra chất nhờn có tác dụng bôi trơn âm đạo. Kết quả là thành trong âm đạo bị khô, giảm độ đàn hồi nên trong quá trình quan hệ, “cô bé” không tiết ra quá nhiều nước.

Ra ít nước khi quan hệ có sao không?

Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, suy giảm ham muốn tình dục

Tình trạng khô rát khi giao hợp khiến chị em cảm thấy chuyện “yêu” giống như bị tra tấn, lâu dần sẽ khiến chị em cảm thấy sợ quan hệ tình dục, mất dần ham muốn tình dục và thường xuyên trốn tránh chồng. 

Hơn nữa, khi phụ nữ khô hạn, bản thân đàn ông sẽ cảm thấy không được kích thích để làm to dương vật đưa vào sâu hơn, giảm khoái cảm và khó tăng cường sinh lý.

Ra ít nước khi quan hệ có sao không?

Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Khô âm đạo khiến cho việc quan hệ tình dục dễ bị tổn thương, đau rát, nặng hơn có thể bị sưng tấy và chảy máu âm đạo. 

Đồng thời, dịch tiết âm đạo kém cũng có thể làm mất cân bằng độ pH, dễ bị tác nhân gây bệnh xâm nhập và gây viêm nhiễm phụ khoa. 

Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều chị em bị viêm nhiễm phụ khoa nhiều lần nhưng không thuyên giảm.

Giảm khả năng sinh sản

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ hay khô âm đạo lâu ngày không có biện pháp khắc phục tuy không gây vô sinh, nhưng có thể cản trở quá trình thụ thai thành công. Điều này làm giảm cơ hội mang thai của phụ nữ.

Ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng

Cuối cùng, hậu quả đáng buồn nhất của chứng “khô hạn”, ra ít nước hay chất nhầy là ảnh hưởng và đe dọa đến hạnh phúc gia đình. 

Trên thực tế, khô hạn có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn tình và khiến nam giới không được thỏa mãn, khi nhu cầu tình dục không được đáp ứng lâu ngày có thể gây ra những bất đồng, rạn nứt tình cảm.

Ai thường mắc phải chứng khô âm đạo và ra ít nước khi quan hệ?

Phụ nữ sau 30

Phụ nữ ngoài 30 tuổi bắt đầu đối mặt với tình trạng suy giảm hoạt động của nội tiết. 

Trong số đó, chứng khô âm đạo, giảm ham muốn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối của chị em.

Phụ nữ sau sinh

Khi mang thai, hàm lượng estrogen trong cơ thể tăng lên nhanh chóng để đảm bảo sự phát triển bình thường của thai nhi. 

Sau khi sinh, lượng hormone này sẽ giảm đột ngột để nhường chỗ cho prolactin-hormone này kích thích cơ thể tiết sữa để trẻ bú. Do đó, nội tiết tố nữ bị mất cân bằng dẫn đến khô âm đạo, giảm ham muốn.

Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh

hoạt động của buồng trứng giảm sút nhanh chóng dẫn đến lượng estrogen giảm nhanh chóng. 

Thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ thường bắt đầu từ 40 tuổi. Khi đó, hoạt động của buồng trứng giảm sút nhanh chóng dẫn đến lượng estrogen giảm nhanh chóng. 

Trung bình cứ sau 10 năm, cơ thể phụ nữ sẽ giảm đi 15%, đến 50 tuổi thì chỉ còn 10% so với khi còn trẻ.

Phụ nữ đã cắt bỏ buồng trứng

Buồng trứng là “nhà máy” sản xuất nội tiết tố nữ estrogen. Vì những nguyên nhân khác nhau, các bác sĩ sẽ yêu cầu chị em cắt bỏ một hoặc hai buồng trứng khiến quá trình sản xuất nội tiết tố nữ bị giảm hoặc không còn. 

Ngay lập tức, phụ nữ phải đối mặt với những rắc rối như mãn kinh, bao gồm cả tình trạng khô rát nghiêm trọng khi giao hợp.

Khắc phục nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ bằng cách nào?

Cần uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể bạn có tới 70% là nước. Nếu không có nước, da và âm đạo của phụ nữ cũng sẽ khô. Uống đủ nước sẽ giúp âm đạo mềm mại hơn, giữ ẩm tốt hơn và giúp bạn tự tin hơn.

Lượng nước cần thiết cho cơ thể là 1,5 – 2 lít nước tinh khiết mỗi ngày, ngoài ra có thể uống thêm các loại sinh tố để cơ thể được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D và vitamin E

Vitamin E và vitamin D là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người, có khả năng làm đẹp và phát triển chiều cao. 

Ngoài ra, hai loại vitamin này còn giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo bằng cách kích thích sản xuất nhiều estrogen hơn.

Có nhiều cách giúp bạn bổ sung vitamin:

  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin: thịt lợn, trứng, sữa tươi, cá hồi, súp lơ xanh, đu đủ, bơ, tôm, v.v.
  • Uống vitamin: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vitamin uống mà bạn có thể mua được với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, bạn cần tìm nơi uy tín và được tư vấn cách sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vitamin E và vitamin D là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người, có khả năng làm đẹp và phát triển chiều cao

Cải thiện chế độ sinh hoạt 

Ngủ đủ giấc và tập thể dục hợp lý là điều cần thiết cho sức khỏe và vùng âm đạo của bạn. 

Một điều lưu ý ở đây là không nên tập quá sức, mới bắt đầu tập nên chọn những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể kịp thích nghi.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ  

Bạn cần đảm bảo âm đạo luôn sạch sẽ và thoải mái. 

Phụ nữ nên mua các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ có chiết xuất từ ​​thiên nhiên để khắc phục nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ và tránh các loại có tính axit và kiềm vì chúng có thể phá vỡ sự cân bằng độ pH trong âm đạo.

Bạn cũng nên chọn đồ lót làm bằng chất liệu thoáng mát, không bó sát và không bao giờ mặc chúng khi âm hộ bị ẩm ướt vì sẽ giúp vi khuẩn sinh sôi và làm tổn thương cô bé.

Màn dạo đầu trọn vẹn 

Bạn chỉ nên quan hệ tình dục khi cả hai đều muốn được nuông chiều. Bạn nên nói chuyện với đối tác của mình để kéo dài màn dạo đầu và tránh bỏ qua các giai đoạn để không phải chịu đựng cơn đau.

Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ nữ không dám nói điều này với người đàn ông của mình vì tâm lý ngại ngùng hoặc những lý do khác. 

Dùng gel bôi trơn để cải thiện tình trạng khô hạn 

Việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ này chỉ có tác dụng tạm thời, vì rất bất tiện, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết chất nhờn của phụ nữ. 

Không chỉ vậy, một số thành phần trong gel bôi trơn có thể gây kích ứng, viêm nhiễm cho bạn gái.

Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Nếu bạn bị nhiễm trùng và trong thời gian điều trị, bạn nên ngừng quan hệ tình dục. 

Tiếp tục quan hệ tình dục sẽ chỉ khiến tình trạng của âm đạo trở nên tồi tệ hơn. Phụ nữ nên chia sẻ với chồng để nhận được sự cảm thông và yêu thương.

Ra ít nước hoặc không tiết chất nhờn có phải mang thai không?

Âm đạo khô không phải là dấu hiệu có thai, vì dấu hiệu mang thai đầu tiên là dịch nhầy âm đạo để bảo vệ thai nhi.

Âm đạo khô không phải là dấu hiệu có thai, vì dấu hiệu mang thai đầu tiên là dịch nhầy âm đạo để bảo vệ thai nhi.

Khô âm đạo, ít ra nước khi quan hệ là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang yếu và cần được cải thiện.

Mong rằng qua bài viết này có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ và có một cuộc sống tình dục viên mãn, thăng hoa hơn. Chúc các bạn luôn vui khỏe!

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *