198 lượt xem

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì thỏa mãn bạn tình?

Rối loạn cương dương khiến nam giới gặp khó khăn trong quan hệ tình dục. Tuân theo một số chế độ ăn uống hoặc thực phẩm để duy trì sự cương cứng có thể có lợi cho sức khỏe của nam giới. Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì? Nên kiêng gì? Sẽ được Genkiland bật mí ngay dưới đây!

Dinh dưỡng trong điều trị rối loạn cương dương

Thực chất của rối loạn cương dương là nam giới không thể kiểm soát được thời gian cương cứng. Kết quả là đời sống tình dục của hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn, mất hứng thú và khoái cảm trong chuyện chăn gối

Dinh dưỡng trong điều trị rối loạn cương dương

Vì vậy, ngoài việc điều trị đúng cách, bạn cũng nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống của mình. Bởi việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn tác động không nhỏ đến chức năng sinh lý.

Rối loạn cương dương nên ăn gì?

Ăn nhiều hải sản

Hải sản cung cấp nguồn kẽm dồi dào cho cơ thể. Kẽm là một khoáng chất giúp kích thích tuyến thượng thận sản xuất hormone nam testosterone. Do đó, rối loạn cương dương nên ăn gì, thì các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều cua biển, nghêu, sò, bào ngư, tôm.

Ăn hải sản 2-3 lần / tuần có thể giúp nam giới cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tăng ham muốn, chống thiếu máu, cao huyết áp hiệu quả.

Nên ăn nhiều cá

Các loại cá như cá hồi, cá chép và cá ngừ cung cấp một nguồn axit amin arginine vô cùng dồi dào. 

Hợp chất này giúp thúc đẩy sản xuất hormone estrogen và kích thích sự giãn nở của các mạch máu để cải thiện lưu lượng máu đến dương vật trong quá trình cương cứng.

Vậy rối loạn cương dương ăn gì? Với những lý do trên, nam giới hãy tích cực bổ sung cá vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Các loại cá như cá hồi, cá chép và cá ngừ cung cấp một nguồn axit amin arginine vô cùng dồi dào. 

Ăn nhiều gan động vật chữa rối loạn cương dương

Nhiều người đàn ông ngạc nhiên khi gan động vật được liệt kê trong danh sách  rối loạn cương dương nên ăn gì. 

Khoa học hiện đại đã chứng minh gan động vật có chứa một lượng lớn chất glutamine. Hợp chất này được coi là một chất kích thích tình dục tự nhiên. 

Không chỉ vậy, glutamine còn góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của hệ miễn dịch nam giới, loại bỏ chứng trầm cảm, mệt mỏi, sợ hãi trong hành vi tình dục ở nam giới lãnh cảm.

Sử dụng gừng và mật ong 

Dương vật không cương cứng, ít hoặc không cương cứng một phần là do máu lưu thông kém. Do đó, nếu muốn cải thiện tình trạng này, bạn có thể ăn một số thực phẩm có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, loại bỏ huyết ứ đọng. 

Dùng gừng và mật ong trộn lại với nhau, dùng 2 muỗng vào sáng, tối mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Ăn gì chữa rối loạn cương dương? Ăn đậu bắp 

Để giải đáp thắc mắc rối loạn cương dương nên ăn gì, ngoài những thực phẩm trên, các bác sĩ cũng khuyến cáo nam giới nên ăn đậu bắp thường xuyên. 

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong loại rau này có thể tăng cường lưu thông máu của dương vật, do đó cải thiện khả năng cương cứng của nam giới trong quá trình quan hệ tình dục.

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong loại rau này có thể tăng cường lưu thông máu của dương vật,

Rối loạn cương dương không nên ăn gì?

Không nên ăn nhiều chất béo

Thực phẩm có chất béo có xu hướng khiến nam giới béo phì và tăng vòng hai. Đây cũng là biểu hiện của việc giảm nội tiết tố sinh dục nam.

Khi có quá nhiều mỡ trong cơ thể, khả năng vận chuyển máu đến dương vật cũng sẽ giảm xuống. Đây là lý do khiến “cậu nhỏ” không đạt được độ cứng như mong muốn.

Ngoài ra, mỡ thừa sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch và sức đề kháng, dẫn đến chức năng sinh lý kém.

Đồ mặn

Người ăn mặn uống nhiều nước khiến cầu thận phải làm việc quá sức gây suy thận. Đồng thời, thận có vai trò quan trọng đối với sinh lý nam giới. Bộ phận này rất yếu, không những dương vật khó cương cứng mà chức năng tình dục cũng suy giảm.

Ngoài ra, hệ bài tiết phải làm việc quá sức khiến lượng máu lưu thông về tim nhiều hơn, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của nam giới.

Rối loạn cương dương không nên ăn đồ cay

Bên cạnh rối loạn cương dương nên ăn gì thì bạn cũng nên tránh xa đồ ăn cay nóng. Măng, ớt, hành, tỏi, muối, tiêu và các nhóm thực phẩm khác không phù hợp với người suy thận hoặc yếu sinh lý. 

Nếu sử dụng những thực phẩm trên, người bệnh không những khó kiểm soát “dương vật” mà còn đổ mồ hôi trộm về đêm, đau lưng, mỏi gối…

 

Rối loạn cương dương không nên ăn đồ cay

Không đụng đến rượu bia

Một trong những tác hại của rượu bia là làm cơ thể bạn mất nước. Về thể chất, tình trạng mất nước có thể khiến phụ nữ mất đi một phần chất nhờn, dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới.

Ngoài ra, việc uống rượu bia thường xuyên sẽ khiến nam giới và nữ giới mất dần khả năng đạt cực khoái, xuất tinh sớm và dương vật bị “chìm nghỉm” nhanh chóng. 

Khi sử dụng rượu ngâm chữa rối loạn cương dương cần đảm bảo các thành phần của rượu thuốc có tác dụng tăng cường khả năng sinh lý. Đồng thời, chỉ nên uống ngày 1-2 lần.

Dùng cà phê

Lượng caffeine hấp thụ vào cơ thể tỷ lệ nghịch với khả năng cương dương. Vì vậy, một người càng uống nhiều cà phê thì càng dễ bị “liệt dương”.

Caffeine có thể gây mất cân bằng hormone tuyến giáp và suy thận khiến nam giới không muốn quan hệ hoặc không muốn cương cứng khi “gần gũi”.

Lưu ý gì để ngăn ngừa rối loạn cương dương?

Để phòng tránh rối loạn cương dương và cải thiện tình trạng bệnh, ngoài việc rối loạn cương dương nên ăn gì, bạn cũng cần chú ý những điểm sau:

  • Bạn nên cân đối dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn để duy trì sức khỏe tối ưu
  • Chú ý cân đối đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Tránh ăn quá nhiều hoặc quá ít một trong các loại thực phẩm trên, dẫn đến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng.
  • Nam giới nên thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để xác định mức độ của bệnh. Từ đó áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý gì để ngăn ngừa rối loạn cương dương?

  • Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc cường dương để cải thiện tình trạng ‘’trên bảo dưới không nghe’’ của mình. Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Thiết lập lối sống lành mạnh, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc để hạn chế căng thẳng. Giữ tâm lý thoải mái, ổn định, phòng tránh các bệnh nam khoa một cách tối đa.
  • Tăng cường vận động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và duy trì sự dẻo dai của cơ bắp. Tập thể dục sẽ giúp máu lưu thông đến dương vật tốt hơn. Từ đó cải thiện khả năng cương cứng của cậu nhỏ và giảm nguy cơ bệnh tật. Một số bài tập nam giới nên tập như Kegel, Yoga, Plank…

Những bài viết trên đây đã giúp bạn nắm được rối loạn cương dương nên ăn gì. Và những thực phẩm cần hạn chế trong giai đoạn này. Mong rằng qua đây, bạn đọc sẽ thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và tăng cường sinh lực nam giới.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *