1874 lượt xem

Top 10 cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ tránh hứng tình liên tục

Nhu cầu ham muốn mạnh nhưng lại không được thỏa mãn khiến nhiều chị em cảm thấy chán nản, khó chịu, thiếu kiểm soát hành vi của bản thân gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Vậy đâu là cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ? Hãy cùng Genkiland tìm hiểu ngay nhé!

Phụ nữ có ham muốn tình dục mạnh là do đâu?

Nhu cầu ham muốn tình dục ở phu nữ biến động 1 cách tự nhiên do nhiều yếu tố ảnh hưởng. Nhiều phụ nữ có nhu cầu ham muốn cao vì 1 số nguyên nhân sau:

  • Nồng độ testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ham muốn tình dục ở nam và nữ, nếu lượng hormone này trong cơ thể phụ nữ tăng cao thì nhu cầu sinh lý cũng tăng theo. 
  • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, ma túy có thể làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể từ đó làm tăng ham muốn cho phụ nữ.
  • Sự gia tăng bất thường của tuyến thượng thận ảnh hưởng đến nồng độ hormone tuyến yên có thể gây ra những thay đổi về tâm sinh lý ở phụ nữ. 
  • Rối loạn ham muốn tình dục có thể khiến phụ nữ bị hưng phấn tình dục quá mức.
  • Do các yếu tố  kích thích bên ngoài như: thủ dâm thường xuyên, ít quan hệ, lạm dụng tình dục, bước vào tuổi mãn kinh, mắc các chứng rối loạn phân cực,…

Phụ nữ có nhiều ham muốn có ảnh hưởng gì không?

Ham muốn tình dục là một khía cạnh riêng biệt và cá nhân của mỗi người, và nó có thể thay đổi theo thời gian và tình huống. Mỗi người trong chúng ta đều là cá nhân có ý thức và có khả năng phân biệt đúng sai, không giống như các động vật cấp thấp thực hiện theo bản năng. Do đó, việc đánh giá mức độ ham muốn tình dục không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Có những nghiên cứu cho thấy, trong mối quan hệ hôn nhân, tần suất tình dục có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc và gắn kết của cặp đôi. Thường thì, những người phụ nữ có tần suất tình dục cao trong hôn nhân có thể duy trì sự hạnh phúc lâu dài hơn so với những người có tần suất thấp. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là cách cả hai đối phó với tình hình và sự hiểu biết lẫn nhau.

Nên lưu ý rằng nếu việc ham muốn tình dục trở nên quá mức và ảnh hưởng đến lý trí, thì điều này có thể liên quan đến các giá trị và nguyên tắc đạo đức cá nhân, chứ không nhất thiết phải do nhu cầu sinh lý cao. Trong mọi trường hợp, sự trò chuyện và thấu hiểu lẫn nhau luôn là quan trọng để duy trì một mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc.

10 cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ tránh thèm muốn thường xuyên

Sau đây là 10 cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểm xem đó là những cách gì nhé!

1. Kiềm chế ham muốn ở nữ bằng cách hay đổi chế độ ăn uống hằng ngày 

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu tình dục. Phụ nữ có ham muốn mạnh nên hạn chế một số thực phẩm kích thích ham muốn như: hàu, sung, rượu,… Ngoài ra, nữ giới cũng nên thay đổi chế độ dinh dưỡng để giảm ham muốn. Dưới đây là một số thực phẩm mát, cần bổ sung đầy đủ trong bữa ăn để giảm ham muốn ở nữ bao gồm:

  • Đậu: Đậu chứa một phân tử đường tương đối khó tiêu, mất nhiều thời gian để phân hủy và tiêu hóa. Ăn nhiều đậu có thể làm giảm ham muốn tình dục một cách hiệu quả.
  • Bắp cải: Một số loại rau như bắp cải và bông cải xanh có chứa sulfat và raffinose, có thể gây đầy hơi và khó chịu.
  • Bánh ngọt: Bánh mì, bánh nướng xốp và các loại đồ ngọt khác chứa nhiều đường làm giảm ham muốn tình dục ở nam và nữ.
  • Đồ hộp: Mặc dù được ưa chuộng vì sự tiện lợi nhưng đồ hộp cũng là một cách dễ “giết chết cảm xúc”. Hàm lượng natri có trong các sản phẩm đóng hộp có thể khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng và giảm hứng thú trong chuyện chăn gối.
  • Thịt đỏ: Protein trong thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu thường làm cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn bình thường. Điều này có nghĩa là máu sẽ tập trung ở vùng bụng thay vì ở các bộ phận khác, do đó bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và giảm ham muốn tình dục khi ăn nhiều thịt đỏ.
  • Hành tây: Ăn nhiều hành tây trước khi quan hệ có thể gây hôi miệng và đổ mồ hôi, điều này cũng giúp giảm ham muốn tình dục của phụ nữ.
  • Đồ uống có cồn: Rượu vang và một số loại nước ngọt có thể giúp cuộc “yêu” thăng hoa nhưng đối với rượu mạnh thì ngược lại. Uống nhiều rượu mạnh có thể khiến bạn buồn ngủ, mệt mỏi và giảm hứng thú trong chuyện chăn gối. 

Thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng là dách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

2. Cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ bằng bài thuốc đông y 

Để cân bằng vấn đề sinh lý chị em nên tham khảo các bài thuốc đông y có thành phần thảo dược tự nhiên. Thuốc đông y chú trọng đến việc ổn định nội tiết tố nữ, phục hồi chức năng gan thận, nâng cao sức khỏe cho phụ nữ. Vì vậy, khi sử dụng loại thuốc này theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, chị em sẽ khắc phục được tình trạng yếu sinh lý. Một số loại thảo dược thường được sử dụng trong đông y để làm thuốc tăng sinh lý phụ nữ bao gồm: sâm tố nữ, nhục thung dung, hà thủ ô, quả kỳ tử,…Đối với những loại thảo mộc này bạn cần tránh sử dụng để hạn chế tối đa ham muốn tình dục tăng cao.

3. Tránh xa các yếu tố có khả năng khiêu dâm là cách làm giảm ham muốn ở phụ nữ

Tiếp xúc với các hình ảnh và bài báo khiêu dâm trên Internet có thể kích thích ham muốn tình dục của phụ nữ. Để hạn chế những luồng suy nghĩ, liên tưởng liên quan đến “chuyện ấy”, bạn gái cần tránh xa hoặc hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài làm tăng ham muốn. Duy trì thói quen này thường xuyên cũng giúp khắc phục hiệu quả chứng ham muốn tình dục quá độ.

4. Tăng cường vận động và tập thể dục là cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

Cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ là dành thời gian tập thể dục

Để đánh lạc hướng và hạn chế sự chú ý vào các vấn đề tình dục, phụ nữ nên dành nhiều thời gian tập thể dục. Tập thể dục có tác dụng nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh viêm nhiễm thông thường. Bạn có thể tập gym, thể dục nhịp điệu, yoga, taekwondo hoặc các bài tập bất kỳ để giảm bớt thời gian rảnh, hỗ trợ tiêu hao năng lượng và hạn chế suy nghĩ về nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, bạn cần tập luyện đúng cách và chú ý tần suất tập luyện để không gây phản tác dụng vì những bài tập này có thể kích thích sản sinh testosterone và tăng ham muốn.

5. Ngồi thiền thường xuyên 

Ngồi thiền là một bài tập giúp thư giãn tinh thần, điều hòa cảm xúc và giúp tinh thần tập trung vào những điều tích cực. Vì vậy, thiền cũng là một trong những cách hữu hiệu giúp xua tan suy nghĩ và đẩy lùi ham muốn tình dục. Phụ nữ có sinh lý mạnh nên dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập thiền. Để tăng hiệu quả, bạn có thể thiền trong môi trường tự nhiên, có tiếng chim hót, tiếng sóng biển hoặc tiếng mưa. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn thần kinh và loại bỏ căng thẳng tốt hơn. Ngồi thiền thường xuyên là cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

6. Tăng cường các hoạt động thư giãn, hoạt động ngoài trời

Phụ nữ có thể tìm một số hoạt động để dọn dẹp những suy nghĩ của họ và cắt đứt những suy nghĩ về tình dục. Một tâm trạng thoải mái sẽ khiến bạn cảm thấy yêu đời và tràn đầy năng lượng. Xem phim, nghe nhạc, tán gẫu với bạn bè,…là những hoạt động được cho là rất tốt  đối với sức khỏe. Tham gia vào một số hoạt động ngoài trời cũng có thể khiến nhiều người cảm thấy thư thái và nảy sinh nhiều ý tưởng mới thay vì bị “chuyện ấy” chi phối.  Ngoài ra, các hoạt động ngoài trời còn giúp chị em hạn chế suy nghĩ lung tung và có cơ hội phát triển thêm các mối quan hệ xã hội.

7. Tự thủ dâm để kiềm chế ham muốn

Không phải chỉ có đàn ông mới cần thủ dâm mà phụ nữ cũng vậy. Ham muốn tình dục cao nếu không được giải tỏa thích hợp có thể dẫn đến trầm cảm. Vì vậy, chị em có thể chọn cách kiềm chế ham muốn của mình bằng cách “tự sướng”. Tuy nhiên, bạn không nên “tự sướng” quá nhiều vì như vậy sẽ hình thành thói quen xấu và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của bạn.

Tự thủ dâm là cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

8. Sử dụng thuốc tránh thai và thuốc làm giảm testosterone

  • Thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai chứa estrogen và progesterone có tác dụng ức chế quá trình sản sinh hormone testosterone, kéo theo đó là ham muốn của phụ nữ sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích sử dụng vì nó làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
  • Thuốc giảm testosterone: Loại thuốc này có tác dụng kiểm soát sinh lý mạnh ở phụ nữ và khá hiệu quả. Chúng đảo ngược ham muốn tình dục của phụ nữ bằng cách ức chế hoạt động của các thụ thể androgen.

Sử dụng thuốc tránh thai hoặc thuốc làm giảm testosterone là cách giảm ham muốn có tác dụng khá tốt. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ không đáng có, vì vậy bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng an toàn, đúng cách.

9. Đến gặp bác sĩ tâm lý

Khi bạn có nhu cầu thể chất mạnh mẽ cùng những suy nghĩ tiêu cực về vấn đề này và bị ám ảnh “chuyện ấy” gây nên cảm giác lo lắng, sợ hãi thì hãy đến gặp bác sĩ tâm lý ngay. Cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ khi có những triệu chứng trên là tìm gặp bác sĩ tâm lý để được đẩy lùi cảm xúc tiêu cực, thay đổi nhận thức về tình cảm theo hướng tích cực hơn. Khi bắt đầu điều trị, bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu và không thoải mái. Tuy nhiên, làm như vậy trong thời gian dài sẽ giúp bạn vượt qua cảm xúc tiêu cực này và tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý về lâu dài.

Gặp bác sĩ tâm lý là cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

10. Phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng là cách giảm ham muốn ở phụ nữ

Đối với những phụ nữ có nhu cầu sinh lý cao báo động thì phương pháp chữa trị tốt nhất là phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải mất khả năng thụ thai và sinh nở, ngoài ra chúng có thể làm mất cân bằng nội tiết tố và gây ra nhiều bệnh lý ở cơ quan sinh sản. Sinh lý mạnh ở phụ nữ không phải là bệnh lý nên hầu như không thể kiểm soát được bằng phương pháp ngoại khoa, phương pháp này chỉ phù hợp với một số trường hợp đặc biệt và thực sự cần thiết. Ngoài ra, phẫu thuật mang lại nhiều rủi ro không đáng có nên bạn cần trao đổi kỹ càng với bác sĩ trước khi tiến hành.

11. Không dùng thuốc kích dục

Thuốc kích dục nữ có thể tạo ra sự hưng phấn, tạo cảm giác “nóng bỏng” và làm tăng sản xuất dịch âm đạo. Điều này có thể làm cho trải nghiệm tình dục thêm thú vị và mãnh liệt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng thuốc này có thể kích thích ham muốn tình dục, làm cho nó trở nên khó kiểm soát hơn. Hơn nữa, lạm dụng thuốc kích dục nữ trong thời gian dài có thể có tác động đáng lo ngại đến sức khỏe và sinh lý của phụ nữ.

Trên đây là 10 cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ mà chị em có thể tham khảo. Nhu cầu cao là một trong những vấn đề sinh lý bình thường nên khi gặp phải tình trạng này chị em không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu thể trạng quá mạnh và điều này làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý thì chị em nên đi khám để có hướng xử lý phù hợp và kịp thời.

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *