237 lượt xem

Tinh trùng loãng có phải yếu không? Có con được không?

Có phải số lượng tinh trùng thấp là có thụ thai hay nó chỉ ra điều gì khác về sức khỏe của một người đàn ông? Làm thế nào để cải thiện chất lượng tinh trùng mỗi ngày? Tinh trùng loãng có phải yếu không? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay dưới bài viết này.

Tinh trùng loãng là gì?

Tinh trùng loãng là tinh trùng không có độ sệt, màu trắng trong ít đục, thậm chí loãng như nước. Lúc này số lượng tinh trùng trong tinh dịch ít, tỷ lệ chất lượng tinh trùng rất thấp khiến nam giới khó sinh con.

Tinh trùng loãng là gì?

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng thường rất rõ ràng, thậm chí có thể nhìn thấy bằng mắt thường như sau:

Tinh dịch có mùi tanh hoặc mùi hôi.

Tinh dịch không có chất nhầy, nó đặc như nước, loãng và trong.

Tinh dịch có thể có màu bất thường, chẳng hạn như vàng nhạt …

Nguyên nhân nào khiến tinh trùng bị loãng?

Trước khi tìm hiểu tinh trùng loãng có phải yếu không thì bạn cần biết việc tinh dịch bị loãng là do đâu. Có nhiều lý do dẫn đến số lượng tinh trùng thấp. Những lý do chính cho tình trạng này là:

  • Nam giới bị viêm tinh hoàn hay còn gọi là viêm túi tinh: Đây là căn bệnh khá phổ biến, ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh, làm giảm lượng tinh trùng và khiến tinh trùng bị loãng hơn.
  • Tinh hoàn ẩn: Một số nam giới có tinh hoàn ẩn trong ổ bụng nên không thể đảm bảo khả năng sản xuất tinh trùng.
  • Ở nam giới, giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể khiến các tĩnh mạch trong tinh hoàn bị giãn nở, ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh.

Nguyên nhân nào khiến tinh trùng bị loãng?

  • Nam giới mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục: Những bệnh này có thể là lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,… sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng.
  • Ngoài ra, nam giới sử dụng các chất kích thích, căng thẳng, lo lắng kéo dài, quan hệ tình dục quá nhiều lần, thiếu dinh dưỡng… cũng có thể dẫn đến tình trạng loãng tinh trùng.

Tinh trùng loãng có phải yếu không?

Tinh trùng loãng có phải yếu không là câu hỏi mà rất nhiều cặp vợ chồng thắc mắc. Nhiều chuyên gia nam khoa cho rằng, tinh trùng loãng chưa chắc đã yếu, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Tuy nhiên, tinh trùng loãng có thể phản ánh chất lượng của tinh trùng, đồng thời nó cũng là tín hiệu cảnh báo sức khỏe tinh trùng kém, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Tinh dịch của một số nam giới bị loãng, nhưng chất lượng tinh trùng của họ vẫn rất tốt và vẫn có khả năng sinh sản. Tuy nhiên, tỷ lệ thụ thai thường vẫn thấp hơn so với những người khỏe mạnh.

Trong trường hợp tinh trùng loãng và giảm chất lượng tinh trùng thì nam giới sẽ khó thụ thai.

Tinh trùng loãng có phải yếu không?

Tinh trùng loãng như nước có sao không?

Tinh trùng nhiều nước nghĩa là có rất ít tinh trùng, tinh trùng bị thiếu hoặc dị dạng. Tình trạng này là triệu chứng thường gặp của một số bệnh nam khoa như viêm mào tinh hoàn, rối loạn nội tiết tố androgen, khối u, giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc ống dẫn tinh…

Ngoài ra, tinh trùng loãng có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh nam cao, hiếm muộn do số lượng và chất lượng quá thấp khiến tinh trùng không thể gặp được trứng. 

Vì vậy, nam giới khi thấy tinh dịch có những biểu hiện bất thường như tinh dịch quá loãng hoặc đặc thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác và điều trị kịp thời.

Làm sao để cải thiện tinh trùng loãng cho nam giới?

Khi bạn đã biết tinh trùng loãng có phải yếu không thì bạn cũng cần tìm hiểu về các biện pháp có thể cải thiện tình trạng loãng tinh trùng và nâng cao chất lượng tinh trùng.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dinh dưỡng là biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng tinh trùng.

Tinh trùng loãng phải làm sao? Nam giới cần tích cực bổ sung các dưỡng chất tốt cho năng lượng như kẽm, protein, vitamin và khoáng chất. Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này là hải sản, cá, các loại hạt, trái cây và rau quả. Đây không chỉ là cách giảm độ loãng của tinh trùng mà còn là cách tăng cường sinh lý nam rất hữu hiệu.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nam giới cũng cần tránh xa các loại đậu, thực phẩm nhiều đường và chất béo không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nam giới không được sử dụng thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích.

Làm sao để cải thiện tinh trùng loãng cho nam giới?

Khoa học thay đổi lối sống

Nam giới cần xây dựng lối sống khoa học thông qua việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, nam giới cần thay đổi lối suy nghĩ tích cực để tránh những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Đồng thời, nam giới cần quan hệ tình dục thường xuyên, lành mạnh, an toàn để nâng cao chất lượng của tinh trùng

Tinh trùng loãng có thai được không?

Bên cạnh tinh trùng loãng có phải yếu không thì tinh trùng loãng có mang thai được không cũng là câu hỏi được quan tâm rất nhiều. 

Việc thụ thai phụ thuộc vào thể chất của người mẹ, thể chất của người bố và nhiều yếu tố khác, trong đó chất lượng và số lượng tinh trùng của người bố đóng vai trò rất quan trọng. Vì hàng triệu tinh trùng sẽ đến ống dẫn trứng sau khi xuất tinh sẽ bị loại bỏ dần bởi các tế bào bạch cầu, nội mạc tử cung và các “chướng ngại vật” khác trong quá trình di chuyển… khoảng 10 giờ, chỉ có vài chục tinh trùng. có thể tiếp cận với trứng.

Tinh trùng loãng có thai được không?

Theo các bác sĩ, tỷ lệ mang thai thành công sau mỗi lần quan hệ tình dục thường chỉ là 5%. Vì vậy, những người có tinh trùng loãng vẫn có thai được nhưng khả năng thụ tinh thấp hơn những người bình thường. Và một số trường hợp nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Hy vọng những chia sẻ trên của Genkiland có thể giúp bạn hiểu được tinh trùng loãng có phải yếu không, các vấn đề xoay quanh và cách cải thiện chất lượng tinh trùng hàng ngày. Chúc các cánh mày râu luôn mạnh khỏe!

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *