243 lượt xem

Uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không? Có vô sinh không?

Sữa đậu nành là loại thực phẩm rất được các chị em tìm đến nhưng nam giới lại tránh xa vì nghĩ rằng chúng gây ảnh hưởng đến sinh lý. Vậy uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không? Hãy cùng Genkiland tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé! 

Đậu nành có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Viện Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của đậu nành đối với sức khỏe. Kết quả cho thấy 100 gam đậu nành chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. 

Bao gồm: 24,6 gam chất bột; 400 kcal; 18,4 gam chất béo; 34 gam chất đạm; 4,5 gam chất xơ; 13,1 gam nước. Còn lại là sắt, magie, canxi, natri, photpho, isoflavone và các vitamin tổng hợp (vitamin A, vitamin D, vitamin B1, vitamin B2, vitamin E…).

Đậu nành có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Ba chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người là lipid, carbohydrate và protein đều có trong thành phần của đậu nành. Đây đều là những chất có khả năng kích thích sản sinh năng lượng một cách tốt nhất.

Hàm lượng protein trong đậu nành cực kỳ cao. Ngoài ra, có 18 loại axit amin cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Các axit amin thiết yếu đều có trong thành phần của đậu nành.

Bên trong đậu nành, một thành phần được gọi là lipid chủ yếu tồn tại dưới dạng axit béo không no và nhiều liên kết đôi. Thực phẩm này không chứa cholesterol. Ngoài ra, đậu nành còn chứa nhiều vitamin nhóm E, vitamin nhóm B và vitamin nhóm K. 

Trong thành phần của đậu nành còn chứa nhiều khoáng chất được coi là có lợi nhất cho sức khỏe. Đó là: sắt, mangan, phốt pho, kẽm, đồng, canxi, magiê, selen và kali.

Hàm lượng cao canxi, mangan và sắt trong đậu nành cũng là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của xương. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng này còn rất có lợi cho sức khỏe của hệ tim mạch và sức khỏe của hệ thần kinh.

Uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

Nhiều nam giới nói “không” với thực phẩm liên quan đến đậu nành vì họ tin rằng thành phần này sẽ ảnh hưởng đến ham muốn và mức độ đời sống tình dục. Có quan điểm cho rằng uống sữa đậu nành sẽ làm tăng nội tiết tố nữ và dần trở nên nữ tính.

Uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một sự hiểu lầm. Cho đến nay, chưa có bằng chứng nào cho thấy các chất trong đậu nành có hại về mặt sinh lý đối với nam giới. Thậm chí, các chuyên gia dinh dưỡng còn cho rằng, đậu nành rất tốt cho sức khỏe, nam nữ đều dùng được. Vậy nên uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không thì câu trả lời là hoàn toàn không nhé!

Nhưng tại sao quan điểm này vẫn tồn tại trong cuộc sống của nam giới? Chỉ vì chúng nhầm lẫn giữa hai cấu trúc phân tử isoflavone và estrogen.

Isoflavone là chất có trong đậu nành, có cấu trúc tương tự như estrogen nên nhiều người lầm tưởng về chức năng của chúng.

Trên thực tế, isoflavone không liên quan gì đến estrogen, nó là một chất dinh dưỡng tích cực có lợi cho sức khỏe nói chung và cũng có thể được sử dụng như một cách tăng cường sinh lý nam

Sữa đậu nành có lợi ích gì đối với sức khỏe sinh lý nam?

Đậu nành có thể được sử dụng để làm đậu phụ nấu ăn, xay đậu làm sữa đậu nành… Nói chung, đây là một loại thực phẩm rất hữu ích. Một số công dụng cụ thể của đậu nành đối với sức khỏe nam giới bên cạnh thắc mắc uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không là:

Cải thiện sức khỏe của xương và phát triển cơ bắp

Đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng protein cao nhất – đây là loại ngũ cốc đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao nhất. 

Sữa đậu nành có lợi ích gì đối với sức khỏe sinh lý nam?

Thậm chí đậu nành còn có chỉ số protein cao hơn các loại thực phẩm khác như thịt, cá và hải sản. Lượng protein bổ sung từ đậu nành giúp nam giới phát triển cơ bắp tốt hơn và giảm căng thẳng hay mệt mỏi khi tập luyện.

Ngoài ra, đậu nành còn chứa nhiều vitamin D, K, khoáng chất, canxi… cần thiết để tăng cường sức khỏe của xương, chữa lành các tổn thương và giúp cấu trúc xương chắc khỏe hơn.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Do hàm lượng đường trong máu thấp, những người tiêu thụ nhiều đậu nành sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. 

Ngoài ra, lượng đạm phù hợp sẽ hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ trong gan, chuyển hóa mô mỡ thành năng lượng, giúp hạn chế hình thành cholesterol mới, hỗ trợ phòng ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường. 

Nam giới cũng nên kết hợp uống sữa đậu nành hàng ngày và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để hỗ trợ phòng bệnh tốt hơn

Tốt cho hệ tim mạch

Bên cạnh việc ăn đậu phụ có yếu sinh lý không thì đậu nành còn là ứng cử viên sáng giá cho tim mạch. 

Đậu nành là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch vì chúng có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu tương đối tốt. 

Đậu nành là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch vì chúng có khả năng làm giảm lượng cholesterol

Bổ sung khoảng 25gr protein đậu nành mỗi ngày, đồng thời thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, lượng cholesterol sẽ giảm đáng kể. 

Đậu nành còn có thể làm tăng sức bền của thành mạch máu, hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch, giảm lipid máu, hỗ trợ giảm cân.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong đậu nành giúp mọi người dễ dàng kiểm soát cân nặng, bảo vệ làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư khi sử dụng thường xuyên.

Nam giới thường xuyên uống sữa đậu nành có thể giảm 40% nguy cơ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt như ung thư. Đối với những người đã mắc bệnh về tuyến tiền liệt, đậu nành cũng sẽ hỗ trợ nhiều phương pháp điều trị bệnh tốt hơn.

Nam giới có bị vô sinh nếu uống sữa đậu nành không?

Ngoài câu chuyện uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không thì việc uống sữa đậu nành có bị vô sinh không cũng được quan tâm khá nhiều. Không chỉ đàn ông có ý thức cẩn thận với đậu nành mà phụ nữ cũng cảnh báo chồng không được động vào các thực phẩm liên quan. Bởi họ lo sợ nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng và mật độ sản xuất tinh trùng giảm dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn rất cao.

Nhưng trên thực tế, các chuyên gia và nhà nghiên cứu khẳng định chắc chắn rằng uống sữa đâu nành bị vô sinh là điều không thể xảy ra. 

Nam giới có bị vô sinh nếu uống sữa đậu nành không?

Uống sữa đậu nành sẽ không ảnh hưởng đến ham muốn, không làm giảm chất lượng tinh trùng, không ảnh hưởng xấu đến quá trình trưởng thành của nam giới.

Ở các nước phương Tây, đàn ông không thể không uống sữa đậu nành và chất lượng tinh trùng vẫn rất tốt. Ngay cả ở Nhật Bản, trẻ mới cai sữa cũng uống sữa đậu nành để thay thế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa đậu nành không có hại cho cơ thể trẻ.

Vì vậy, các đấng mày râu hãy xóa bỏ những hiểu lầm rằng sữa đậu nành gây vô sinh ở nam giới ra khỏi tâm trí, để không bỏ qua những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như đậu nành.

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ thông tin về việc uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không? Việc sử dụng đậu nành đúng cách và hợp lý giúp nam giới có sức khỏe tốt hơn, trong đó có yếu tố sinh lý. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều thì nó cũng có thể hoạt động bình thường, các bạn chú ý nhé. Chúc các bạn sức khỏe dồi dào và cuộc sống hạnh phúc!

Lê Nguyệt Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *